Thời trang ngoại cỡ ngày càng được xem trọng. Người ta công nhận, đã qua rồi thời vóc dáng cỡ 0 hay XS là vóc dáng hoàn hảo nhất. Vẻ đẹp đến từ sự khỏe khoắn chứ không phải số đo quần áo.
Trước sự thay đổi của quan điểm về cái đẹp, nhiều thương hiệu thời trang đã mở rộng kích cỡ sản phẩm của mình, không chỉ giới hạn trong những kích thước truyền thống (từ XS đến XL). Điển hình là Mango, với dòng sản phẩm thời trang ngoại cỡ Violeta by Mango.
Mango sáp nhập dòng thời trang ngoại cỡ Violeta by Mango vào dòng sản phẩm chính
Thương hiệu phụ Violeta by Mango được khai sinh năm 2014. Các thiết kế được thực hiện riêng cho vóc dáng quá khổ, với kích cỡ lên đến con số 54 / size 4XL.
Tuy nhiên, năm 2021, Mango quyết định sẽ loại bỏ thương hiệu Violeta by Mango, để tránh làm tổn thương khách hàng vóc dáng mũm mĩm. Các thiết kế cỡ lớn sẽ chỉ đơn giản được gọi là sản phẩm dành riêng cho khách hàng ngoại cỡ (plus size exclusive). Ngoài ra, Mango cũng sẽ mở rộng kích cỡ của các sản phẩm thời trang nữ thuộc dòng chính.
Do các sản phẩm ngoại cỡ được sáp nhập vào dòng thời trang chính, thương hiêu Tây Ban Nha cho biết giá thành của chúng cũng sẽ trở nên rẻ hơn, khi được sản xuất với số lượng lớn hơn.
Trên mạng xã hội, nhiều khách hàng nhiệt liệt khen ngợi quyết định của Mango. “Cuối cùng tôi cũng có thể tìm được kích cỡ của mình trong bộ sưu tập chính của Mango. Xin cảm ơn”, người dùng Anna Spasova từ Bulgaria viết.
Tuy nhiên, người khác lại cho rằng loại bỏ dòng Violeta by Mango khiến mình khó tìm kiếm sản phẩm thời trang ngoại cỡ trên website. “Thực sự khó sử dụng ứng dụng bộ lọc của web”, người dùng Rita viết. Mango trả lời rằng những thay đổi sẽ bắt đầu áp dụng từ mùa Thu Đông 2021, nên bộ sưu tập bây giờ còn thiếu sót kích cỡ.
Tình hình kinh doanh tươi sáng hậu đại dịch
Mango cho biết, quyết định này đến từ những số liệu kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2021. Doanh số đã quay trở về mức độ tương đương với năm 2019 trước khi đại dịch toàn cầu hoành hành. Hai tháng Năm và tháng Sáu đặc biệt thậm chí vượt doanh số cùng kỳ năm 2019.
Dù doanh thu từ các cửa hàng vật lý vẫn còn ảm đạm, thương hiệu Tây Ban Nha tự tin rằng mình sẽ đạt doanh thu một tỉ đô-la Mỹ từ riêng kênh bán hàng qua mạng cho năm 2021.
>>> Xem thêm: THỜI TRANG NGOẠI CỠ (PLUS SIZE) VÀ CUỘC CHIẾN CHỐNG KỲ THỊ VÓC DÁNG
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam