Gã khổng lồ công nghệ muốn chứng tỏ rằng chiếc điện thoại của mình có lens chụp ảnh và quay phim đẹp không thua kém bất kỳ những chiếc máy chuyên nghiệp nào. Từ đó, chiến dịch “Shot on iPhone” ra đời chứng minh cho công nghệ iPhone. Bất ngờ thay, tham gia chiến dịch “Shot on iPhone” mới nhất của Apple chính là nhóm nhạc nữ Kpop NewJeans cùng MV ETA. Toàn bộ cảnh quay trong MV lần này được thực hiện hoàn toàn bằng các tính năng camera của iPhone 14 Pro.
MV ETA của NewJeans mang nhịp điệu sôi động của tình yêu Gen Z
Ca khúc ETA mở màn bằng nhịp điệu sôi động, đưa khán giả vào một câu chuyện tình yêu hiện đại, đầy phấn khích. Các thành viên của NewJeans đã sử dụng iPhone 14 Pro để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong mỗi cảnh quay khi biểu diễn trong một bữa tiệc sôi động tại gia bên bể bơi.
Cốt truyện trở nên gây cấn hơn khi cả nhóm phát hiện ra bạn trai của bạn mình có hành vi đáng ngờ với một cô gái khác. Sử dụng sức mạnh của iPhone, các thành viên của NewJeans đã thu thập bằng chứng bằng cách quay video hình ảnh phản bội của người bạn trai, sau đó họ chia sẻ video này với cô bạn của mình. Kèm theo đó là những câu hát an ủi và động viên:
“Trái tim tôi đau đớn khi bạn không thể rời hắn ta
Hãy tin tôi rằng bạn xứng đáng được nhiều hơn thế
Tôi sẽ giúp bạn một tay!
Hắn chỉ đang chơi bời thôi
Các chàng trai luôn nói dối, yeah”
Apple chứng tỏ khả năng bắt trend khi mời NewJeans quảng bá iPhone
NewJeans hiện là một trong những nhóm nhạc nữ Gen 4 hàng đầu của làn sóng Hallyu. Với phong cách âm nhạc trẻ trung, những MV được đầu tư tỉ mỉ, bốn cô gái nhà ADOR đã nhanh chóng được lòng giới trẻ toàn cầu kể từ khi debut đến nay. Apple vô cùng biết cách bắt trend khi hợp tác cùng NewJeans trong MV ETA cho chiến dịch “Shot on iPhone”.
Ngoài MV chính thức, Apple còn chia sẻ các video ngắn (chỉ 15 và 30 giây) cho thấy cảnh hậu trường của quá trình sản xuất. Người xem có thể thấy Đạo diễn Woo-Seok Shin quay phim một cách thành thạo với chiếc iPhone 14 Pro trên tay trong khi bắt kịp vũ đạo tràn đầy năng lượng của NewJeans. Video nêu bật cách công nghệ ổn định cảnh quay của iPhone đã góp phần như thế nào vào tổng thể xuất sắc của MV.
Woo-Seok Shin, đạo diễn của video âm nhạc, đã chia sẻ sự phấn khích của anh ấy về dự án, nói rằng:
“Đối với dự án này, chúng tôi phải thực hiện mọi cảnh quay bằng iPhone 14 Pro. Đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu quá trình sáng tạo bằng cách khám phá những cách tiếp cận độc đáo chỉ có thể đạt được với iPhone. Đó là một trải nghiệm thú vị.”
Nhà sản xuất điều hành của nhóm NewJeans, Min Hee Jin, bày tỏ sự cống hiến của nhóm trong việc cung cấp trải nghiệm giải trí và độc đáo cho người hâm mộ. Cô ấy nói,
“Ngay từ đầu khi chúng tôi lên ý tưởng cho video âm nhạc ETA, mục tiêu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm giải trí độc đáo cho người hâm mộ bằng cách áp dụng một cách tiếp cận sản xuất khác.
Khi hợp tác với Apple, chúng tôi đã cùng nhau nảy ra ý tưởng quay MV chính thức bằng iPhone. Thay vì quy trình sản xuất MV điển hình liên quan đến sự lộn xộn của thiết bị quay phim nặng nề, chúng tôi đã chọn một cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu hơn bằng cách sử dụng iPhone làm công cụ quay phim chính.”
Sự hợp tác giữa Apple và NewJeans trong MV ETA không chỉ tôn vinh tài năng đáng kinh ngạc của nhóm nhạc nữ K-pop đang lên này, mà còn cho thấy những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ máy ảnh trên điện thoại thông minh, củng cố vị trí của iPhone 14 Pro như một kẻ thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực điện ảnh di động.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
NEWJEANS LẬP THÀNH TÍCH VỚI MV “SUPER SHY” VÀ “NEW JEANS”
NEWJEANS THAY ĐỔI HÌNH ẢNH, THEO CONCEPT ĐẬM CHẤT THIÊN TIÊN TRONG ALBUM GET UP
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam