Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm hội chợ triển lãm Rho Fiera Milano. Tham gia Hội chợ triển lãm lần này có 1,303 công ty đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhiều loại giày phong phú về mẫu mã; kiểu dáng; màu sắc; vật liệu; và tính năng được trưng bày tại hội chợ để tìm kiếm các nhà phân phối trên thế giới. Hội chợ cũng thu hút 44,076 khách hàng tham dự, trong đó có 60% là khách quốc tế.
Theo ban tổ chức, số lượng khách tham dự triển lãm kỳ này tăng 0.94% so với kỳ tổ chức tháng 2/2019. Đặc biệt, số khách hàng thương mại đến từ quốc tế tăng 2%. Với thành công này, MICAM tiếp tục chứng tỏ vị trí đứng đầu trong các Hội chợ Triển lãm giày quốc tế hiện nay. Sự kiện đã kết nối các nhà phân phối khắp nơi trên thế giới đến với các công ty sản xuất giày của Ý và quốc tế; cũng như cung cấp số liệu; dự báo xu hướng thời trang giày cho các mùa tới.
Hội chợ triển lãm giày quốc tế MICAM ra đời cách đây 50 năm với mục đích giới thiệu chất lượng và thương hiệu giày Ý. Nay MICAM còn là nơi thúc đẩy việc kết nối truyền thống làm giày của Ý với công nghệ hiện đại; phát triển nguyên vật liệu mới, tìm các nhà máy gia công sản xuất; gắn liền các hoạt động nghiên cứu thị trường; cung cấp thông tin cho các nhà sản xuất về xu hướng, thị hiếu và nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng toàn thế giới.
Các hoạt động tiêu biểu tại Hội chợ Triển lãm Giày quốc tế MICAM 2019
- Các trò chơi thi đấu thể thao; Trải nghiệm các loại giày thể thao và hoạt động ngoài trời tại khu PLAYERS DISTRICT.
- Triển lãm hành trình giày qua thời gian: từ thế kỷ 17 đến nay; Trình diễn Giày theo chủ đề tại khu Fashion Square.
- Lễ trao giải thời trang trẻ
- MICAM The Greatest Show: biểu diễn kỷ niệm 50 năm ra đời
- Thiết kế giày và vẽ giày tại chỗ cho khách tham quan
- Trang điểm, làm đẹp.
Harper’s Bazaar Việt Nam