Vào đầu tháng trước, Maximilian Davis đã từ bỏ vị trí của mình trong vòng bán kết của giải thưởng LVMH Prize dành cho các nhà thiết kế trẻ tuổi. Hoá ra lý do anh rời khỏi giải thưởng là vì anh chính là Giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamo.
Ở độ tuổi 26, nhà thiết kế mang hai dòng máu Anh và Trinidad sẽ kế nhiệm Paul Andrew, người đã rời nhà mốt Ý vào năm ngoái. Anh cũng sẽ là nhà thiết kế da màu đầu tiên của thương hiệu Ý
Đôi nét về nhà thiết kế trẻ Maximilian Davis
Sinh ra tại Manchester, Maximilian Davis tốt nghiệp trường Cao đẳng thời trang London. Sau khi tốt nghiệp, anh đã thành lập thương hiệu cùng tên của mình vào năm 2020 và ngay lập tức thu hút được sự công nhận của quốc tế. Rihanna, Dua Lipa và Kim Kardashian đều là khách hàng của anh. Và việc được lựa chọn cho giải LVMH Prize ít nhiều nói lên năng lực của nhà thiết kế trẻ này.
Vị giám đốc sáng tạo trẻ tuổi này cũng từng có thời gian làm việc với một số các nhà thiết kế nổi tiếng như Grace Wales Bonner và Asai. Anh còn là thành viên của Fashion East, nơi ươm mầm và hỗ trợ các nhà thiết kế trẻ.
Chia sẻ về vai trò mới của mình, Maximilian Davis nói:
“Tôi vô cùng lấy làm vinh dự khi được gia nhập Ferragamo và đây sẽ là cơ hội để tôi có thể tiếp tục phát triển nền tảng di sản phong phú và sâu sắc của nhà mốt. Ferragamo đại diện cho một vẻ đẹp tinh tế vượt thời gian mà tôi thấy bản thân được truyền cảm hứng. Tôi thật sự mong rằng có thể thể hiện rõ tầm nhìn của mình, và tiếp tục phát triển tầm nhìn với các quy luật của nghề thủ công, chất lượng và các đổi mới ở Ý”.
Tầm nhìn mới cho Salvatore Ferragamo
Marco Gobbetti, CEO của thương hiệu, nhận xét:
“Tôi rất vui khi được chào đón Maximilian đến Ferragamo. Sự rõ ràng trong tầm nhìn của anh ấy cùng với trình độ thực hiện và phong cách mạnh mẽ đã khiến anh ấy là một trong những thiên tài cho thế hệ của anh. Các tác phẩm của anh ấy không những xinh đẹp, mà còn tinh tế, gợi gảm và luôn có sự cam kết về chất lượng.
Qua lăng kính cảm thụ đương đại của mình, Maximilian chắc chắn sẽ viết nên một chương mới đầy thú vị cho nhà mốt, thương hiệu đã được xây dựng dựa trên di sản của sự sáng tạo, thủ công, tinh xảo và những giá trị nhân văn”.
Giới mộ điệu cho rằng đây có lẽ là một trong những quyết định khá bất ngờ đối với thương hiệu thời trang cao cấp Ý này, nhưng sự sang trọng gợi cảm trong từng thiết kế của Maximilian Davis đã giúp anh trở thành một ứng viên lý tưởng cho Ferragamo khi thương hiệu đang muốn mở rộng mảng ready-to-wear của mình.
BÊN TRONG QUY TRÌNH BÍ MẬT TUYỂN GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO CỦA NHÀ MỐT XA XỈ
HIỂU VỀ BIỂU TƯỢNG GANCINI CỦA NHÀ SALVATORE FERRAGAMO
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam