Bộ sưu tập Thu Đông 2014–2015 RTW của Moschino
Giám đốc sáng tạo: Jeremy Scott
Địa điểm: Milan
Thời gian: 20–2–2014
“Fast fashion“ là từ chính xác nhất để nói về bộ sưu tập đầu tiên của Jeremy Scott cho Moschino mùa thu đông năm nay. Nhà thiết kế người Mỹ này được xem là người phù hợp nhất trong việc kế thừa và phát huy phong cách thời trang dí dỏm, sống động, đầy màu sắc và có phần trào phúng của người sáng lập Franco Moschino, sau khi người tiền nhiệm Rossella Jardini ra đi. Jeremy Scott đã lấy cảm hứng từ văn hóa pop culture và các thương hiệu fast food nổi tiếng từ quê hương nước Mỹ của ông để làm nên một trong những bộ sưu tập gây sốt nhất tại Tuần lễ Thời trang Milan năm nay.
Mở màn là hai gam đỏ vàng nổi bật của ông lớn trong ngành fast food McDonald‘s. Các cô người mẫu như những người phục vụ sành điệu nhất trong những bộ đồng phục mang logo cách điệu từ chữ M của McDonald‘s và biểu tượng trái tim của Moschino.
Phần tiếp theo của bộ sưu tập là các thiết kế mang đậm phong cách đường phố thập niên 1990. Đó là những bộ trang phục từ denim bạc màu và da bóng với các sợi xích vàng viền quanh áo hay tạo thành vòng cổ, dây thắt lưng cùng logo chữ Moschino bằng kim loại to bản trang trí khắp nơi từ thân áo đến boot cao cổ. Một chút dấu ấn của Coco Chanel được thể hiện trong những chiếc áo tweed jacket và túi xách classic dập chỉ nổi.
Văn hóa pop culture của Mỹ được tìm thấy ở phần cuối bộ sưu tập với các thiết kế lấy cảm hứng từ phim hoạt hình SpongeBob SquarePants. Sau đó là một loạt các thương hiệu bia và bánh kẹo nổi tiếng của Mỹ như bia Budweiser, khoai tây chiên Fritos, chocolate Hershey’s được gói ghém tài tình thành những bộ váy đậm tính couture, “như gói một em Barbie vào trong vỏ bao Fritos“, Jeremy cho biết. Anh cũng không quên trình diễn một thiết kế đầm dạ hội bằng satin in bao bì sản phẩm và hướng dẫn sử dụng để kết thúc bộ sưu tập “fast fashion“ đầy thú vị của mình.
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam