Tại tuần lễ thời trang Thu Đông 2016 Couture, nhà thiết kế người Pháp Jean Paul Gaultier đã trình làng bộ sưu tập haute couture mới nhất của ông với chủ đề rất khác lạ so với một Jean Paul Gaultier mà mọi người từng biết.
Trong bộ sưu tập (BST) Thu-đông 2016 lần này, nhà thiết kế (NTK) Jean Paul Gaultier (JPG) đã đem hơi hướm của những cánh rừng gỗ đến với giới mộ điệu. Đây là một chủ đề khá mới lạ so với những BST từ các mùa trước của JPG. Đã từ lâu, những tín đồ thời trang đã quen thuộc với hình của một JPG rất kiêu kỳ lộng lẫy với những chủ đề như tái hiện khung cảnh của hộp đêm hoành tráng nhất Paris Le Palace hay cho toàn bộ người mẫu hóa thân thành những diễn viên trong chương trình Dancing With the Stars.
Nhưng, trong sự ngạc nhiên lẫn thích thú của giới mộ điệu, JPG đã hoàn toàn thả mình về lai với thiên nhiên, với những cánh rừng và những tán cây, rời xa chốn đô thị tấp nập xa hoa. Kỹ thuật in màu gỗ được tận dụng tối đa cho rất nhiều set trang phục, từ bộ jumpsuit ôm dáng theo kiểu ‘miêu nữ’ đến những chiếc áo choàng dài dáng suông. Dĩ nhiên, những ý tưởng lấy từ những cánh rừng gỗ bạt ngàn không thể thiếu sự góp mặt của những chàng tiêu phu. JPG đã khéo léo lồng ghép những hình ảnh đó qua các thiết kế như áo sọc caro, hay những chiếc áo lụa mousseline được kết hợp với váy jacquard dài phủ gót. Vẫn bảo đảm cho tinh thần haute couture được thể hiện một cách tối đa, JPG đã biến tấu những thiết kế áo sơ mi đơn giản thành những bộ cánh nhung robe du soir mượt mà dài chạm sàn.
Những tông nâu đất, nâu gỗ, các sắc xanh lá là những màu chủ đạo của BST lần này với những điểm nhấn màu cam được bố trí rải rác một các có chủ ý trong các set đồ. Nhìn chung, giới mộ điệu vẫn còn đang thắc mắc liệu một BST với những tông màu như thế và chủ để mang tính rất thiên nhiên có thể tạo được ấn tượng như thê nào trên thang điểm haute couture của Paris năm nay. Nhưng, với cách phối kết thích hợp, các khách hàng của JPG vẫn hoàn toàn có thể ‘hô biến’ bộ trang phục mang hơi hướm tiều phu thành những set đồ haute couture sang trọng.