Trong kỷ nguyên chưa thấy hồi kết của Covid-19, khẩu trang đã trở thành một vật dụng thiết yếu. Cũng như quần áo, khẩu trang đã không còn đơn thuần là vật dụng bảo hộ. Chúng đã được nâng cấp thành phụ kiện thời trang. Giờ đây chúng ta có thể chọn lựa khẩu trang với đủ loại thiết kế, màu sắc, và phong cách. Và tất nhiên, để phục vụ cho những khách hàng thượng lưu, các nhà mốt xa xỉ cũng bắt đầu tham gia vào cuộc “cải cách” khẩu trang.
Khẩu trang hàng hiệu
Khai mào cho cuộc cải cách phong cách này, là sự ra mắt của khẩu trang từ nhà mốt Burberry. Về form dáng, chiếc khẩu trang Burberry không có nét đột phá nào. Tuy nhiên, khoác lên mình họa tiết carô truyền thống của Burberry, chiếc khẩu trang lập tức trở thành một phụ kiện xa xỉ. Giá bán của chúng là 120 đô-la Mỹ.
Burberry là nhãn hiệu xa xỉ đầu tiên ra mắt khẩu trang. Tuy nhiên trước đó thương hiệu Off-White của Virgil Abloh, cũng đã tái thiết chiếc khẩu trang theo phong cách thời trang đường phố. Mẫu khẩu trang Off-White có logo hình mũi tên bốn hướng từng là sản phẩm được săn lùng nhiều nhất bởi các tay chơi hypebeast đầu năm 2020. Những chiếc mặt nạ vải của thương hiệu streetwear này được bán với mức giá 95 đô-la Mỹ.
Mặt nạ bảo hộ Louis Vuitton
Giờ đây, Louis Vuitton cũng tham gia tái thiết chiếc khẩu trang. Là nhà mốt xa xỉ hàng đầu thế giới, tất nhiên nước đi của Louis Vuitton không thể tầm thường. Thương hiệu danh giá Pháp phát hành một chiếc khiên che mặt sang trọng được thiết kế để “vừa phong cách, vừa bảo vệ”.
Thiết kế mặt nạ bảo hộ Louis Vuitton bao gồm tấm che mặt được làm từ vật liệu trong suốt. Đường viền bọc bằng canvas in họa tiết monogram đặc trưng của nhà mốt. Đi kèm là quai đeo đàn hồi cũng được bọc monogram canvas. Nó được thiết kế để vừa khít quanh đầu của người đeo. Các đinh nối mạ vàng khắc logo Louis Vuitton giúp người đeo có thể xoay tấm che mặt lên trên, để biến nó từ một tấm che mặt thành một chiếc mũ lưỡi trai.
Đặc biệt, tấm che mặt trong suốt được làm từ vật liệu photochromatic. Loại chất liệu nhạy cảm với ánh sáng. Nó sẽ tối đi khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Chuyển từ trong suốt sang tối màu để bảo vệ người đeo khỏi ánh nắng chói chang.
Mặt nạ bảo hộ Louis Vuitton sẽ được bán trực tuyến và tại một số cửa hàng bắt đầu từ ngày 30 tháng 10. Mức giá khoảng gần 1000 đô-la Mỹ! Quả thật Louis Vuitton đã nâng tầm chiếc mặt nạ bảo hộ, biến nó thành món đồ thời trang và xa xỉ hơn bao giờ hết.
>>> Xem thêm: LADY GAGA KHUẤY ĐẢO VMA VỚI TRANG PHỤC HAUTE COUTURE VÀ …KHẨU TRANG!
Harper’s Bazaar Vietnam