Bộ đôi sáng lập thương hiệu SIXDO – nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường và doanh nhân Phạm Huy Cận –đang trải qua dịp đầu năm mới tại Mỹ. Không chỉ là chuyến đi chơi và nghỉ dưỡng, lần đến Mỹ kỳ này còn đánh dấu tham vọng bành trướng đến xứ cờ hoa của nhà thiết kế.
Sau mục tiêu mở 100 cửa hàng SIXDO tại Việt Nam, mà nay đã hoàn thiện 60%, thì Đỗ Mạnh Cường nhắm sẽ khai trương showroom SIXDO đầu tiên ở khu vực miền nam bang California, Mỹ. Đồng thời, anh cũng dự kiến sẽ tham gia Tuần lễ thời trang New York.
Đỗ Mạnh Cường muốn đưa SIXDO tiếp cận khách hàng Mỹ
Theo chia sẻ của doanh nhân Phạm Huy Cận, anh và Đỗ Mạnh Cường đang hoàn thành những khâu cuối cùng để giúp SIXDO đặt chân đến xứ sở cờ hoa.
“Chuyến đi Mỹ lần này mang theo nhiều khát vọng mới của SIXDO nhằm mở rộng thị trường. Dịch bệnh đã khiến mọi thứ bị ngăn trở trong hai năm qua. Nhưng đó cũng là quãng thời gian để chúng tôi có thể có được sự chuẩn bị kỹ càng, bước từng bước vững chắc để đến với xứ sở cờ hoa.
Đây sẽ không là một cuộc dạo chơi đơn thuần, mà chúng tôi sẽ xây dựng sức sống thực thụ cho SIXDO tại thị trường đầy tiềm năng này. Chúng tôi cũng đang hiện thực hoá mong muốn SIXDO sẽ có mặt tại South Coast Plaza, trung tâm mua sắm lớn nhất bờ Tây Nước Mỹ.
Dĩ nhiên, việc bước chân vào một lãnh địa mới, chưa kể sức cạnh tranh mạnh như South Coast Plaza (nơi các thương hiệu phải xếp hàng để được vào kinh doanh) là một thử thách không nhỏ. Tuy nhiên, điều gì càng khó, khi chinh phục được cảm giác lại càng hân hoan gấp nhiều lần. Đời tôi có vẻ chưa bao giờ biết e ngại những thử thách”.
Cửa hàng SIXDO đầu tiên sẽ mở cửa tại South Coast Plaza
Đến với Los Angeles kỳ này, hai nhà sáng lập SIXDO đã có buổi làm việc với đại diện của trung tâm thương mại South Coast Plaza. Đây là trung tâm mua sắm sầm uất hàng đầu nước Mỹ. “Lượng người đến đây là khoảng 24 triệu/năm, lớn hơn cả Disney Land. Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ của thế giới”, doanh nhân Phạm Huy Cận, CEO của SIXDO chia sẻ.
Vì thế, để nhận được sự đồng ý của South Coast Plaza không phải điều dễ dàng. Theo thông tin được tiết lộ, có đến hàng trăm thương hiệu phải xếp hàng chờ đợi để được duyệt vào trung tâm thương mại này, bởi phải đáp ứng nhiều điều kiện.
Doanh nhân Phạm Huy Cận cho biết đã từng đánh tiếng với South Coast Plaza vào 3 năm trước. Tuy nhiên, thời điểm này hai anh vẫn đang đầu tư cho thương hiệu cao cấp DO MANH CUONG được thực hiện thủ công, khó đáp ứng được số lượng sản phẩm. Nay, khi SIXDO được sản xuất bằng công nghệ dây chuyền công nghiệp, hai anh mới một lần nữa tái đàm phán khi tự tin có thể đáp ứng doanh số với South Coast Plaza.
Như vậy, SIXDO cũng là thương hiệu Việt Nam đầu tiên có showroom tại trung tâm thương mại này. Doanh nhân Phạm Huy Cận hào hứng nói:
“Có nhiều điều kiện khắt khe để được xét duyệt vào trung tâm thương mại này. Khi chúng tôi giới thiệu sản phẩm với giá tầm trung nhưng chất lượng cao cấp, họ rất thích thú. Sự tương phản thú vị giữa giá và chất lượng cũng là điều thuyết phục được họ. Ngoài ra, sự nghiệp, sự ảnh hưởng, phong cách của Đỗ Mạnh Cường cũng là những điểm gây chú ý trong hồ sơ chúng tôi gửi đến nơi đây.
South Coast Plaza là trung tâm thương mại lớn, uy tín của thế giới. Vì thế, chúng tôi hy vọng sau tín hiệu tốt này sẽ tiếp tục mở ra nhiều hy vọng mới cho SIXDO trong tương lai”.
Sau khi được chấp thuận, phía nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cần thêm thời gian, các thủ tục cần thiết, cũng như căn cứ vào tình hình thực tế để có các bước triển khai tiếp theo phù hợp. Kế hoạch phát triển cụ thể sẽ được chia sẻ thêm trong thời gian tới, khi mọi việc dần đi vào guồng hoạt động.
Doanh nhân Huy Cận cho biết thêm, đây là cơ hội tốt nhưng áp lực cũng không hề nhỏ. Vì thế, khi được đồng ý để xuất hiện tại đây, hầu như ai cũng cố gắng giữ được cơ hội.
“Đây là một cuộc chơi có phần khốc liệt mà bất kỳ ai khi bước vào đều phải chấp nhận. Doanh thu của từng nhãn hàng cũng sẽ ảnh hưởng đến danh thu, lợi nhuận chung của South Coast Plaza. Vì thế, họ rất khắt khe ở yêu cầu này. Ngay tại Việt Nam, các trung tâm thương mại lớn, chẳng hạn SaiGon Centre ở TP.HCM cũng như vậy.
Cơ hội nào cũng kéo theo thử thách. Dĩ nhiên, chúng ta chỉ có cách chinh phục mà thôi. Nhìn ở mặt tích cực, South Coast Plaza có lượt người đến mua sắm đông, lên đến 24 triệu lượt người/năm. Trong đó, có rất nhiều người Việt, Á đông. Với trang phục của SIXDO, chúng tôi tự tin sẽ chinh phục được tất cả khách hàng tại đây. Sẽ còn rất nhiều việc cần giải quyết trong thời gian tới để chúng tôi hiện thực hoá ước mơ này”.
Đỗ Mạnh Cường chuẩn bị tham dự tuần lễ thời trang New York
Theo tiết lộ từ NTK Đỗ Mạnh Cường, vào tháng Chín năm nay, SIXDO cũng sẽ tham gia Tuần lễ Thời trang New York mùa Xuân Hè 2023. Đây cũng là bước đi tiếp theo để mang thương hiệu đến với bạn bè quốc tế. Các thủ tục đang được hoàn thiện ở những bước cuối cùng. Anh hy vọng dịch bệnh sẽ sớm ổn định để các kế hoạch được diễn ra như mong muốn.
GIA ĐÌNH ĐỖ MẠNH CƯỜNG DIỆN ĐỒ ĐỒNG ĐIỆU, MỪNG GIÁNG SINH SỚM
NHÀ THIẾT KẾ ĐỖ MẠNH CƯỜNG GẶP NHIỀU ÁP LỰC KHI DIỄN SHOW SIXDO THU ĐÔNG 2021
Ảnh: Vinh Phan. Retouch: Team Kiếng Cận
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam