Miền Bắc Việt Nam, nơi mà những trận rét lạnh thấu xương vào cuối năm là điều không còn xa lạ. Những đứa trẻ sống ở khu vực miền Bắc thường xuyên phải đi chân đất lên nương, đến trường trong điều kiện lạnh lẽo, thiếu thốn của mùa đông giá rét. Cảm nhận được cái lạnh mà các em phải chống chọi, Remarkable quyết định thực hiện dự án Trao em Tất cùng thông điệp “Weave the Warm”.
Đây là một dự án cộng đồng với mục tiêu đem đến 10.000 đôi tất ấm được tái sinh từ chai nhựa, cho các em nhỏ ở vùng núi Tây Bắc. Bên cạnh việc trao tất, chiến dịch cũng tìm kiếm cơ hội kết nối với các đối tác để mang đến nhiều món quà khác cho các em trong dịp Đông đến và Xuân về.
Trao em Tất – cùng nhau sưởi ấm những bàn chân nhỏ
Trên hành trình phát triển vì nền thời trang bền vững, Remarkable luôn đặt mục tiêu xanh hóa dấu chân carbon lên hàng đầu. Dự án lựa chọn chai nhựa để hiện thực hóa ước mơ xanh của mình. Không chỉ dừng ở việc lan tỏa lối sống xanh, dự án còn mong muốn đem lại những giá trị thiết thực dành tặng cho các trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Tây Bắc.
Những chai nhựa thu gom sẽ được tái sinh, đưa vào nhà máy đạt chuẩn để tạo thành những đôi vớ êm ái, mềm mại và bền bỉ. Chiến dịch sẽ thay mặt các bạn gửi đến các em nhỏ những đôi vớ ấm áp, để chăm sóc đôi chân nhỏ bé của các em trên những con đường nhỏ hẹp, sỏi đá, xa xôi.
“Tất” ở đây còn là tất cả. Thông điệp “Weave the Warm” mong muốn sẽ có thể dệt ấm mùa đông cho các thiên thần nhỏ thông qua những món quà thiết thực nhất. Từng đôi tất em mang, từng chiếc áo em mặc, từng bữa cơm em ăn, từng món đồ chơi của em được đóng góp một phần nhỏ công sức và sự yêu thương của mọi người.
Mục tiêu của dự án Trao em Tất
Để có thể tạo nên 10.000 đôi vớ, Remarkable sẽ có các trạm thu chai nhựa với mục tiêu thu gom số lượng 30.000 – 50.000 chai cho mùa đầu tiên triển khai. Những chai nhựa sẽ được đưa vào nhà máy kéo sợi, xử lý và dệt thành những đôi vớ mềm mại, ấm áp gửi đến các em.
Ngoài mong muốn trao yêu thương, chiến dịch cũng góp phần trên hành trình giáo dục ý thức bảo vệ hệ sinh thái thông qua từng thói quen nhỏ và giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường.
- Trở thành sự kiện thường niên, truyền cảm hứng đến cả cộng đồng.
- Mỗi năm mang đến ít nhất 10.000 đôi tất cho các trẻ em còn gặp hoàn cảnh khó khăn.
- Chia sẻ yêu thương, lan tỏa sự ấm áp bằng cách đem đến những món quà thiết thực cho những trẻ em vùng cao.
- Lan tỏa thông điệp sống xanh, đồng thời giáo dục ý thức tái chế, tái sử dụng và sống có trách nhiệm với môi trường.
- Gây quỹ để hỗ trợ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần CSR của một thương hiệu Việt.
ĐỊA ĐIỂM THU GOM CHAI NHỰAThời gian: Địa điểm: Lưu ý: |
CÁC DỰ ÁN TỪ THIỆN KHÁC:
LỆ NAM VIẾT SÁCH, QUYÊN GÓP CHO QUỸ GIÚP ĐỠ MẢNH ĐỜI KHÓ KHĂN
ÊKÍP MISS EARTH TRỒNG RỪNG TẠI VIỆT NAM
HỆ THỐNG SALON TÓC HỒNG MỞ RỘNG CỘNG ĐỒNG HỖ TRỢ BỆNH NHÂN UNG THƯ
Tạp chí thời trang Harper’s Bazar Việt Nam