Cả thế giới đang từ từ hồi phục hậu dịch cúm corona. Ngành thời trang cùng dõi về Trung Quốc, nơi đã hồi phục mạnh nhất, để tiên đoán tương lai.
Cuối tuần vừa qua, các cửa hàng tại Trung Quốc đông nghẹt. Bên ngoài cửa hàng những thương hiệu lớn như Louis Vuitton và Chanel, người người xếp hàng dài dằng dặc. Tất cả là vì tin đồn hai thương hiệu này tăng giá những mẫu túi xách kinh điển của mình.
Tin đồn này lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Tiểu Hồng Thư, mạng xã hội thời trang và làm đẹp của Trung Quốc. Hệ quả là có nhiều người phải đứng xếp hàng cả tiếng đồng hồ trước khi được phép bước vào cửa hàng.
Theo Pursebop, một website chuyên nghiên cứu về túi xách hàng hiệu, cả Chanel lẫn Louis Vuitton đã bắt đầu tăng giá…toàn cầu!
Cụ thể, một chiếc túi flap mini của Chanel bằng da cừu, Chanel Square Mini, sẽ tăng 27.4%. Còn túi Classic Flap cỡ nhỏ thì tăng khoảng 24.5%. Chắc chắn những dòng túi xách Chanel khác như Boy Chanel, Gabrielle và Chanel 19 cũng sẽ đồng loạt theo sát chân dòng Classic Flap.
Mức giá mới đã được áp dụng tại châu Âu từ 11/5. Tại Mỹ dự kiến từ 25/5. Hiện tại, Chanel chưa xác nhận thông tin về việc tăng giá.
Còn Louis Vuitton thì đã hai lần tăng giá túi xách kể từ đầu năm 2020. Một lần vào tháng Ba, khoảng 3%. Và một lần nữa vào tháng Năm, khoảng 5%. Mức tăng này áp dụng cho toàn bộ dòng túi xách Louis Vuitton.
Có thể hiểu vì sao hai thương hiệu này, cùng Hermès, được xem là những thương hiệu túi xách có giá trị đầu tư tốt nhất. Vì giá trị túi xách đến từ các nhà mốt Pháp này sẽ chỉ tăng chứ không giảm.
May mắn là cả Gucci, Prada lẫn Hermès đều không dự kiến tăng giá. Hermès cũng sẽ giới thiệu thêm một loạt những mẫu túi Birkin quý hiếm, có giá trị đầu tư lâu dài.
Để cân bằng việc tăng giá loạt túi xách cổ điển, các thương hiệu sẽ giới thiệu một số các item mức giá mềm, thuộc dạng entry level.
>>> Xem thêm: 4 CHIẾC TÚI XÁCH CHANEL ĐẦU TƯ SINH LÃI TỐT HƠN VÀNG
Theo WWD
Harper’s Bazaar Việt Nam