Thương hiệu Dior, theo đường hướng phát triển được vạch ra bởi tập đoàn LVMH, đang đầu tư nhiều hơn cho thế giới thể thao. Sau khi tuyên bố vận động viên thể dục dụng cụ Mélanie de Jesus sẽ là đại sứ thương hiệu mới ngay trước thềm Thế vận hội mùa hè 2024, Dior lại tung ra bộ sưu tập thời trang kết hợp cùng câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain (PSG) cho mùa giải 2023/24.
Giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của Dior, Kim Jones, đã tạo ra bộ đồng phục cực kỳ thanh lịch cho các thành viên của đội bóng, phù hợp cho các sự kiện trang trọng bên ngoài sân cỏ, với những sắc màu trung tính như đen, xanh biển, xám và trắng.
Tinh thần may đo của nhà Dior được thể hiện qua những đường nét sắc sảo, như áo sơ-mi có thêu nổi dòng chữ “Paris Saint-Germain”, bộ vest hai hàng khuy được cải tiến bằng dây đeo, hay các mẫu áo gió Harrington.
Đi kèm trang phục là các phụ kiện làm tôn lên nét trang trọng. Ví dụ như ghim cài áo viết tắt chữ CD, khăn gấp túi bằng len cashmere, cà vạt lụa, thắt lưng và giày lười Dior Explorer được trang trí bằng ký tự CD mang tính biểu tượng.
Bộ sưu tập nổi bật này còn bao gồm nhiều mẫu túi, như ba lô đeo vai và túi vệ sinh. Cả hai đều được trang trí trang nhã với họa tiết CD Diamond đã được Kim Jones khai quật từ kho lưu trữ, mang đến một bộ sưu tập hoàn chỉnh.
Mùa giải 2023/24 đánh dấu năm thứ ba bộ đôi Dior Men và Paris Saint-Germain (PSG) ký kết, kéo dài màn hợp tác thành công từ hai mùa trước.
Câu lạc bộ bóng đá Pháp đã và đang đẩy mạnh hơn bao giờ hết vào lĩnh vực bán lẻ thời trang trong thời gian gần đây. Chẳng hạn, mới tháng trước, nhà bán lẻ sản phẩm thể thao Lids đã mở hẳn một cửa hàng rộng 450m² mang dấu ấn PSG ở con phố thời trang Oxford Street tại London, Anh Quốc. Trước đó vào tháng 6/2023 là một cửa hàng khác tại Miami thuộc tiểu bang Florida, Mỹ.
Nếu màn hợp tác với Lids mang lại các sản phẩm thời trang thể thao thông dụng, thì màn bắt tay giữa PSG và Dior Men lại mang tới diện mạo bảnh bao, chứng tỏ đẳng cấp cho các cầu thủ, và cho thấy cách thể thao đang thâm nhập vào thế giới xa xỉ phẩm một cách nhanh chóng.
CÓ THỂ BAN QUAN TÂM:
JIMIN (BTS) LẦN ĐẦU TIÊN CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO CHO DIOR MEN
VƯƠNG NHẤT BÁC DEBUT MÁI TÓC TRẮNG Ở SHOW CHANEL
MẶC HỞ CẠP QUẦN LÓT, SƠN TÙNG M-TP LĂNG-XÊ PHONG CÁCH Y2K ĐẦY TRANH CÃI
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam