Vốn là biên tập hình ảnh cho một tạp chí thời trang với kinh nghiệm dày dặn, Nathalie Croquet giờ đã chán việc đứng sau ống kính. Bà chọn cách xuất hiện độc nhất vô nhị, đó là tự làm mẫu trong các bức hình bắt chước concept và tạo dáng từ những ảnh quảng cáo của các thương hiệu cao cấp.
Nathalie cùng với nhiếp ảnh gia Daniel Schweizer, chuyên gia make-up và làm tóc thực hiện dự án mang tên SPOOF vào mùa hè năm ngoái tại Pháp.
Kinh nghiệm 30 năm làm việc cùng hơn 200 nhiếp ảnh gia, Nathalie đã tái hiện các shoot ảnh một cách ấn tượng với mức độ giống gần như 90% từ trang phục, phụ kiện, make-up đến background, chỉ khác mỗi người mẫu.
Thật thú vị khi đặt phiên bản “nhái” cạnh hình thật. “Tôi không còn nhận ra chính mình khi nhìn vào các bức ảnh, giống như bạn không nhận ra giọng nói của mình khi nghe qua tin nhắn thu âm trên điện thoại”, bà chia sẻ.
Dù bỏ công thực hiện bộ ảnh nhưng Nathalie cho biết bà không chủ ý truyền đạt thông điệp lớn lao gì mà muốn người xem tự rút ra nhận xét của riêng họ.
“Phụ nữ, tiêu dùng, công nghệ chỉnh sửa ảnh, mỹ phẩm, tuổi tác, nhan sắc, đó là những chủ đề có khả năng được đem ra tranh luận khi nhìn vào bộ ảnh”, bà nói.
Mặc cho người khác nghĩ gì, Nathalie đang xúc tiến việc thực hiện bộ ảnh thứ hai tương tự. “Tôi cảm thấy mọi người cần có một cách tiếp cận tinh thần thú vị hơn trong cuộc sống”, bà cho biết, “Tôi hạnh phúc khi mang đến cho họ điều đó, dù cho tôi có đang đem bản thân ra làm trò hề”.
Theo: BuzzFeed