Khi làn sóng Hallyu đổ bộ vào thế giới thì ngày càng có nhiều hãng thời trang và thương hiệu xa xỉ tuyển chọn những người nổi tiếng Hàn Quốc như thần tượng Kpop, diễn viên truyền hình… làm gương mặt đại diện thương hiệu. Tuy nhiên, nhà mốt dị biệt Balenciaga lại luôn nằm ngoài xu thế. Không lựa chọn những ngôi sao trẻ đẹp thuộc diện lưu lượng, Balenciaga lại ưu tiên các nghệ sỹ thiên về mảng nghệ thuật.
Sau nữ diễn viên người Pháp Isabelle Huppert và ngôi sao Thái Lan PP Krit Amnuaydechkorn, Balenciaga tuyên bố bổ nhiệm vào hàng ngũ đại sứ của mình nữ diễn, nhà sản xuất, ngôi sao võ thuật quốc tế Dương Tử Quỳnh.
Quyết định của Balenciaga tuy gây bất ngờ những không quá khó hiểu, bởi nữ diễn viên đoạt giải Oscar nhờ phim Everything Everywhere All At Once có tầm ảnh hưởng toàn cầu vì sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng. Bên cạnh đó, nữ diễn viên đã có mối quan hệ lâu dài với hãng thời trang có trụ sở tại Paris.
Chia sẻ về vai trò mới với thương hiệu đến từ Tây Ban Nha, Dương Tử Quỳnh bày tỏ:
“Tôi rất vui mừng được tham gia Balenciaga với tư cách là đại sứ thương hiệu. Diện các thiết kế Balenciaga khiến tôi trân trọng giá trị nghệ thuật và sự khéo léo đằng sau mỗi tác phẩm.
Đối với tôi, thời trang là một loại hình nghệ thuật. Đó không chỉ là câu chuyện về một chiếc váy mà còn là sự thể hiện bản thân, bạn cảm thấy thế nào khi mặc chiếc váy đó và những giá trị mà bạn thể hiện khi mặc nó; đó là một cách để truyền đạt công việc của tôi và con người tôi với thế giới. Thương hiệu này thể hiện cảm giác độc đáo và phù hợp trong khi vẫn luôn giữ đúng di sản của mình với tư cách là một xưởng may thời trang cao cấp. Thật vinh dự khi được hợp tác với Balenciaga“.
Ngay sau quyết định bổ nhiệm Dương Tử Quỳnh, thương hiệu Balenciaga đã chia sẻ bộ ảnh nữ diễn viên xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2024 với sự tham gia của Yeoh, Amnuaydechkorn, Malgosia Bela, Arthur Del Beato, Eva Herzigova, Soo Joo Park và Khadim Sock.
Thông qua mỗi hình ảnh, nữ diễn viên đều khiến người xem khó lòng rời mắt bởi thần thái và khí chất vô song. Lối trang điểm và làm tóc tuy không quá cầu kỳ nhưng lại ăn ý hoàn hảo với trang phục và phụ kiện độc đáo của thương hiệu. Không chỉ toả sáng với khí chất minh tinh trong chiến dịch lần này, sự xuất hiện của nữ diễn viên trong các thiết kế couture của Balenciaga tại Liên hoan phim Cannes năm nay hay sự kiện Kering Women in Motion Evening đều để lại ấn tượng không nhỏ trong mắt người hâm mộ.
Qua những hành tựu bất chấp tuổi tác của ngôi sao 61 tuổi và những đóng góp đột phá của cô cho điện ảnh, Balenciaga một lần nữa nhấn mạnh tuyên ngôn truyền cảm hứng cho mọi thế hệ. Đó chính là tinh thần không ngại thách thức, sẵn sàng vượt lên các chuẩn mực thời trang vốn đã được thương hiệu theo đuổi từ khi thành lập vào năm 1919.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
DƯƠNG TỬ QUỲNH KẾT HÔN VỚI HÔN PHU JEAN TODT SAU 19 NĂM ĐÍNH ƯỚC
CHỒNG DƯƠNG TỬ QUỲNH, ÔNG JEAN TODT, LÀ AI?
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam