Fifty Fifty lọt BXH âm nhạc Billboard Mỹ chỉ 130 ngày sau khi debut

Fifty Fifty trở thành nhóm nhạc hiện tượng tại Hàn Quốc khi đạt nhiều kỷ lục ấn tượng chỉ sau 4 tháng ra mắt

Cuộc đua các nhóm nhạc thế hệ Gen 4 trở nên gay cấn hơn khi có sự xuất hiện của Fifty Fifty. Ảnh: ATTRAKT

Fifty Fifty là nhóm nhạc nữ tân binh bao gồm 4 thành viên: Saena (Trưởng nhóm), Aran (Hát chính), Keena (Rapper chính), và Sio (Hát chính). Nhóm ra mắt ngày 18/11/2022 với mini album The Fifty và ca khúc chủ đề Higher dưới sự quản lý của công ty Attrakt.

Ngay từ khi ra mắt, Fifty Fifty đã được đánh giá là tân binh đáng gờm của Kpop dù chỉ đến từ một công ty giải trí nhỏ. Tạp chí IZM, trang phê bình âm nhạc indie nổi tiếng tại Hàn Quốc đã chấm 4,5 sao cho màn ra mắt của Fifty Fifty với album The Fifty. Đây được xem là điểm cao nhất mà IZM từng trao cho một nhóm nhạc Hàn Quốc. Màn đánh giá dành nhiều lời khen ngợi cho sự đồng đều về kỹ thuật và giọng hát của 4 thành viên. Nhóm sở hữu phong cách thanh nhạc có phần tương tự với các nhóm nhạc nữ MAMAMOO và Brave Girls.

Ngoài ra, The Recording Academy (Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật thu âm quốc gia Mỹ) nhận định, nhóm nhạc thể hiện nhiều màu sắc khác nhau và mỗi thành viên đều có giọng hát ấn tượng.

Fifty Fifty quảng bá ca khúc mới Cupid. Ảnh: ATTRAKT

Vừa qua, Fifty Fifty chính thức trở lại với album The Beginning: Cupid cùng ca khúc chủ đề Cupid. Bài hát được thu âm bằng tiếng Hàn và tiếng Anh với phần lời được sáng tác bởi chính thành viên Keena.

Chỉ sau một tháng, Cupid đã nhanh chóng bước vào bảng xếp hạng (BXH) Billboard Hot 100, BXH hàng tuần các ca khúc nổi tiếng nhất tại Mỹ và chiếm vị trí thứ 96 trên BXH đĩa đơn chính thức của BXH Anh Quốc (tương đương với BXH của Mỹ). Thành tích này đánh dấu lần đầu tiên một nhóm nhạc Kpop lọt vào BXH Billboard Mỹ nhanh nhất trong lịch sử – chỉ trong 130 ngày kể từ buổi debut. Trước đó, kỷ lục này do “siêu tân binh” NewJeans nắm giữ với ca khúc Ditto lọt vào top 93 Billboard Hot 100 sau 5 tháng ra mắt.

>>> XEM THÊM: MV “DITTO” CỦA NEWJEANS MỚI RA MẮT ĐÃ PHÁ KỶ LỤC

Ảnh: ATTRAKT

Theo truyền thông Hàn Quốc, Cupid trở thành hiện tượng âm nhạc chỉ trong thời gian ngắn đến từ cách quảng bá thông minh cũng như việc chú trọng vào khâu sản xuất âm nhạc của công ty chủ quản. Nếu như nhiều nhóm Kpop khi ra mắt chọn cách hoạt động tại thị trường Hàn Quốc rồi mới quảng bá tại quốc tế thì Fifty Fifty lại tiếp cận thị trường quốc tế ngay từ đầu.

Ở giai đoạn này, nhóm tích cực đăng các video ngắn lên các nền tảng âm nhạc xã hội khiến bài hát nhanh chóng trở thành trào lưu được cover từ vũ đạo đến âm nhạc. Ngoài ra, album của nhóm cũng được thực hiện bởi các nhà soạn nhạc nước ngoài. Giai điệu bắt tay, thông điệp tình yêu trong sáng của Cupid khiến bài hát nhanh chóng gây nghiện, lan toả không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở thị trường Mỹ.

Với tài năng và chiến lược dẫn dắt bài bản của công ty chủ quản, Fifty Fifty được đự đoán sẽ lập nên nhiều kỷ lục tại các BXH âm nhạc trong nước lẫn quốc tế. Các cô gái nhà Attrakt cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhóm nhạc dẫn đầu Kpop ở thế hệ tiếp theo.

Ảnh: ATTRAKT

CÁC CA KHÚC KPOP MỚI:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm