Khi nhà thiết kế Hoàng Quyên bước ra, tự mình mở màn bộ sưu tập “Bản nguyên” của Tiny Ink, cô như tuyên ngôn cho phong cách của mình. Khoác bộ vest màu camel thời thương bên ngoài chiếc áo nhung đen vẽ, cô là hiện thân của sự thanh lịch không kiểu cách.
Những tông màu đất trầm ấm
Như tên gọi của thương hiệu, tổng thể bộ sưu tập là những nét vẽ trên vải. Lụa, tafta, organza… bóng mờ và nền màu tối, màu trung tính giúp tôn màu mực vẽ rất hiệu quả. Ngay bảng màu vẽ cũng đi theo tông trung tính và trầm ấm. Những nét vẽ phóng khoáng tái hiện thiên nhiên. Chất liệu lụa Việt thống trị show diễn của Tiny Ink tại Aquafina – Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019.
Hoàng Quyên để người mẫu bịt mặt bằng lưới đen khi trình diễn “Bản Nguyên”. Vô tình hay hữu ý, điều này khác gì một mũi tên bắn hai con chim. Cô hút được ánh mắt người xem vào sưu tập của mình chứ không phải các vedette nổi tiếng. Nhờ thế, không cần dùng đến chiêu trò hay vedette, sưu tập lần này của Tiny Ink vẫn gây được sự thích thú với khán giả.
Những yếu điểm
Phong cách đơn giản, nhẹ nhàng như con dao hai lưỡi. Ranh giới giữa sự khiêm cung và nhàm chán chỉ là một sợi tóc. Nếu các mẫu trong bộ sưu tập của cô được sắp xếp logic hơn, các mẫu vẽ được tính toán để phát triển theo một triết lý và đạt đến cao trào thì Tiny Ink sẽ xuất sắc.
Ngoài ra, chọn lụa làm chất liệu cũng có nhiều rủi ro. May lụa rất khó. Trang phục lụa chỉ đẹp nếu được dựng hình chuẩn xác. Từ đường cầu vai đến ve áo khoác phải thẳng băng. Nhưng đây không chỉ là yếu điểm của Tiny Ink. Đa số các thương hiệu Việt hiện nay đều chưa đạt kỹ thuật may đo thượng thừa.
Hy vọng lớn cho phong cách của Tiny Ink
Tuy nhiên, Tiny Ink vẫn là điểm sáng trong Aquafina – Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019. Nhà thiết kế đã chọn được đặc điểm nhất quán và độc đáo riêng cho mình. Rất mong Hoàng Quyên khắc phục được những điểm yếu kể trên. Khi đó, Tiny Ink chắc chắn sẽ trở thành thương hiệu Việt không hề “tiny”.
Harper’s Bazaar Việt Nam