Louis Vuitton biến trụ sở ở Paris thành khách sạn năm sao

Khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Louis Vuitton sẽ được khánh thành ở Paris, với mong muốn hồi sinh không khí nhộn nhịp cho khu phố cổ của Paris

Bên ngoài trụ sở Louis Vuitton ở Paris. Nơi đây sẽ được biến thành khách sạn và cửa hàng của Louis Vuitton trong tương lai. Ảnh: Getty Images

Ông Michael Burke cho biết mình sắp sửa phải giã biệt văn phòng ở trung tâm Paris. Trong một cuộc trò chuyện cùng WWD, Tổng giám đốc điều hành Louis Vuitton tiết lộ rằng tập đoàn LVMH đang lên kế hoạch biến trụ sở của Louis Vuitton tại Paris thành một khu phức hợp mua sắm, giải trí và khách sạn cao cấp.

“Văn phòng của tôi có cái nhìn phóng mắt ra cảnh quan đẹp nhất thế giới”, ông Michael Burke nói về khung cảnh có thể quan sát khắp bốn bề Paris, từ tháp Eiffel đến nhà thờ Notre Dame de Paris và cả nhà thờ Saint-Germain l’Auxerrois. Trong tương lai không xa, đó sẽ là view từ cửa sổ khách sạn đầu tiên của Louis Vuitton trên thế giới.

Được biết, dự án này là một phần của kế hoạch kéo dài hàng nhiều năm của tập đoàn LVMH trong công cuộc tái gầy dựng phố cổ Paris. “Ước mơ của tôi là hồi sinh sức sống cho trung tâm thương mại nguyên thủy của Paris. Đó cũng là viễn tưởng của Bernard [Arnault]. Chúng tôi đã đi được nửa đường rồi. Sẽ mất khoảng 10, 15 năm nữa để thực hiện nó”, ông Michael Burke chia sẻ.

Louis Vuitton mong muốn hồi sinh hào quang của Paris

Trung tâm thương mại La Samaritaine, một dự án bất động sản của tập đoàn LVMH. Ảnh: Matthieu Salvaing

Trong nhiều năm nay, trung tâm cổ kính của Paris đối mặt với tình trạng nhà cửa xuống cấp, cũng như nạn trộm cắp, giật túi khách du lịch từ những đối tượng bất hảo.

Mục tiêu của ông Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn LVMH, là dọn dẹp lại khu vực này cho sạch sẽ, mang lại sự sang trọng vốn gắn liền với hình ảnh Paris.

Ông Bernard Arnault đã âm thầm mua lại nhiều tòa nhà ở trung tâm Paris với tổng ước tính lên đến 900 triệu Euro. Theo FashionNetwork ghi nhận, trong số đó có tòa nhà số 7 Rue de la Paix nơi chứa shop của đồng hồ Piaget, và số 12 Places des Étas-Unis nơi đang được thuê bởi Martin Margiela. Có vẻ ông chẳng quá bận tâm rằng cả hai thương hiệu này thuộc tập đoàn đối thủ cạnh tranh của LVMH!

>>> TÌM HIỂU VỀ BERNARD ARNAULT: BỘ NÃO ĐẰNG SAU CHIẾN LƯỢC CAO TAY CỦA LVMH

Khách sạn Cheval Blanc sở hữu Dior Spa. Ảnh: Dior

Công khai hơn, tập đoàn LVMH đã nâng cấp các Trung tâm thương mại Les Halls và La Samaritaine. Sau đó là khánh thành khách sạn Cheval Blanc. LVMH cũng khai trương cửa hàng bánh ngọt đầu tiên của Cova, thương hiệu ẩm thực đến từ Ý dưới trướng tập đoàn.

Ông Michael Burke cũng cho biết rằng ý đồ của LVMH là thu hút những doanh nghiệp khác đến với phố cổ Paris để thiết lập văn phòng, không gian cư trú, nhà hàng, và những hoạt động giải trí. Tập đoàn không ngại sự cạnh tranh của các thương hiệu khách sạn và resort khác, miễn sao có thể gầy dựng lại không khí nhộn nhịp cho khu vực.

Cụ thể, khách sạn Cheval Blanc dưới trướng LVMH cũng là một khách sạn đạt chuẩn năm sao. Nhưng ông Michael Burke không lo lắng rằng thương hiệu Cheval Blanc sẽ cạnh tranh với thương hiệu Louis Vuitton. “Hai bên có cá tính riêng, đối tượng riêng và dịch vụ riêng, mang đến trải nghiệm khác biệt cho các khách hàng”.

Những hoạt động kích thích sự chờ đợi từ người hâm mộ cho khách sạn Louis Vuitton đầu tiên

Socola mang họa tiết Louis Vuitton do Maxime Frédéric thực hiện. Ảnh: Martin Colombeg for Louis Vuitton

Việc ra mắt khách sạn mang thương hiệu Louis Vuitton là một bước tiến logic. Tập đoàn LVMH sở hữu phân nhánh quản lý nhà hàng – khách sạn cao cấp giàu kinh nghiệm. Khách sạn Louis Vuitton sẽ là nơi phù hợp để quảng bá các thương hiệu ẩm thực khác của tập đoàn. Bên cạnh đó là mở ra một điểm kết nối mới với người hâm mộ.

“Ẩm thực và khách sạn là tương lai chắc chắn của Louis Vuitton”, ông Michael Burke khẳng định. Kết luận này đến từ nhiều năm nghiên cứu thị trường, thông qua các nhà hàng pop up của Louis Vuitton tại Seoul và Saint-Tropez, chuỗi Le Café V bên trong các cửa hàng Nhật Bản, và nhà hàng Le Hall vừa mở tại Thành Đô, Trung Quốc. Người tiêu dùng càng ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho những trải nghiệm, “và muốn kết nối với thương hiệu 24/7”.

>>> XEM THÊM: LOUIS VUITTON MỞ CỬA NHÀ HÀNG – CAFÉ SANG TRỌNG ĐẦU TIÊN Ở NHẬT BẢN

Để thông báo việc chuyển đổi văn phòng thành khu phức hợp giải trí, Louis Vuitton từ 12/12 sẽ mở ra không gian pop up LV Dream ở tầng trệt tòa nhà trụ sở.

LV Dream. Ảnh: Sortir à Paris

LV Dream bao gồm một khu triển lãm kết hợp với các nghệ sỹ, café, cửa hàng lưu niệm và quầy socola mang bản sắc Louis Vuitton. Khu triển lãm vào cửa miễn phí bao gồm những phòng được thiết kế bởi những nghệ sỹ từng nhiều lần kết hợp với Louis Vuitton – như Yayoi Kusama, Takashi Murakami, và Jeff Koons.

Còn quầy socola và café do Bếp trưởng bếp bánh của khách sạn Cheval Blanc, anh Maxime Frédéric, đảm nhiệm. Tất nhiên là các mẫu bánh ngọt thức ăn đều phản ảnh di sản Louis Vuitton lâu đời.

Anh Maxime Frédéric bên các mẫu socola của mình. Ảnh: Sortir à Paris

Pop up này sẽ chỉ mở cửa trong vòng một năm. Sau đó sẽ được biến chuyển thành cửa hàng Louis Vuitton lớn nhất thế giới.

Ở những tầng trên của tòa nhà, tập đoàn LVMH chuyển đổi không gian văn phòng thành khách sạn Louis Vuitton, dự kiến mất 5 năm để hoàn tất.

Không gian lưu niệm tại LV Dream. Ảnh: Sortir à Paris

NHỮNG TRIỂN LÃM ĐÁNG QUAN TÂM CỦA LOUIS VUITTON:

Trích dẫn WWD, Sortir à Paris
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm