Chương trình thời trang Tài năng Ảo Toàn cầu (Global Talents Digital) là sự kiện quốc tế lớn đang diễn ra tại nước Nga. Trong hai ngày 10 và 11-2020, hơn 50 thương hiệu thời trang từ 20 quốc gia đã tham gia sự kiện độc đáo này. Biểu diễn trong chương trình không chỉ có các người mẫu thật. Hàng loạt người mẫu ảo nổi tiếng thế giới cũng đã góp mặt.
Các nhà thiết kế nước Nga dẫn đầu trong phong trào thời trang ảo. Họ sử dụng công nghệ AR để tạo ra những video trình diễn thời trang đầy tính xác thực.
Ophelica
Thương hiệu trẻ lấy cảm hứng từ các nhân vật của Shakespeare. Bộ sưu tập ảo toàn tập của nhà thiết kế Regina Turbina mang đến một cảm xúc khó tả cho người xem. Chất liệu sử dụng trong sưu tập gồm vải nước và da rắn.
Dù là ảo, bộ sưu tập vẫn rất truyền thống, với phom dáng cổ điển và bước đi sôi nổi của các người mẫu ảo. Các mẫu chính gồm áo choàng chịu lực (tracksuit), quần jeans và short rộng in họa tiết thổ dân, áo đi mưa lấp lánh và nón mềm rộng vành. Tông xanh cobalt sâu thẳm lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Yves Klein. Ông là họa sĩ bậc thầy nước Pháp, chuyên về màu xanh cobalt. Bộ sưu tập mang nặng âm hưởng của giai đoạn những năm 1990.
Aliona Pole kết hợp cùng AliExpress
Aliona Pole là một người mẫu ảo nổi tiếng của Nga. “Nàng” xuất hiện lần đầu tại Mercedes-Benz Fashion Week Russia hồi tháng 4. Khi đó, “nàng” tung ra bộ sưu tập ROONO (Xốp nhẹ). Cảm hứng bộ sưu tập đến từ nhân vật Golden Fleece (con cừu vàng) trong thần thoại Hy Lạp. Con cừu vàng mang ý nghĩa: Người bình thường cũng có thể chiến thắng những người siêu thông thái.
Các mẫu trong bộ sưu tập trình diễn tại chương trình thời trang Tài năng Ảo Toàn cầu chủ yếu rộng và mềm mại. Áo choàng qua vai (cape). Đầm rủ. Chất liệu vải trong suốt in holographic. Màn hình xuất hiện các mã lập trình gợi nhớ đến đội ngũ IT thực hiện video này. Màu sắc chủ đạo là đen, xám và đỏ thắm.
>>Xem thêm: Tuần lễ thời trang Xuân hè 2021 tại London và New York có thể bị huỷ.
Harper’s Bazaar Việt Nam