Armani, người khổng lồ thời trang đến từ nước Ý; từ lâu đã được biết đến với những sàn diễn quy mô lớn tại Milan. Sau 11 năm đằng đẵng; ông khiến toàn thể giới mộ điệu sửng sốt khi đưa Emporio Armani Xuân Hè 2018 đến London. Sự tiếp biến ấy, có thể là thay đổi trong vị trí; nhưng giá trị cốt lõi thì vẫn vậy: những hàng ghế dài, sàn diễn trơn láng hoàn hảo, và rượu champagne cho bữa tiệc sau show diễn.
Toạ lạc tại không gian Tobacco Dock, sàn diễn Armani được bao trùm bởi nhị sắc trắng – đen – thứ rất dễ khiến người khác liên tưởng đến những gì hoàn hảo và chủ nghĩa tối giản. Quả đúng như vậy. Emporio Armani Xuân Hè 2018 chính là một show diễn có thể khiến người xem mãn nhãn; với sự phối kết và chuyển tiếp hài hoà giữa màu sắc; kết cấu; hoạ tiết và kiểu dáng trang phục.
Mở đầu sàn diễn chính là những lát cắt vui tươi, với nhiều chi tiết thú vị như bức tranh con cua trên bộ đồ nghiêm cẩn; hay chiếc quần pyjama được in đặc hoạ tiết; như dấu hiệu rõ ràng về tầm về đối tượng khách hàng trẻ hơn mà Giorgio Armani đang hướng đến.
Tiếp đến là sự xuất hiện của hàng loạt món đồ mang đậm bản sắc Armani: áo khoác nút bấm nổi bật với tông màu neon; phối hợp cùng quần tây dáng rộng; đầm dạng khiêu vũ mang hàng loạt mảng màu pastel; cũng như bộ suit kẻ sọc dành cho đấng mày râu.
Với sự đa dạng trong màu sắc và kiểu dáng trang phục; đây là bộ sưu tập mang rất nhiều sắc thái: từ suit; đồ thể thao; đầm cocktail; cho đến thời trang công sở. Và vì thế, chúng mang đậm tính ứng dụng thực tiễn dành cho mọi đối tượng khách hàng.
Điểm nổi bật trong show diễn chính là phong cách androgyny mà ông từng thiết lập cho những người phụ nữ hơn 30 năm trước. Với Emporio Armani Xuân Hè 2018, ông đã hoàn toàn tôn vinh các thiết kế chinos – món đồ thời trang xuất hiện trên hàng loạt sàn diễn trong mùa mốt năm nay. Sự đa dạng của độ rộng ống quần; lớp xếp pli; cũng như khả năng phối kết cùng giày bệt hay cao gót; đã mang đến một cái nhìn toàn diện cho món phục trang đặc biệt.
Quyết định ấy chính là một bước đi thông minh. Vì ngay cả khi nhắm đến khách hàng mới; Armani vẫn phải giữ được lượng fanbase lâu đời. Bởi vì, hơn ai hết, Armani hiểu rõ không có gì là ngẫu nhiên khi thương hiệu đạt doanh thu lên đến hơn 31 tỷ USD năm 2015.
>> Đọc thêm: Armani Exchange mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội.
Emporio Armani – dòng đồ mang hướng sporty hơn; và có giá rẻ hơn của Armani – chính là chìa khoá cho thành công thương hiệu; sau khi tái cấu trúc mô hình kinh doanh; để giản lược 7 dòng đồ thời trang lại chỉ còn 3 dòng. Một bước tính khác cũng đầy khéo léo mà hầu như ai cũng đã nhận ra: show diễn tại London này được sắp xếp thời gian trùng với việc cửa hàng Bond Street được mở cửa; và tờ tạp chí mới của tổng biên tập 83 tuổi Emporio Armani xuất hiện.
Với hàng loạt phép toán được thực hiện tuần tự một cách hoàn hảo, có thể thấy, Giorgio Armani, một trong những nhân vật huyền thoại làng thời trang thế giới, vẫn chưa hề lùi bước trước sự đổi thay của thời cuộc. Đúng như lời ông nói ngay trước thềm show diễn: “Thật vui khi được làm show diễn để chứng tỏ rằng tôi vẫn là một phần của thế giới ngày nay”.
Bộ sưu tập Emporio Armani Xuân Hè 2018
Harper’s Bazaar Việt Nam