HyunA tạo dáng quậy trong chiến dịch nhậm chức đại sứ toàn cầu của Loewe

Nữ ca sỹ với phong cách tắc kè bông của làng giải trí Hàn Quốc vừa có một nhiệm vụ mới

HyunA trong chiến dịch quảng bá túi xách Goya của Loewe. Ảnh: Loewe

Chúc mừng HyunA có một nhiệm vụ mới! “Nữ hoàng gợi cảm” của làng nhạc Kpop vừa được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu cho thương hiệu Tây Ban Nha Loewe. Trong chiến dịch đầu tay, Loewe đã ưu ái “nhờ” HyunA giới thiệu dòng túi xách Goya mới cứng của hãng. Vì sao cô gái trẻ này lại được giao nhiệm vụ lớn như vậy? Hãy cùng điểm lại những thành tích của đại sứ Loewe, HyunA.

Ca sỹ HyunA là ai?

Ảnh: Loewe

HyunA là một trong những nữ ca sỹ Kpop được biết đến với phong cách nổi loạn. Từ cả cách chọn ca khúc, lối ăn mặc, cho đến cách “khoe” tình yêu. Cô được mệnh danh là nữ hoàng gợi cảm hay tắc kè bông của làng nhạc Hàn Quốc hiện tại.

HyunA tên thật là Kim Hyun Ah. Debut từ năm 2007 khi mới 15 tuổi, cô gái này trải qua vô vàn khó khăn trong làng giải trí Nam Hàn. Chớp nhoáng làm việc cùng nhóm Wonder Girls trước khi nhóm này trở thành một hiện tượng. Rồi thử sức với những nhóm nhạc khác như 4Minute và Triple H. Mãi đến khi tách riêng ra đánh lẻ thì sự nghiệp HyunA mới tiến đến một đỉnh cao mới.

Ảnh: Loewe

EP năm 2021 của HyunA, với những ca khúc như I’m Not CoolGood Girl, đã trở thành một hiện tượng trên TikTok. Hashtag #imnotcool đạt hơn 850 triệu lượt xem trên mạng xã hội này. Không chỉ hot ở thị trường Nam Hàn, nó còn lan tỏa mạnh mẽ đến thị trường Đại Lục. EP I’m Not Cool của HyunA được tải về hơn 200.000 lần trên QQ Music, MV xem hơn 1,4 tỉ lần trên Douyin.

HyunA không phải một cái tên cực kỳ nổi toàn cầu như BTS hay BLACKPINK. Nhưng tại Trung Quốc và Hàn Quốc, cô có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ cá tính. Sức hút trong thị trường ngách (niche market) của HyunA được Loewe kỳ vọng sẽ giúp đưa tên tuổi của hãng đến với giới trẻ Gen Z, xóa nhòa cảm xúc già cỗi vốn gắn liền với Loewe từ nhiều năm nay.

>>> Xem thêm: 8 ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ HYUNA, NỮ HOÀNG GỢI CẢM CỦA LÀNG KPOP

Chiến dịch đầu tay của HyunA cùng Loewe

Ảnh: Loewe

“Trở thành đại sứ toàn cầu của Loewe là một niềm vinh dự lớn của tôi”

– HyunA –

Trong bộ ảnh đánh dấu nhiệm vụ đại sứ toàn cầu của HyunA cùng Loewe, nữ ca sỹ được giao trọng trách quảng bá cho chiếc túi mới của hãng. Đây là mẫu túi Goya, một thiết kế mới mùa Thu Đông 2021 của Loewe.

Ảnh: Loewe

Chiếc túi có phom dáng hình chữ nhật đơn giản. Nắp đóng được khóa bằng khóa cài nam châm. Trên nắp túi đính logo phong cách anagram của Loewe. Bên cạnh các tông nâu và nude cổ điển, Loewe cũng bổ sung màu sắc tươi sáng là vàng chanh, xanh thiên thanh cho dòng túi Goya.

Ảnh: Loewe

Để nhấn mạnh vào những gam màu tươi sáng này, Loewe đã chụp bộ ảnh đầu tay cùng HyunA với những sắc thái rực rỡ. Nữ ca sỹ nhuộm tóc vàng hồng nhẹ nhàng, môi tô hồng đào ngọt ngào. Cô chọn chiếc túi màu vàng, nổi bật trên mái tóc hồng. Một combo color block bắt mắt và trẻ trung.

Vì sao ngày càng nhiều thương hiệu chọn nghệ sỹ Kpop làm đại sứ toàn cầu?

Ảnh: Loewe

Cách đây mới khoảng chục năm, các đại sứ toàn cầu của những thương hiệu thời trang xa xỉ thường là các diễn viên Hollywood hay ca sỹ/nghệ sỹ nổi danh ở Mỹ. Lúc ấy, các nghệ sỹ châu Á thường chỉ là gương mặt đại diện cho từng quốc gia riêng biệt.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi làn sóng Hallyu lan tỏa mạnh mẽ khắp thế giới. Sức ảnh hưởng toàn cầu của các nghệ sỹ Kpop có thể so sánh với ngôi sao Hollywood.

Các thương hiệu dần nhận ra rằng việc bổ nhiệm đại sứ là nghệ sỹ Kpop mang lại lợi ích kinh tế thật sự, chứ không chỉ để…chụp vài ba bộ ảnh đẹp. Vì các fan của nghệ sỹ Kpop sẵn sàng chi tiêu số tiền lớn để sở hữu vật phẩm giống với thần tượng, hoặc ủng hộ thương hiệu mà thần tượng làm đại diện. Ví dụ, hậu bổ nhiệm Jisoo Kim từ BLACKPINK làm đại sứ toàn cầu, Dior thấy mức tăng trưởng doanh số ở Hàn Quốc đạt 250% riêng trong 2020! Đây là điểm khác biệt lớn khi so sánh với fan của nghệ sỹ Tây phương, những người chỉ thích ngôi sao nhưng chưa chắc sẵn sàng mua đồ giống họ.

Vì vậy, chúng ta hẳn sẽ còn thấy nhiều gương mặt Kpop được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu của các hãng thời trang xa xỉ trong thời gian tới.

Ảnh: Loewe

Ảnh: Loewe

THÔNG TIN THÊM

Tại Việt Nam, Loewe được phân phối thông qua chuỗi cửa hàng đa thương hiệu Runway.

TP.HCM

Rex Hotel, 155 Nguyễn Huệ, Q. 1
Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Q. 1
Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Q. 7

HÀ NỘI

Sun City, 31 Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm

>>> Xem thêm: HYUNA QUẬY QUÁI, CÁ TÍNH TRONG CHIẾN DỊCH CALVIN KLEIN XUÂN HÈ 2021

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam