Xuất hiện chóng vánh ở LHP Cannes nhưng Rosé vẫn tạo giá trị truyền thông 6,6 triệu USD

Rosé (Blackpink) đã tạo ra giá trị truyền thông lên tới 6,6 triệu đô la chỉ với bức ảnh cô mặc chiếc váy đen của Yves Saint Laurent trên thảm đỏ Cannes.

Ảnh: Getty Images

Trước đó vài ngày, giới truyền thông đã không ngừng khen ngợi Jennie về thông tin cô nàng đã mang về 1,9 triệu USD đứng vị trí đầu trong bảng xếp hạng Media Impact Value. Tin vui cho cộng đồng BLINK (hội fan BLACKPINK) chưa dừng lại đó. Mới đây, thành viên khác của BLACKPINK là Rosé được đánh giá dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị truyền thông với con số 6,6 triệu đô-la Mỹ, theo một báo cáo từ WeArisma – công ty quản lý quảng cáo thông qua các KOL và KOC trên mạng xã hội.

Ảnh: WeArisma

Nhìn lại pha xuất hiện của Rosé tại Liên hoan phim Cannes mới thấy hào quang đã ấn định sẵn cho cô. Chỉ xác nhận tham dự cách đó một ngày và xuất hiện chớp nhoáng một vài khoảnh khắc với chiếc đầm đen tối giản của nhà Saint Laurent, nhưng Rosé được vạn chúng chú mục.

Lần này, Rosé với diện mạo đậm chất điện ảnh khi gợi nhắc đến phong cách của các ngôi sao Hollywood xưa. Fan hâm mộ kiến nghị Rosé lấn sân sang mảng điện ảnh.

Ảnh: Yves Saint Laurent

Đối với Saint Laurent, sự thành công của Rosé tại Cannes là một cách để thương hiệu khẳng định sức hấp dẫn và ảnh hưởng của mình trong làng thời trang. Qua việc lựa chọn Rosé làm đại sứ, Saint Laurent đã tìm thấy một biểu tượng trẻ trung và có tiềm năng để gắn kết với khán giả trẻ. Giá trị truyền thông lớn tạo ra từ bộ trang phục của Rosé cũng là một cách để thương hiệu tăng cường sự nhận diện và tạo sự chú ý đối với sản phẩm và sự sáng tạo của mình.

Rosé BLACKPINK dù chỉ diện đầm đen tối giản nhưng vẫn tạo giá trị truyền thông “khủng”

Liên hoan phim Cannes 2023 không phải lần đầu tiên Rosé gặt hái giá trị truyền thông đáng kinh ngạc dù chỉ mặc một chiếc đầm đen tối giản. Kể từ sau khi trở thành đại sứ Saint Laurent năm 2020, Rosé dường như có hẳn một “vũ trụ” váy áo đen để lựa chọn, vì đen là sắc màu cốt lõi của thương hiệu Pháp.

Rosé BLACKPINK chụp ảnh kỷ niệm sự có mặt tại Met Gala 2021. Ảnh: Instagram @roses_are_rosie

Từ những năm đầu khởi nghiệp, nhà thiết kế Yves Saint Laurent luôn ưu tiên áp dụng màu đen trong các thiết kế của mình và biến nó thành một nhận diện cho nhà mốt mang tên riêng. Màu đen thể hiện sự tinh tế, thanh lịch, và mang đến một cảm giác mạnh mẽ, quý phái.

Xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang Paris 2021, Rosé diện chiếc váy xuyên thấu được may lại từ 2 thiết kế đắt giá của hãng. Ảnh: Yves Saint Laurent

Như cách Rosé trung thành với màu tóc dài ngả giữa các sắc độ vàng sáng / vàng bạch kim / vàng hồng của mình, Rosé luôn cận kề với sắc đen Yves Saint Laurent trong các sự kiện. Trên nền chiếc váy đen tuyền, mái tóc óng ả của Rosé nổi bật, mang lại vẻ đẹp cổ điển cho nữ thần tượng. Dần dần combo màu sắc này trở thành bản sắc của Rosé, dù lặp đi lặp lại vẫn không khiến fan hâm mộ ngán ngẩm mà còn đổ xô đi tìm kiếm, khiến cho những chiếc váy sold out.

Tại sự kiện LACMA 2022, Rosé BLACKPINK diện đầm đen từ BST mùa Xuân Hè 2023 của hãng. Ảnh: Getty Images

Đối với Rosé, việc tạo ra giá trị truyền thông lớn cho Yves Saint Laurent đồng nghĩa với việc cô đã thu hút sự chú ý và tạo dấu ấn trong ngành công nghiệp thời trang quốc tế. Với vai trò là đại sứ toàn cầu cho Saint Laurent, Rosé đã được công nhận và đánh giá cao về phong cách và tài năng của mình. Việc trở thành “cô gái Saint Laurent của tương lai” theo lời Anthony Vaccarello chứng tỏ sự thăng tiến và tiềm năng của Rosé trong ngành thời trang là không hề nhỏ. 

Vào tháng Ba tại Tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2023, Rosé cũng mang lại giá trị truyền thông đạt 9,9 triệu đô-la Mỹ cho Saint Laurent. Ảnh: Getty Images

NHỮNG LẦN DIỆN ĐẦM ĐEN TRÊN THẢM ĐỎ CỦA ROSÉ:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm