Là gương mặt đại diện của Bulgari, Celine, đồng thời nhóm BLACKPINK hợp tác với Adidas, nên Lisa Manobal thường chọn trang phục của các hãng này mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, trong chuyến đi đến Paris vừa qua, em út của nhóm BLACKPINK bất ngờ không xuống phố với giày thể thao như thường lệ, mà lại thay đổi giữa dép nhựa lóng lánh đậm chất Y2K và đôi giày lười màu vàng.
Điều nhiều người có thể không biết đó là đôi giày lười ấy vô cùng đặc biệt. Nó là một biểu tượng của phong cách quiet luxury – “sự sang trọng thầm lặng” – đậm chất thượng lưu. Đó là đôi giày lười Summer Walk thuộc dòng White Sole của thương hiệu Loro Piana.
Mang đôi giày này, Lisa khiến mọi người nhận ra rằng cô không chỉ là một thần tượng mang dáng dấp trẻ trung, tinh nghịch và gợi cảm trên sân khấu, mà đã bước vào top 1% những người thành đạt nhất trên trái đất.
MẶC ĐẸP NHƯ LISA BLACKPINK:
SAU ROSÉ, LISA LÀ THÀNH VIÊN BLACKPINK THỨ 2 DIỆN THIẾT KẾ CÔNG TRÍ
AREA, THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG NON TRẺ ĐƯỢC BLACKPINK ƯU ÁI
Loro Piana, thương hiệu chuẩn quiet luxury giới thượng lưu ưa chuộng
Nếu có một điều gì đó kết nối tầng lớp sang trọng nhất của xã hội, đó là họ đều thích đi du lịch bằng khoang hạng nhất hay thậm chí chuyên cơ riêng, sở hữu du thuyền, nhà biệt thự hay penthouse có view triệu đô, và đều yêu thích đôi giày lười làm từ da lộn của thương hiệu Loro Piana.
Lý do tất yếu vì đôi giày này vô cùng mềm mại, êm chân khi mang, và dễ phối đồ. Nhưng một phần vì nó là một tạo phẩm của Loro Piana, thương hiệu chuyên chế tác sản phẩm từ những nguyên vật liệu cao cấp nhất.
Thương hiệu dưới trướng tập đoàn LVMH này nổi tiếng nhất vì những chiếc áo khoác làm từ len vicuña, loài thú do họ độc quyền nuôi dưỡng tại các trang trại ở Nam Mỹ. Loro Piana còn được biết đến là không dùng chất liệu tổng hợp trong sản xuất. Áo len của họ dệt từ len cừu hay merino thượng hạng từ New Zealand và Úc; hoặc len cashmere từ dê núi Mông Cổ. Áo sơ-mi và quần thì có đủ kiểu phối hợp bằng cotton, sợi lụa tơ tằm hay len. Giày thì bằng da thuộc hoặc da lộn.
Tuy đã nhiều thập kỷ song hành với giới triệu phú và tỉ phú một cách thầm lặng, những sản phẩm của Loro Piana dù không mang logo bắt đầu được chú ý đến nhiều hơn sau khi phong cách quiet luxury trở thành trào lưu lớn từ đầu năm nay.
Một trong số những sản phẩm dễ nhận biết ấy chính là đôi giày lười trên chân của giới thành đạt như Lisa BLACKPINK; Jean Arnault, con trai tỉ phú tập đoàn LVMH Bernard Arnault, trưởng bộ phận chế tác đồng hồ của Louis Vuitton; siêu sao bóng đá David Beckham; Jerry Lorenzo, nhà sáng lập thương hiệu Fear of God…
XU HƯỚNG QUIET LUXURY: THỜI TRANG CAO CẤP KHÔNG CẦN LOGO ĐỂ PHÔ TRƯƠNG THANH THẾ
9 THƯƠNG HIỆU CAO CẤP ĐỀ RA QUY CHUẨN QUIET LUXURY
Giày lười của Loro Piana, một biểu tượng của lối sống sang trọng
Đôi giày lười Summer Walk lần đầu tiên ra mắt năm 2005 như một loại giày chuyên dụng cho du thuyền. Đế giày làm từ cao su mềm màu trắng để tránh cọ sát hay làm bẩn bề mặt sàn gỗ bóng láng. Phần thân giày làm từ da hươu lộn mềm như nhung, phủ một lớp chống thấm giúp đôi giày không bị hư hại bởi nước biển.
Dẫu mẫu thiết kế này được sinh ra cho du thuyền, do chúng quá êm ái nên dần dần khách hàng Loro Piana ưu tiên sử dụng chúng như đôi giày mang hàng ngày. Từ đó, thương hiệu Ý cũng đa dạng hóa sản phẩm của mình, thêm thắt nhiều chất liệu (như da bê thuộc, da cá sấu hay nỉ) và mở rộng kiểu dáng (thêm phiên bản bốt mùa đông gọi là Open Walk Boot). Thương hiệu Ý gọi chung dòng giày này là “White Sole” (đế giày trắng).
Đôi giày này tụ hội tất cả những gì quan trọng nhất ở thời trang cao cấp: Đẹp đẽ và dễ phối đồ, thoải mái nhưng sang trọng, và không phô trương. Người sử dụng nó như đang nói rằng: “Tôi không quan tâm bản thân mặc gì, mặc dù thực tế tôi rất để ý đến chất lượng sản phẩm”. Vì chỉ có giới thành đạt mới dễ dàng mở hầu bao mua đôi giày giá trị cả nghìn đô-la Mỹ để mang hàng ngày mà chẳng hề nâng niu.
Sau khi đôi giày lười Loro Piana nổi lên như một hiện tượng, rất nhiều sản phẩm nhái theo đã xuất hiện nhan nhản. Tháng 12 vừa qua, thương hiệu Ý cho biết đã “thực hiện hành động pháp lý chống lại những người cố gắng làm suy yếu tính biểu tượng của dòng White Sole”.
Đồng thời Loro Piana cũng lần đầu tiên ra mắt một chiến dịch thời trang cụ thể dành riêng cho những đôi giày White Sole, thúc dục người tiêu dùng cảnh giác với hàng nhái, nhấn mạnh tính độc quyền của sản phẩm với câu slogan đánh mạnh vào tính chất đắt đỏ và thượng lưu của thiết kế: “Được mang bởi những người sở hữu. Bị ăn theo bởi những kẻ không”.
NHỮNG ĐÔI GIÀY ĐƯỢC GIỚI THƯỢNG LƯU ƯA CHUỘNG:
ĐÔI DÉP HERMÈS ORAN SANDAL: BIỂU TƯỢNG XA XỈ CỦA MÙA HÈ
MÀU SẮC HUYỀN THOẠI: GIÀY ĐẾ ĐỎ CỦA CHRISTIAN LOUBOUTIN
Trích dẫn Footwear News
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam