Liên hoan phim Cannes luôn mang lại sức hút đặc biệt đối với các thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới. Đây không chỉ là sự kiện công chiếu phim mới, vinh danh tác phẩm điện ảnh và giới làm phim xuất sắc, mà còn là cơ hội gia tăng giá trị truyền thông cho các thương hiệu thời trang cao cấp.
Các thương hiệu thời trang cao cấp ưu ái LHP Cannes
Có người từng ví liên hoan phim Cannes với đại hội thể thao Olympic của làng thời trang. Vì liên hoan phim này kéo dài suốt 12 ngày, với hàng loạt sự kiện từ thảm đỏ, photo-call quảng bá phim, tiệc tối… do đó có vô vàn cơ hội để các ngôi sao xuất hiện cũng những bộ cánh thời trang hàng đầu. Bên cạnh đó, những khoảnh khắc street style của sao tại thành phố Cannes cũng mang lại tiềm năng quảng bá cực kỳ lớn.
Theo thống kê của Launchmetrics, năm ngoái, Liên hoan phim Cannes 2022 tạo ra 724,4 triệu đô-la Mỹ giá trị tác động truyền thông MIV (Media Impact Value) nhiều hơn Lễ trao giải Oscar – 658,6 triệu đô-la Mỹ và Liên hoan phim Venice – 154,1 triệu đô-la Mỹ.
Năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi Liên hoan phim Cannes 2023 tạo ra tổng giá trị tác động truyền thông lên đến con số 1,3 tỷ USD.
Giá trị tác động truyền thông của Jennie tại LHP Cannes 2023
Để tạo ra con số MIV (Media Impact Value – giá trị tác động truyền thông) ấn tượng, không thể không nhắc đến vai trò và tầm ảnh hưởng của các ngôi sao. Theo trang Launchmetrics, nữ ra pper BLACKPINK Jennie là ngôi sao có sức tác động mạnh mẽ nhất mùa Liên hoan phim Cannes lần thứ 76. Với làn sóng Kpop và độ nổi tiếng toàn cầu, không có gì ngạc nhiên khi ngôi sao BLACKPINK tạo ra giá trị truyền thông lên đến 1,9 triệu đô-la Mỹ ngay lần đầu tiên xuất hiện tại Cannes.
Năm nay, Jennie đến liên hoan phim trong vai trò diễn viên của bộ phim The Idol. Trang phục và phụ kiện của nữ thần tượng đều đến từ Chanel – thương hiệu Jennie làm đại sứ. Nhờ màn xuất hiện của Jennie trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2023, MIV của nhà mốt Pháp tăng lên đáng kể. Theo thống kế, Chanel đứng ở vị trí thứ tư trong các thương hiệu có MIV cao nhất, tạo ra 26,2 triệu đô-la Mỹ. Đứng trước Chanel là #1 Chopard, #2 Dior và #3 L’Oréal.
Bên cạnh đó, theo Twitter Fashion, hashtag chính thức của Cannes, #JENNIEatCANNES (900 nghìn lượt) là hashtag được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter. Điều này giúp thương hiệu nữ thần tượng làm đại sứ góp mặt trong danh sách những nhà mốt xa xỉ được nhắc đến nhiều nhất trong thời điểm diễn ra Cannes 2023.
Trước đó, ở các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới, Jennie vẫn luôn là ngôi sao mang lại giá trị truyền thông lớn cho thương hiệu mà cô làm đại diện. Và đến liên hoan phim Cannes lần này, nữ thần tượng hàng đầu Kpop lại tiếp tục cho thấy sức hút cũng như tầm ảnh hưởng đáng nể trong địa hạt thời trang.
Thống kê các ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất mạng xã hội tại liên hoan phim năm nay
Công ty nghiên cứu data NetBase Quid đã liệt kê top 10 ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất tại liên hoan phim năm nay trên mạng xã hội. Trong đó, 8 trong số top 10 vị trí thuộc về các sao Kpop.
Hai vị trí đầu tại bảng xếp hạng giá trị truyền thông mạng xã hội ở Liên hoan phim Cannes 2023 là Jennie và Rosé. Cá nhân nhóm BLACKPINK cũng được nhắc đến ở vị trí số 5, khi ba trong số bốn thành viên đã đến Cannes tham dự các hoạt động quảng bá năm nay.
aespa nắm giữ 3 vị trí trong số top 10, một thành tích đáng nể trong lần đầu ra quân ở liên hoan phim. Nhóm nhạc Gen 4 đã gây ngỡ ngàng vì diện mạo kiêu sa. Là đại sứ toàn cầu của Chopard nên aespa cũng góp phần tạo MIV cho thương hiệu kim hoàn. Được biết, thương hiệu kim hoàn cao cấp đạt vị trí đầu bảng MIV năm nay với 37,3 triệu đô-la Mỹ.
Hyunjin, thành viên Stray Kids, được bàn tán khi góp mặt ở show diễn La Vacanza của Versace. Anh là nam thần tượng Kpop duy nhất có mặt ở sự kiện.
Johnny Depp là ngôi sao Hollywood duy nhất “lạc lõng” trong bảng xếp hạng này. Tuy nhiên điều này là dễ hiểu khi Liên hoan phim Cannes 2023 đánh dấu màn tái xuất màn bạc của nam tài tử hậu vụ ly hôn tốn giấy mực báo chí. Là gương mặt đại diện cho nước hoa Sauvage của Dior, Johnny Depp đã góp phần tăng MIV cho thương hiệu nước Pháp. Năm nay, Dior đạt tổng MIV trị giá 34,8 triệu đô-la Mỹ, đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
HỌC JENNIE, SCARLETT JOHANSSON CÁCH BẮT TREND PEEKABOO LỘ NỘI Y HỜ HỮNG
JENNIE BLACKPINK CHỌN PHONG CÁCH BALLETCORE KHI DỰ LHP CANNES
AESPA CHỌN DIỆN MẠO ĐEN-TRẮNG KHI LẦN ĐẦU THAM DỰ LHP CANNES
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam