Tháng 01/2022, buổi trình diễn BST Thu Đông 2023 của Prada bất ngờ đạt được chỉ số giá trị tác động truyền thông (MIV – Media Impact Value) lên tới 61%. Con số này được tạo ra nhờ sức hút những người nổi tiếng đến tham dự show diễn; khoảng một nửa trong số đó đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có nhóm nhạc Hàn Quốc ENHYPEN.
Có lẽ do quá ấn tượng trước sức ảnh hưởng của ENHYPEN, Prada đã tuyên bố chọn nhóm nhạc nam này làm đại sứ mới. Quyết định từ Prada giúp củng cố tên tuổi của ENHYPEN như một trong những nhóm nhạc nam dẫn đầu làn sóng Gen 4 của Kpop, dù mới chỉ debut năm 2020.
Prada nhắm đến tiềm năng của ENHYPEN
Vào ngày 9/6/2023, Prada thông báo việc bổ nhiệm không chỉ một, mà tất cả bảy thành viên của ENHYPEN, vào cương vị đại sứ thời trang.
Những người đã theo sát hành trình của ENHYPEN phần nào đã lường trước được quyết định này, khi các thành viên Jungwon, Heeseung, Jay, Jake, Sunghoon, Sunoo và Ni-Ki thường xuyên xuất hiện trong các thiết kế của Prada trong thời gian qua.
Khi ENHYPEN lần đầu tiên tham dự buổi trình diễn của nhà mốt nước Ý này ở Milan vào tháng Giêng năm ngoái, Prada đã nhận về cơn sốt truyền thông. Theo dữ liệu từ các tuần lễ thời trang nam dịp này do Launchmetrics thu thập, sự xuất hiện của nhóm ENHYPEN tại buổi trình diễn đã tạo ra 40,4 triệu đô-la Mỹ giá trị tác động truyền thông.
Sự hợp tác với Prada đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với ENHYPEN và là bước đột phá lớn đầu tiên của họ vào thế giới thời trang xa xỉ kể từ khi ra mắt. ENHYPEN chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được trở thành một phần của mối quan hệ hợp tác này với tư cách là đại sứ thương hiệu mới của Prada. Sức mạnh tổng hợp mà Prada và ENHYPEN sẽ tạo ra là điều mà chúng tôi rất vui mừng được chứng kiến và vô cùng mong đợi”.
Được biết ENHYPEN sẽ sớm bắt đầu sứ mệnh đại sứ khi tham gia vào các hoạt động thương hiệu khác nhau và các sự kiện toàn cầu trong thời gian tới.
Những ngôi sao đang lên của Kpop thế hệ thứ 4
Mặc dù còn khá trẻ, những ngôi sao thế hệ thứ tư này đã trở thành một trong những nhóm được nhắc đến nhiều nhất trong ngành.
ENHYPEN được thành lập vào năm 2020 thông qua chương trình cạnh tranh sinh tồn I-Land. Ngay lập tức, album đầu tay mang tên Border: Day One đã thu hút hơn 1 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Single Given-Taken đã trở thành một bản hit góp phần thúc đẩy thành công của EP, trở thành album bán chạy nhất của một nhóm nhạc Kpop vào năm 2020. Hai năm sau khi debut, nhóm đã có chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên mang tên Manifesto, bắt đầu ở Seoul và kết thúc ở Philippines.
Từ đó đến nay, Enhypen liên tục ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng và luôn nằm trong Top những nhóm nhạc tân binh được đánh giá là có triển vọng tại Hàn Quốc. Chỉ sau 3 năm hoạt động, ENHYPEN tự hào có hơn 12,5 triệu người hâm mộ riêng trên Instagram.
Cuối tháng trước, ENHYPEN đã phát hành mini album thứ 4 Dark Blood cùng với ca khúc chủ đề Bite Me. ENHYPEN chuẩn bị bắt đầu chuyến lưu diễn châu Á và Mỹ trong năm nay, bao gồm 13 buổi biểu diễn tại ba quốc gia cho đến nay. Tháng 7 năm nay, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Fate của nhóm nhạc nam sẽ bắt đầu với một buổi hòa nhạc kéo dài hai đêm tại KSPO Dome của Seoul trước khi thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đến Nhật Bản và Hoa Kỳ.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
DƯƠNG DƯƠNG TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU VALENTINO
LẦN ĐẦU BỔ NHIỆM NAM ĐẠI SỨ TOÀN CẦU, FERRAGAMO CHỌN JENO (NCT)
SONG JOONG KI TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ LOUIS VUITTON
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam