Gabriela Hearst trở thành giám đốc sáng tạo mới của Chloé

"Người phụ nữ có năng lực và tư duy cầu tiến" là một trong những lời có cánh mà Chloé dành cho Giám đốc sáng tạo mới

Gabriela Hearst đề cao thời trang hướng đến sự bền vững. Ngoài ra, cô cũng quảng bá kỹ thuật chế tác tinh xảo của quê hương Uruguay. Ảnh: Getty/ Harper’s Bazaar UK

Cách đây không lâu, Chloé thông báo về sự ra đi của Giám đốc sáng tạo Natacha Ramsay-Lévi. Cùng với đó, nhà mốt cũng nhanh chóng tìm ra người kế nhiệm Gabriela Hearst.

Trước khi bắt tay cùng người mới, thương hiệu Pháp từng có hơn 3 năm làm việc cùng Natacha Ramsay-Lévi. Trước đó nữa, Claire Waight Keller nắm giữ vị trí Giám đốc sáng tạo của Chloé trong 6 năm.

Thông tin Gabriela Hearst đầu quân về Chloé thật ra không quá gây ngạc nhiên. Bởi năng lực của nhà thiết kế này đã phần nào được chứng minh qua chặng đường sáng tạo của cô. Nhà thiết kế Mỹ gốc Uruguay được biết đến với định hướng thời trang bền vững.

Gabriela Hearst là ai?

Dù không được đào tạo chính thống về thời trang hay kinh doanh, Gabriela Hearst nhanh chóng cho thấy khả năng của mình. Trước hết là ở thương hiệu thời trang cá nhân mà cô cho ra đời năm 2015.

Thương hiệu GABRIELA HEARST chuyên dòng phụ kiện và trang phục nữ ready to wear cao cấp. Thương hiệu gây ấn tượng với phương châm sáng tạo vượt thời gian, tinh tế và bền vững. Một trong số những chất liệu mà cô sử dụng là len cừu merino từ trang trại của gia đình ở Uruguay.

Một trong các thiết kế thuộc BST Spring 2021 của GABRIELA HEARST sử dụng chất liệu thân thiện môi trường. Ảnh: Getty/Vogue

Giám đốc sáng tạo mới của Chloé từng giành Giải thưởng Woolmark quốc tế dành cho trang phục nữ vào năm 2017. Tiếp đó, cô được vinh danh là Nhà thiết kế trang phục nữ của năm của Mỹ tại Giải thưởng Thời trang CFDA vào tháng 9 năm ngoái. Thừa thắng xông lên, cô tiếp tục tham dự Tuần lễ thời trang Paris, đưa tên tuổi ra thế giới. Tại đây, cô ra mắt bộ sưu tập được làm từ vải ren thừa và cashmere tái chế.

GABRIELA HEARST từng tiết lộ: Doanh thu năm ngoái vào khoảng 24 triệu đô la Mỹ. Và LVMH Luxury Ventures cũng nắm một phần thiểu số cổ phần tại đây. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ cho thấy năng lực của gương mặt mới nhà Chloé.

Cú bắt tay vì tương lai thời trang

Ảnh: Getty/ Harper’s Bazaar UK

Với tư cách Giám đốc sáng tạo mới của Chloé, Gabriela Hearst sẽ tiếp bước nhà sáng lập Gaby Aghion phát triển tầm nhìn rộng mở của thương hiệu. Điều này được hiểu là Chloé cam kết sẽ phát triển Chloé theo hướng thời trang xa xỉ bền vững: Đề cao ý thức với xã hội và sự phát triển của môi trường.

CEO của Chloé – Riccardo Bellini – không ngần ngại dành lời khen cho tài năng mới. Ông đã dõi theo Hearst từ khá lâu. Đồng thời đánh giá cao khả năng sáng tạo và tay nghề của cô. “Tầm nhìn rộng mở của Gabriela Hearst về nền thời trang bền vững cùng là giá trị mà những người phụ nữ hiện đại của Chloé đang theo đuổi.”

Trước đó, thương hiệu Pháp từng nhấn mạnh về hướng đi trong thời đại mới: Việc chỉ cho ra mắt những bộ sưu tập là không đủ. Cần tạo ra sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Các khách hàng đến với Chloé không chỉ bởi thời trang. Mà còn vì những giá trị đồng điệu, về cả thẩm mỹ và cách nhìn nhận về sự phát triển bền vững.

Gabriela Hearst sẽ chào sân dưới trướng Chloé với BST Thu Đông 2021 vào tháng 3/2021.

>>> Xem thêm: GABY AGHION, NHÀ SÁNG LẬP CHLOÉ QUA ĐỜI Ở TUỔI 93

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm