Fear of God là một thuơng hiệu thời trang đường phố do Jerry Lorenzo sáng lập năm 2013. Mặc dù không biết vẽ và chưa từng được đào tạo bài bản về thời trang, nhưng Jerry Lorenzo lại xây dựng được một thương hiệu vô cùng thành công với bất kế BST nào ra mắt nó đều cháy hàng ngay lập tức và doanh số của thương hiệu vẫn nhân đôi mỗi năm.
Sau nhiều năm hoạt động, Fear of God vẫn giữ được bản thân là một thuơng hiệu thời trang hoàn toàn độc lập dù làm việc với nhiều thương hiệu thời trang thể thao lớn từ Nike cho tới Adidas. Fear of God như một thương hiệu dành riêng cho giới chơi hip hop và rap, nơi mà họ tìm được sự đồng cảm trong những mâu thuẫn của Fear of God.
>>> XEM THÊM: FEAR OF GOD ESSENTIALS, THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ESSENTIALISM THẾ HỆ MỚI
Jerry Lorenzo ra mắt BST thứ 8 theo phong cách lặng lẽ rất riêng
Ngày 19/04 vừa qua, Jerry Lorenzo đã giới thiệu BST Fear of God mới nhất tại Hollywood Bowl ở Los Angeles. Đây là buổi trình diễn trên đường băng đầu tiên của thương hiệu.
Ngoài việc cung cấp các sản phẩm may đo được tạo thành từ những bộ vừa vặn rộng rãi và các giải pháp phong cách thuyết phục hơn, ở show diễn này Jerry Lorenzo cuối cùng đã chịu bật mí Fear of God Athletics tới công chúng, dòng trang phục thể thao được tạo ra cùng với Adidas, sau những nhiều đồn đoán đã có từ 2 năm trước.
BST là một tầm nhìn được Jerry Lorenzo xây dựng trong một thời gian dài, qua nhiều năm, đã bao hàm và thăng hoa các khía cạnh khác nhau của một huyền thoại Mỹ được tạo nên từ sự sang trọng truyền thống pha trộn với trang phục thể thao cao cấp, của những quý ông trong bộ vest hai hàng khuy, những chàng cao bồi mặc quần jean và áo khoác da lộn và vận động viên mặc quần thể thao màu xám đã được điều chỉnh cho phù hợp với thời đại và khán giả.
Sự thành công của các BST theo phong cách cổ điển gần đây thường được liên kết với ngôn ngữ thời trang dạo phố. Fear of God cũng sử dụng công thức này, tập trung vào tính thoải mái, màu sắc tươi sáng và diễn giải lại các quy tắc trang trọng đã lỗi thời.
>>> XEM THÊM: FEAR OF GOD, THƯƠNG HIỆU STREETWEAR HLV RAP VIỆT KARIK YÊU THÍCH
Jerry Lorenzo sẽ thay thế Kayne West ở Adidas?
Mặc dù MANG cảm hứng thể thao chủ yếu nhưng dòng sản phẩm này không chỉ là sản phẩm thể thao đơn thuần, mà đưa ra một tầm nhìn sang trọng hơn về trang phục thể thao. Đây chắc hẳn là lý do tại sao ngay sau buổi diễn, nhiều tín đồ thời trang đã đưa ra giả thuyết Adidas có thể đã tìm thấy ở Jerry Lorenzo “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú ngã với Kanye West.
Những lý do cho dự đoán này bắt đầu khi nhiều người phát hiện ra điểm trùng hợp giữa Kanye West và Jerry Lorenzo. Cả hai đều lựa chọn kết hợp giữa thời trang thể thao và phong cách sang trọng để thực hiện BST đầu tiên của mình với Adidas.
Về phần Adidas, hiện đang lỗ nặng sau sự rời đi của Kayne West, nhiều người cho rằng Adidas đang ráo riết tìm kiếm những tiềm năng mới có thể giúp vực dậy hào quang của thương hiệu như cách Yeezy đã làm được.
Với những gì BST thứ tám của Fear of God đã mang đến, dù không nổi tiếng như Kanye West, và có lẽ Jerry Lorenzo cũng chưa bao giờ có ý định đạt được độ nổi danh này, nhưng người ta không thể phủ nhận khả năng của nhà sáng lập Fear of God đã giúp Adidas có lại sự tươi mới hiện sau cuộc khủng hoảng. Và phải thừa nhận rằng Fear of God tại Hollywood Bowl cũng đã mang lại nhiều giá trị tương tự cách mà đế chế Yeezy đã làm.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
“CHA ĐẺ” CỦA FEAR OF GOD BẮT TAY ADIDAS TUNG RA ĐÔI GIÀY BÓNG RỔ HUYỀN THOẠI
TRANH THỦ LÚC ADIDAS VÀ KANYE WEST ĐỐI ĐẦU, NIKE VÀ PUMA CHIẾM THỊ TRƯỜNG
ADIDAS ƯỚC TÍNH SẼ LỖ 1,3 TỈ ĐÔ-LA MỸ KHI CHIA TAY KANYE WEST
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam