Louis Vuitton chạm đến một thế hệ người tiêu dùng mới
Giống như cách ba mẹ hưởng thụ cuộc sống xa xỉ, những đứa trẻ thế hệ Alpha (sinh ra trong giai đoạn từ 2010 đến 2024) rồi sẽ được tiếp xúc với những gì đẳng cấp ngay từ khi còn nằm trong nôi. Ngành công nghiệp xa xỉ đã sẵn sàng cho thế hệ người tiêu dùng tiếp theo.
Bằng chứng là xu hướng mua sắm của các bậc phụ huynh ngày càng biết chọn lọc hơn và tâm lý dành những gì tốt nhất cho con vẫn luôn tiếp diễn. Đặc biệt là người tiêu dùng thế hệ Y (millennial) và Z – những người đang là bậc cha mẹ, họ lại càng không ngại vung tiền khi nói đến hàng xa xỉ.
Trong một số nghiên cứu gần nhất của Bain & Company đã chỉ ra rằng Thế hệ Z và Thế hệ Alpha cũng được dự đoán sẽ tăng nhanh gấp ba lần so với các thế hệ khác vào năm 2030, chiếm một phần ba thị trường xa xỉ. Vậy thì việc tiếp xúc những gì xa xỉ ngay từ khi còn nằm nôi vẫn không có gì xa lạ.
Nếu như Baby Dior ra đời năm 1967. Ralph Lauren Kids ra đời năm 1978. Sau năm 2000, một loạt các phiên bản nhí xuất hiện từ Burberry, Fendi, Givenchy, Gucci và Dolce & Gabbana. Thì Louis Vuitton chưa bao giờ mạo hiểm với thời trang trẻ em cho đến nay. Mặc dù trước đây hãng đã tạo ra đồ chơi trẻ em, đã dùng ký ức thời thơ ấu làm chủ đề trong một số chiến dịch quảng cáo hay cho BST Men Thu 2022 trình diễn ở Thái Lan. Nhưng hiện tại thì Louis Vuitton mới chính thức dấn thân vào phân khúc thời trang trẻ em để đón đầu một thế hệ tiêu dùng mới.
Yếu tố chất liệu được Louis Vuitton đặt lên hàng đầu trong bộ sưu tập thời trang trẻ em đầu tay
Louis Vuitton thông báo sẽ tung ra bộ sưu tập thời trang và phụ kiện đầu tiên dành riêng cho trẻ sơ sinh, được lên kệ tại một số cửa hàng chọn lọc và trên cửa hàng trực tuyến của nhãn hiệu từ 3/3/2023. “Bộ sưu tập sẽ mang đến các món đồ cho hàng ngày và cho dịp đặc biệt, bên cạnh đó là những món đồ chơi đầu tiên có thể trở thành vật kỷ niệm suốt đời,” Louis Vuitton chia sẻ.
Bộ sưu tập bao gồm đầy đủ quần áo và phụ kiện dành cho trẻ sơ sinh từ 3 đến 12 tháng tuổi, từ trang phục hàng ngày đến thời trang cho những dịp đặc biệt. Một vài mẫu được lộ diện bao gồm quần yếm và áo liền quần dệt kim, áo bó sát, đồ ngủ, bộ phối hợp, váy, quần áo dệt kim và áo khoác cashmere có mũ trùm đầu hai mặt. Về mặt phụ kiện, có vớ, mũ, yếm, giày và dép.
Các sản phẩm may mặc được trang trí bằng hoa và sự kết hợp của logo monogram đặc trưng của thương hiệu. Louis Vuitton ưu tiên chất liệu mềm mịn và ấm áp với nhiều màu sắc nhẹ nhàng, chẳng hạn như màu trắng sữa, màu be cát và màu xám trầm, nổi bật với các điểm nhấn màu vàng và màu nhạt. Các chi tiết như nút xà cừ, họa tiết thêu, trang trí và hoa văn jacquard được đặc biệt chú ý.
Theo Louis Vuitton, tất cả các loại vải đều được lựa chọn cẩn thận, bao gồm bông hữu cơ, da được chứng nhận, len cashmere và len từ các nhà cung cấp cam kết bảo vệ động vật.
Ngoài ra, bộ sưu tập còn có một loạt đồ vật dành cho trẻ em, như gấu bông, cốc bạc, lục lạc, chăn, túi du lịch và túi vệ sinh cá nhân. Tất nhiên không thể thiếu chiếc rương Louis Vuitton mang tính biểu tượng, được biến thành tủ quần áo của trẻ em.
Bước đột phá đầu tiên vào địa hạt thời trang trẻ em này báo hiệu ý định của Louis Vuitton hướng về phân khúc có tiềm năng cao. Đồng thời củng cố mối liên kết với khách hàng là phụ huynh và tiếp cận sớm đối tượng khách hàng tương lai.
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam