Lý giải vì sao Dior và Cartier cưng chiều Jisoo BLACKPINK

Dior và Cartier tiếp tục cưng chiều Jisoo hết mực khi chi mạnh tay cho trang phục biểu diễn của cô trong đêm Born Pink Finale ở Seoul. Lý do vì sao?

Jisoo diện áo Dior và hoa tại Cartier – hai thương hiệu cô làm đại sứ – ở đêm diễn cuối cùng của world tour BORN PINK. Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Cuối tuần vừa qua khép lại một chương lớn trong sự nghiệp của BLACKPINK, khi các cô gái hoàn tất hai đêm diễn cuối cùng trong chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2022-2023 BORN PINK. Chuyến lưu diễn này đã mang lại nhiều kỷ lục cho bộ tứ nhà YG.

Chị cả BLACKPINK, Jisoo, hiện đang đảm nhận vai trò đại sứ toàn cầu cho hai thương hiệu nước Pháp là Dior và Cartier. Chính vì vậy, trong mọi cột mốc quan trọng của Jisoo, hai thương hiệu này đều hết lòng đãi ngộ đại sứ của mình.

Jisoo BLACKPINK diện phục sức đắt giá lên sân khấu BORN PINK ở Seoul

Mọi ánh mắt đổ dồn về Jisoo (vì cô hát ca khúc All Eyes On Me, nhỉ) khi cô xuất hiện trong set váy áo thơ mộng cho màn trình diễn solo của mình. Tạo hình của Jisoo ở hai đêm diễn khiến các fan không khỏi gọi cô là công chúa ngoài đời thật.

Jisoo mặc váy cô dâu Aadnevik lên sân khấu. Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Fan hâm mộ sau đó mau chóng phát hiện rằng phục sức của Jisoo thật sự đắt giá. Ở đêm diễn đầu tiên, cô mặc một chiếc váy cô dâu trị giá 754 triệu đồng từ thương hiệu Aadnevik. Thiết kế bằng tulle nhiều tầng cùng kiểu dáng mullet làm nổi bật đôi chân trắng ngần và thon dài của Jisoo.

Ảnh: Twitter @jjchu103

Phối cùng chiếc váy xa xỉ này là set hoa tai lấp lánh. Đây là một sản phẩm từ dòng Panthère de Cartier, được làm từ vàng trắng, nạm kim cương và đá onyx đen. Được biết, sản phẩm trị giá 1,49 tỷ đồng.

Ảnh: Cartier

Nhiều người còn tinh mắt nhận ra rằng Jisoo từng đeo đúng set hoa tai này trong MV Flower chính thức. Việc cô được diện trang sức đã gắn liền với tạo hình trong MV của mình lên sân khấu thật như một quả Easter Egg* từ Cartier, “thách thức” các fan tìm ra sự tinh tế này để chứng tỏ sự thấu hiểu thần tượng của mình.

Ảnh: MV Flower / YG Entertainment

*Easter Egg, dịch là Trứng Phục Sinh, là cụm từ dùng để nói về một điều bí ẩn trong game, phim ảnh hay sách truyện. Tác giả giấu những chi tiết này để tăng phần thú vị cho câu truyện. Những fan cuồng chứng tỏ độ hiểu biết của mình về tác phẩm khi tìm ra những quả Easter Egg được giấu này.

Sau đó, ở đêm diễn BORN PINK Finale thứ hai, Jisoo đã mặc set áo haute couture của Dior cho màn biểu diễn solo của mình. “Từ khi nào mà thời trang cao cấp lại được dùng như trang phục biểu diễn trên sân khấu”, một fan viết trên Twitter. Nhiều người đồng tình, “cô ấy quả là một công chúa được cưng chiều”.

Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Cụ thể, chiếc áo hoa trong màn biểu diễn solo của Jisoo ở Seoul là một tạo tác mà giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri của Dior thực hiện cho buổi trình diễn đỉnh sức Couture Garden của thương hiệu vào tháng 6/2023 vừa qua.

Sau đó item được nghệ nhân Dior tùy chỉnh lại riêng cho Jisoo. Chi tiết trễ vai được cắt phăng đi để may lại thành vòng cổ choker. Phần cúp ngực được thêm thắt dải tulle đen, đồng bộ với chân váy mullet đính lấp lánh. Phải nói rằng Dior vô cùng ưu ái Jisoo khi cho phép nữ thần tượng thay đổi tạo tác haute couture của mình.

Thiết kế áo hoa nguyên bản của Dior. Trong ảnh, người mẫu phối áo hoa cùng trang sức từ BST đỉnh sức Garden Couture. Ảnh Dior

Và phiên bản được thay đổi riêng cho Jisoo. Phần tay áo được cắt đi để biến thành vòng cổ choker, mô phỏng mẫu đỉnh sức trong set thiết kế nguyên bản.  Ảnh: Dior

Thiết kế độc bản cho Jisoo tại đêm diễn cuối cùng của BORN PINK World Tour cũng được Dior đăng tải lên kênh Instagram cá nhân, kèm những hình ảnh hậu trường cho thấy cảnh các nghệ nhân làm việc để chuẩn bị set trang phục biểu diễn mang chuẩn mực couture này.

Cận cảnh chiếc áo được đính kết tay kỳ công. Ảnh: Dior

Ảnh: Dior

>>> XEM THÊM: NHÌN LẠI CÁ TÍNH THỜI TRANG CỦA CÁC THÀNH VIÊN BLACKPINK TRONG WORLD TOUR BORN PINK

Cartier và Dior vô cùng ưu ái Jisoo, quả là có lý do

Hai nhà mốt Pháp chưa bao giờ ngừng công khai lý do vì sao mình ưu ái Jisoo.

Dior từng cho biết rằng doanh số đã tăng 400% sau khi bổ nhiệm nữ thần tượng làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu. Chị cả BLACKPINK cũng nhiều lần mang lại giá trị truyền thông cao vượt bậc cho Dior khi tham gia các sự kiện của thương hiệu, ví dụ như ở tuần lễ thời trang Paris.

Trong khi đó, nhật báo Madame Le Figaro của Pháp từng đăng tải thông tin rằng Cartier phải trả gấp đôi Dior để mời được Jisoo về dưới trướng mình. Hình ảnh của nữ thần tượng rất phù hợp với định hướng phát triển của thương hiệu. Arnaud Carrez, Phó Giám đốc Tiếp thị của Cartier, cho biết: “Khi nghĩ về ánh hào quang mê hoặc của loài báo, chúng tôi theo bản năng hướng về Jisoo”.

Ảnh: Dior

Trên thực tế, cũng có lý do để hai thương hiệu tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với Jisoo. Giữa những nghi hoặc về vấn đề gia hạn hợp đồng của BLACKPINK cùng công ty chủ quản YG Entertainment, dù có hay không kéo dài hợp đồng thì con đường tương lai của Jisoo đã được vạch kế hoạch rõ ràng. Sau khi BORN PINK world tour chấm dứt, cô sẽ quay trở lại các dự án điện ảnh.

Fan hâm mộ của Jisoo đều biết rằng nữ thần tượng thực tế đầu quân vào YG Entertainment vì muốn được trở thành một diễn viên. Nhưng sau đó cô lại “trớ trêu” được chọn debut cùng các chị em BLACKPINK. Bây giờ, khi đã đạt được đỉnh cao danh vọng ở mảng âm nhạc, Jisoo cuối cùng cũng được thoả ước nguyện ban đầu là hết mình vì điện ảnh.

Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Nếu đầu tư cho kỹ thuật diễn xuất và chọn được kịch bản tốt, Jisoo có thể đạt được tương lai giống với Yoona (SNSD), Bae Suzy và IU. Tất cả đều có xuất phát điểm từ cương vị thần tượng âm nhạc, nhưng sau đó đã lấn sân điện ảnh một cách mượt mà và kéo dài sự nghiệp thuận lợi. Nhờ những dự án kết nối với người xem đài, những thần tượng trên chưa bao giờ bị quên lãng dù không còn xuất hiện trên sân khấu ca nhạc thường xuyên, thậm chí liên tục được gọi tên trên bảng xếp hạng danh tiếng cá nhân ở Hàn Quốc.

Do đó Jisoo quả là lựa chọn “ăn chắc mặc bền” cho Dior và Cartier nếu có thể duy trì sức hút như hiện tại khi dấn thân sang mảng diễn xuất, nhất là khi điện ảnh Hàn Quốc đã thành công tiếp cận người xem quốc tế thông qua các nền tảng streaming lớn như Disney+, Netflix.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm