Không dừng lại ở đó, thông điệp mà Lacoste truyền tải còn lớn lao hơn nhiều; khi số sản phẩm được làm ra tương đương với số lượng ước tính của 10 loài động vật trên. Điển hình trong số 1775 chiếc áo chính là 30 chiếc mang logo cá heo Vaquita; 450 áo polo Anegada Rock Iguana (một loài cự đà bị săn bắt đến kiệt quệ ở đảo Virgin, Anh).
Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, chiếc dịch ý nghĩa mang tên “Save Our Species” (Hãy cứu vớt giống loài của chúng ta) được phối hợp thực hiện giữa thương hiệu thời trang Lacoste và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Động thaí rõ rệt và có sức lan truyền mạnh mẽ nhất chính là hình ảnh của 10 loài động vật đứng trên bờ vực tuyệt chủng sẽ tạm thời thế hình ảnh chú cá sấu huyền thoại trên những chiếc áo phông có phiên bản giới hạn.
Đọc thêm: 5 cách giảm thiểu chất thải plastic để bảo vệ môi trường
Đây cũng là lần đầu tiên trong 89 năm lịch sử logo bị thay thế của nhà mốt thế giới kể từ khi được sáng lập nên từ vận động viên quần vợt René Lacoste. Thay cho vị trí cố hữu ở phía sau cổ áo; hình ảnh cá sấu xanh sẽ tạm thời được đặt ở vị trí khiêm tốn hơn là tag của chiếc áo.
Mỗi chiếc áo polo thuộc bộ sưu tập chỉ được phân phối tại châu Âu và Mỹ với giá 185 USD (4,2 triệu đồng). Một phần lợi nhuận sẽ được gửi đến IUCN trong cuộc chiến bảo tồn thiên nhiên.
Đọc thêm: Thực phẩm hữu cơ: Giải pháp an toàn cho cuôc sống khoẻ mạnh
Chiêm ngưỡng những hình ảnh về áo polo trong chiến dịch “Save Our Species”:
Harper’s Bazaar Việt Nam