Trong tuần này, vụ kiện tụng giữa hai ngôi sao Hollywood Johnny Depp và Amber Heard cuối cùng cũng đi đến hồi kết.
Năm 2018, Amber Heard từng viết đoản văn hàm ý rằng mình là nạn nhân của bạo hành gia đình. Là vợ cũ của Johnny Depp, dù Amber Heard không ám chỉ nhưng ai cũng cho rằng nữ diễn viên đang ngấm ngầm ám chỉ chồng cũ. Johnny Depp tức giận và kiện vợ cũ rằng Amber Heard đang phá hủy danh tiếng và sự nghiệp của mình.
Sau nhiều năm, cuối cùng vụ kiện giữa đôi bên được giải quyết sau phiên tòa kéo dài sáu tuần liên tiếp. Tòa án phán quyết rằng Johnny Depp bị vợ cũ phỉ báng trong đoạn đoản văn viết năm 2018. Amber Heard bị yêu cầu phải bồi thường 15 triệu đô-la Mỹ cho chồng cũ, nhưng mức phạt này giảm còn 10.35 triệu đô-la Mỹ là mức bồi thường tối đa xét theo tòa án địa phương.
Ngược lại, bồi thẩm đoàn cũng đồng ý rằng một luật sư của Johnny Depp đã phỉ báng Amber Heard. Do đó nữ diễn viên phải được bồi thường 2 triệu đô-la Mỹ.
Phiên tòa của cặp vợ chồng cũ này đã lấy đi nhiều giấy mực của báo giới, cũng như hàng nhiều tiếng đồng hồ theo dõi của fan từ đôi bên. Chưa biết liệu Johnny Depp có gầy dựng lại được sự nghiệp tại Hollywood hay không. Cũng chưa rõ liệu Amber Heard có bị phá sản và mất trắng hay không. Chỉ biết rằng, nước hoa nam Dior Sauvage, nhờ vụ kiện này mà có doanh số tăng trưởng mạnh.
Nước hoa Dior Sauvage được fan Johnny Depp săn lùng
Vừa qua, công ty Hey Discount có trụ sở tại Anh Quốc đã nghiên cứu dựa trên các lượt tìm kiếm trên Google, View trên TikTok và từ khóa (hashtag) trên Instagram để tìm ra những chai nước hoa đang được yêu thích nhất trên mạng.
Và Hey Discount ghi nhận rằng dòng nước hoa Dior Sauvage mà Johnny Depp làm gương mặt đại diện đã nhận được sự quan tâm vượt bậc kể từ khi phiên tòa xét xử bắt đầu cách đây sáu tuần.
Trong chỉ một tháng, lượng tìm kiếm cho chai nước hoa nam này trên Google Search đã tăng 48%, từ 823.000 lượt trong tháng Ba lên 1,2 triệu lượt trong tháng Tư. Trên TikTok, view cho các từ khoá (hashtag) liên quan tăng 63%, đạt tổng cộng 209 triệu lượt xem, biến Dior Sauvage thành chai nước hoa nam được xem nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội này.
Với những con số trên, nước hoa Sauvage của Dior trở thành chai nước hoa được tìm kiếm nhiều thứ nhì trên toàn cầu; chỉ thua kém hương Baccarat Rouge 540 từ Maison Francis Kurkdjian*. Bên cạnh đó, chai nước hoa Sauvage cũng cháy hàng ở cả Hoa Kỳ lẫn Vương quốc Anh.
*Chia sẻ thêm: Thông số này được đánh giá dựa trên cả lượt tìm kiếm trên Google lẫn view trên các mạng xã hội. Maison Francis Kurkdjian Baccarat Rouge 540 có nhiều hashtag trên Instagram hơn, nhưng Dior Sauvage lại có gấp đôi lượng tìm kiếm trên Google.
Johnny Depp đã là gương mặt đại diện đầu tiên và duy nhất của dòng nước hoa Sauvage từ năm 2015 đến nay. Nam tài tử được cho là phù hợp với phong cách mà Dior Sauvage nhắm đến.
Xuyên suốt giai đoạn Amber Heard và Johnny Depp đối mặt trên tòa, Dior cũng không xóa đi hình ảnh chiến dịch quảng cáo của mình. Nó vẫn được phát tán như bình thường, dù chính Dior không có bất kỳ lời nhận xét nào về gương mặt đại diện của mình.
Nếu cách đây chỉ hai năm, Dior bị lên án dữ dội là “ủng hộ kẻ bạo hành”, thì ngược lại bây giờ, fan của Johnny Depp gọi Sauvage là “mùi hương của chiến thắng” và “vụ đầu tư khôn ngoan nhất”.
10 CHAI NƯỚC HOA ĐƯỢC TÌM KIẾM NHIỀU NHẤT TRÊN THẾ GIỚI NĂM 20221. Maison Francis Kurkdjian – Baccarat Rouge 540 Eau de Parfum 2. Dior – Sauvage Eau de Toilette 3. Chanel – No.5 Eau de Parfum 4. Dior – Miss Dior Eau de Parfum 5. CREED – Aventus Eau de Parfum 6. Yves Saint Laurent – Black Opium Eau de Parfum 7. Guerlain – Shalimar Eau de Parfum 8. Giorgio Armani – Acqua di Gio Pour Homme Eau de Toilette 9. Viktor & Rolf – Flower Bomb Eau de Parfum 10. Calvin Klein – CK ONE Eau de Toilette |
HOLLYWOOD TẨY CHAY JOHNNY DEPP. NHƯNG DIOR VẪN ỦNG HỘ ANH VỚI CHIẾN DỊCH EAU SAUVAGE ELIXIR
JOHNNY DEPP “ĐỐN TIM” FAN NỮ TRONG QUẢNG CÁO NƯỚC HOA DIOR
Trích dẫn Harper’s Bazaar Úc, NY Times
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam