Vì sao mỹ phẩm Nhật Bản hay mỹ phẩm Hàn Quốc gây nên cơn sốt toàn cầu? Đó là vì cả hai đều sử dụng những gì tinh túy nhất đến từ văn hóa của mình. Tuy vậy, mỗi dòng đều có điểm tương đối khác biệt. Nếu còn băn khoăn nên chọn mỹ phẩm Hàn Quốc hay mỹ phẩm Nhật Bản, hãy cùng Bazaar phân tích.
Mỹ phẩm Nhật Bản, sự kết hợp giữa khoa học và lịch sử làm đẹp
Sản phẩm làm đẹp của Nhật luôn lấy cảm hứng từ những nghi thức cung đình, đậm văn hóa và lịch sử của quốc gia hoa anh đào. Từ xa xưa, phụ nữ Nhật đã có những quy trình làm đẹp rất chi tiết. Các quý nữ hoàng gia từng sử dụng đến 10 sản phẩm cùng lúc, vì họ tin rằng mỗi sản phẩm đóng góp một vai trò riêng biệt trong việc chăm sóc da.
Mục đích tối cao nhất của quy trình làm đẹp kiểu Nhật là đạt được làn da trắng sứ. Để có làn da này, phụ nữ Nhật sử dụng rất nhiều lớp làm đẹp. Từ rửa mặt hai bước, sau đó là essence, lotion, serum và kem dưỡng da. Vì lý do này mà mỹ phẩm Nhật Bản luôn có kết cấu mỏng nhẹ, để có thể đắp nhiều lớp lên da mà không gây bít lỗ chân lông.
Phụ nữ Nhật cũng rất chăm đi spa. Vì vậy tại Nhật luôn thịnh hành kiểu massage da mặt, vừa giúp cải thiện tuần hoàn máu, vừa làm thon gọn, tạo V-line.
Tuy lấy cảm hứng từ lịch sử, nhưng mỹ phẩm Nhật Bản luôn lấy khoa học làm gốc. Các sản phẩm luôn được nghiên cứu và cho kết quả tốt trong phòng thí nghiệm trước khi được công bố.
Mỹ phẩm Hàn Quốc, sức mạnh tạo nên những xu hướng làm đẹp mới
Tương tự như mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm Hàn Quốc cũng lấy cảm hứng từ những quy trình làm đẹp lâu đời kết hợp với công nghệ hiện đại. Cái hay của mỹ phẩm Hàn Quốc là: các sản phẩm luôn sáng tạo; với bao bì mới lạ; gây nên sức hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên.
Từ cushion kết hợp serum dưỡng ẩm và mỹ phẩm trang điểm, nhỏ gọn đút vừa túi xách. Đến son dưỡng môi hình trái cây khiến ta chỉ muốn ăn. Qua mặt nạ dưỡng da làm từ…cao su để có thể tái sử dụng.
Chưa kể, sức mạnh của các ngôi sao Kpop còn giúp mỹ phẩm Hàn Quốc tạo nên những trào lưu làm đẹp mới. Từ xu hướng trang điểm môi xí muội chúm chím hay mắt hồng đào. Đến challenge đắp mặt nạ dưỡng da mỗi đêm trong 7 ngày. Sao Hàn còn tạo được sự tự tin làm đẹp cho cả hai phái nam và nữ. Mang lại một thị trường mỹ phẩm dưỡng da cho nam giới đang ngày càng phát triển.
Vậy bạn nên chọn sản phẩm nào?
- Chọn mỹ phẩm Nhật Bản: nếu bạn thích các sản phẩm minimalist
- Chọn mỹ phẩm Hàn Quốc: nếu bạn ưa phong cách more is more
***
Top 5 thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản tốt nhất
Shiseido
Thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nhất toàn cầu, Shiseido ra đời năm 1872. Do được dược sỹ Arinobu Fukuhara khai lập, Shiseido luôn đặt việc nghiên cứu những công thức khoa học mang lại hiệu quả rõ rệt nhất. Dưới trướng của Shiseido là các thương hiệu đáng tin cậy như: Clé de Peau Beauté; Nars; và BareMinerals.
SK-II
SK-II nổi danh vì tinh chất PITERA™, được chiết xuất từ nước gạo lên men. Giàu vitamin, axít amino và khoáng chất, chiết xuất này được cho thấy giúp ngăn ngừa sự hình thành của vết nhăn và lưu giữ thanh xuân.
Shu Uemura
Do ông Shu Uemura sáng lập, Shu Uemura nổi danh không chỉ vì dòng makeup mà còn vì các sản phẩm tẩy trang từ dầu. Dòng dầu tẩy trang Shu Uemura là sản phẩm không thể thiếu khi rửa mặt hai bước (double cleansing).
Kosé SEKKISEI
Kosé là một tập đoàn mỹ phẩm Nhật Bản với hàng chục thương hiệu dưỡng da, tóc. Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là thương hiệu SEKKISEI. Dễ nhận diện với bao bì màu xanh biển và trắng, gợi nhớ màu sắc của sương tuyết. Với tác dụng chính là dưỡng trắng da.
Tatcha
Một thương hiệu mỹ phẩm mới toanh lấy cảm hứng làm đẹp hơn ngàn năm của Geisha. Mỹ phẩm Tatcha chứa các tinh chất đến từ protein trong lụa tơ tằm, tinh dầu hoa trà và trà xanh. Sản phẩm làm nổi danh Tatcha chính là chai nước xịt khoáng Luminous Dewy Skin Mist giúp dưỡng ẩm da rõ rệt. Chai xịt khoáng này là sản phẩm yêu thích của Kim Kardashian.
***
Top 5 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tốt nhất
Sulwhasoo
Dòng mỹ phẩm kết hợp khoa học và Đông Y. Được khai sinh năm 1966 bởi ông Suh Sung-wan tại thành phố Kaesong, một địa danh nổi tiếng vì nhân sâm cao cấp. Từ đấy, nhân sâm cùng các loại thảo dược quý hiếm trở thành nền tảng tạo nên tên tuổi Sulwhasoo.
The History of Whoo
The History of Whoo lấy cảm hứng từ những bí mật làm đẹp từ hoàng cung Hàn Quốc. Chẳng vì vậy mà dòng mỹ phẩm Hàn Quốc này nổi danh với các sản phẩm chống lão hóa; hương thơm thuần túy Á Đông; cùng bao bì tựa châu báu.
O HUI
Sự đặc sắc của O HUI nằm ở những sản phẩm không chỉ dưỡng ẩm hay dưỡng trắng da; mà giúp làn da khỏe mạnh từ cốt lõi nhờ kích hoạt các tế bào da. Đặc biệt, đây là sản phẩm thích hợp cho những ai có làn da nhạy cảm, vì sử dụng chiết xuất từ tế bào gốc (stem cell).
Laneige
Mỹ phẩm Laneige là một trong những thương hiệu làm khuếch trương xu hướng mặt nạ ngủ. Mặt nạ ngủ Water Sleeping Pack EX của Laneige liên tục thắng giải trong nhiều cuộc bầu chọn mỹ phẩm trên toàn thế giới.
Su:m37°
Một trong những thương hiệu mỹ phẩm theo phong trào mỹ phẩm thiên nhiên. Trong tiếng Hàn, Sum có nghĩa là thở, và 37º tức nhiệt độ tối ưu để quá trình lên men diễn ra hoàn hảo. Su:m37º sử dụng tinh chất từ hơn 80 loại trái cây, rau củ và hoa; sau đó lên men trong 365 ngày (hoặc 1102 ngày đối với dòng Losec). Khi lên men, nguyên liệu thiên nhiên thẩm thấu vào da tốt hơn; lại sản sinh các vitamin tốt cho da cũng như axít AHA.
Harper’s Bazaar Việt Nam