Chính thức bước vào hành trình nghệ thuật đầy duy mỹ, Mortlach đánh dấu chương mới này bằng dự án nghệ thuật đầu tiên: Mortlach by Design, hợp tác với 6 nghệ sĩ quốc tế để tạo ra những kiệt tác nghệ thuật độc đáo và hoàn hảo đến từng chi tiết.
Lấy cảm hứng từ 6 tĩnh đồng lịch sử, những tác phẩm nghệ thuật này không chỉ là biểu tượng cho sự tinh tế và cầu toàn trong nghệ thuật, mà còn là nguồn cảm hứng sâu sắc từ quá trình chưng cất sản phẩm mạch nha nổi tiếng của Mortlach được mệnh danh là “mãnh thú từ vùng Dufftown”.
Mortlach by Design không chỉ là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của Mortlach mà còn là đưa người thưởng thức vào hành trình khám phá tuyệt tác chưng cất vùng Dufftown theo cách của nghệ thuật.
Sebastian Errazuriz mang yếu tố công nghệ đến dự án Mortlach by Design
Là 1 trong 6 nghệ sĩ đứng sau 6 tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời cho dự án Mortlach by Design, Sebastian Errazuriz đã tạo ra The AR Experience, nơi nghệ thuật và công nghệ giao thoa. Điều này xuất phát từ ý tưởng giúp các tín đồ của Mortlach có thể hình dung nghệ thuật trong tương lai. Thế nên, Sebastian Errazuriztạo ra một trải nghiệm nghệ 3 chiều vừa có thể tương tác vừa có thể được tất cả mọi người chiêm ngưỡng cùng lúc.
The AR Experience là tác phẩm sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường. Thay vì tự tay thiết kế, Sebastian Errazuriz và Mortlach đã làm việc với trí thông minh nhân tạo. Bắt đầu từ việc mở ra những cuộc đối thoại cùng trí thông minh nhân tạo với những dữ liệu liên quan đến câu chuyện chế tác Mortlach. Sau đó, AI chuyển những khái niệm này thành hình ảnh và từ hình ảnh thành những tác phẩm điêu khắc.
Sebastian Errazuriz đã tạo ra hình ảnh chính xác tập trung vào 3 bước thiết yếu của quá trình sản xuất sản phẩm chưng cất mạch nha The Harvest, The Distillery và The Experience của nhà chưng cất Mortlach.
Do đặc biệt yêu thích dành cho “Renaissance humanism”, một triết lý chủ nghĩa nhân văn quan trọng trong thời Phục Hưng giúp khơi dậy sự tò mò và khát khao kiến thức của mọi người, chính vì vậy, khi bắt tay vào dự án Mortlach by Design ngoài thông điệp không ngừng theo đuổi những cái mới để phát triển và hoàn thiện, Sebastian Errazuriz còn muốn đưa tín đồ Mortlach, những người có gu thưởng thức rất tuyệt vời trong các lĩnh vực nghệ thuật, như âm nhạc, kiến trúc, quay trở lại những tiêu chuẩn riêng đã gắn kết và làm nên tên tuổi của Mortlach.
Tác phẩm của Sebastian Errazuriz giúp chúng ta nhìn thấy rằng, ngoài việc nổi tiếng với các sản phẩm chưng cất mạch nha, Mortlach còn là đối tác sáng tạo, mở cửa sổ cho một thế giới mới, nơi nghệ thuật và công nghệ gặp nhau tạo ra trải nghiệm cho những người yêu thưởng thức loại thức uống đầy nghệ thuật này.
Thái Công tái hiện phong cách sống sang trọng của Mortlach
Tại Việt Nam, Quách Thái Công chính là NTK nội thất nổi tiếng được Mortlach lựa chọn hợp tác để tạo nên The Cabinet by Thái Công. Tác phẩm này lấy cảm hứng từ dự Mortlach by Design để tạo ra 5 không gian độc đáo mang tên The Bar, The Collectible Showcase, The Reading Corner, The Bespoke Attire và The Secret Cabinet.
Là người yêu tuyệt tác chưng cất này, Thái Công hiểu rõ việc thưởng thức chúng đòi hỏi sự chậm rãi cũng như chăm chút đến từng chi tiết. Bên cạnh việc dùng đúng loại ly, một điều rất quan trọng, không gian, tiếng động, căn phòng mà bạn đang ngồi, người mà bạn uống cùng, tất cả cộng hưởng lại sẽ tạo thành một phong cách sống. Thái Công đã tái hiện lại phong cách sống mà Mortlach mong muốn, một căn phòng hòa hợp giữa không gian và sản phẩm từ thương hiệu.
Cabinet của Thái Công là một không gian của quý ông, một nơi có thể chứa quần áo, đồng hồ, phụ kiện, nơi anh ta có thể pha cà phê mỗi sáng, đọc sách vào mỗi chiều và quan trọng nhất là một quầy bar vào mỗi tối. Đó là cabinet trong tất cả khía cạnh, nhưng không phải ai cũng biết được “bí mật” được ẩn chứa đằng sau như một “tuyệt tác giấu kín”. Đó là không gian bí mật nơi người dùng có thể mở ra và bước vào bên trong. Nơi đây còn là một không gian có thể dành thời gian và tận hưởng bản thân, để mọi thứ ở phía sau cánh cửa đóng kín, một nơi ta có thể xem bộ phim yêu thích, đọc cuốn sách yêu thích, nghe bản nhạc yêu thích, và thưởng thức một ly rượu Mortlach. Một “thế giới bên trong” của người đàn ông Mortlach giữa thời đại Internet thay đổi liên tục.
>>> XEM THÊM: “THE WAY”, YẾU TỐ NẮM GIỮ HÀNH TRÌNH ĐỘC BẢN CỦA MORTLACH
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam