Ana Espinola rời thành phố Asunción, Paraguay, đến Mexico để theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Mấy ai biết cô gái xinh đẹp này xuất thân là một… chuyên viên kế toán. Cô kể với Harper’s Bazaar Việt Nam, tờ tạp chí thời trang cách cô nửa vòng Trái đất: “Các con số với tôi chẳng có gì rắc rối. Tôi thích chúng. Hồi còn ở Asunción, tôi coi toán cao cấp là môn giải trí”. Cô giải thích thêm: “Bạn có thể nghĩ tôi là mọt sách. Nhưng nghĩ mà xem: Bây giờ tính toán gì cũng dùng công nghệ và máy tính. Chúng ta phải tập luyện cho bộ não nếu muốn giữ được độ linh hoạt. Cần giỏi toán”.
Tuổi thơ tuyệt đẹp
Trong tim của Ana Espinola, Asunción luôn là một thành phố nhỏ tuyệt đẹp. Con người nơi ấy tốt bụng và thân thiện. Mẹ luôn dạy cô ngay từ thuở nhỏ: Người phụ nữ đẹp vì vẻ nữ tính của mình. Bà luôn cho cô mặc đẹp, dù chỉ là đi siêu thị. Mê Coco Chanel, bà dùng nước hoa Chanel Number 5. Sở thích của bà đã ảnh hưởng đến cô.
19 tuổi, Ana Espinola trở thành người mẫu. Lý do ban đầu thật đơn giản: Cô sinh viên trẻ cần làm thêm. Lần đầu bước trên sàn diễn, cô bị choáng ngợp. Người mẫu phải chú trọng đến từng tiểu tiết, bởi con mắt của công chúng dồn lên người họ. Thời gian qua đi, cô quen dần với công việc. Chẳng biết từ lúc nào, chăm chút cho bề ngoài đã trở thành phong cách của cô.
Cần chăm sóc cho thể hình
Espinola sôi nổi: “Tôi không chỉ là một người mẫu, mà là vận động viên thể hình”. Cô đã tham gia nhiều cuộc thi danh tiếng. Giải thưởng cao nhất cô đạt được là Top 5 trong cuộc thi thể hình không chuyên của Olympia Brazil tại São Paulo.
Harper’s Bazaar hỏi vì sao cô lại kêu gọi phụ nữ quan tâm đến giữ gìn hình thể, bởi hiện nay có quan điểm là mọi loại cơ thể đều đáng yêu, không nhất thiết phải thon thả. Cô bảo: “Có những người rất khó giảm cân do yếu tố di truyền. Nhưng nhiều người vẫn có cơ hội lựa chọn giữa giữ sức khoẻ hay không mà. Sức khoẻ không phải là trò đùa. Yêu mến và chăm sóc cơ thể mình chẳng bao giờ hết mốt. Mỗi người đều có quyền lựa chọn của chính mình. Bản thân tôi không thể để mất vóc dáng. Nếu không quan tâm đến bề ngoài của mình, làm sao giữ trong tâm khoẻ mạnh và hạnh phúc?”
Ana Espinola – người đội nhiều chiếc mũ khác nhau
Người Mexico biết cô là đại sứ nhiều thương hiệu trang phục tập luyện. Pretty Little Thing và Luxx Lingerie là hai thương hiệu lớn nhất. Họ tài trợ trang phục cho cô thi đấu. Ngoài ra, còn nhiều thương hiệu về dinh dưỡng khác như 1up Nutrition, BPI Sports, MDN Sports, hay Flicks – sản phẩm chống nghiện nicotine và chống trầm cảm.
Nhưng đâu chỉ thế. Chuyên viên kế toán Ana Espinola vẫn chưa quên lĩnh vực tài chính của mình. Cô còn là cổ đông của ngân hàng, sáng lập LipoBlue – một công ty sản xuất sản phẩm tiêu mỡ giảm béo. Cô hợp tác với KW Publicists, một hãng trong lĩnh vực quan hệ đại chúng. Mỗi năm, cô lại đề ra cho bản thân một kế hoạch mới. Và năm 2021 này, đó sẽ là đầu tư vào một công ty tài chính tên gọi Cefisa.
Muốn thành công, phải kiên định
Để mô tả tính cách Ana Espinola, có lẽ hai chữ “Kiên định” là chính xác nhất. Cô bảo: “Khi đã đề ra mục tiêu, tôi luôn làm hết sức để đạt được. Với tôi, đó là cuộc cá cược với chính bản thân: Một “tôi” mới mẻ thay vì tôi của hôm qua”. Hãy nhìn chính lĩnh vực luyện tập thể hình: Muốn trở thành vận động viên thể hình phải có kỷ luật thép.
Harper’s Bazaar dí dỏm: “Hãy tưởng tượng cô được tham dự chuyến du hành lên Mặt trăng. Cô sẽ mang theo những thứ gì?” Cô cười: “Thực phẩm chức năng để đảm bảo sức khoẻ. Mỹ phẩm dưỡng da để chống lão hoá. Và cuốn sổ ghi lại chuyến đi có một không hai trong đời để sau này còn xuất bản sách!”
Trên thềm năm mới, nhìn về tương lai
Như với tất cả mọi người, năm 2020 đã ảnh hưởng sâu đậm đến cuộc sống của Ana Espinola. Cô phải làm việc online nhiều hơn. Làm quen với thế giới ảo ban đầu thật khó khăn. Nhưng rồi cũng ổn. Cô bảo: “Chẳng thể nói trước khi nào thế giới sẽ bình thường trở lại. Ai nói trước được sự “bình thường” đó sẽ ra sao. Với tôi, 2021 sẽ không chỉ hạn chế trong lĩnh vực người mẫu hay tập thể hình nữa. Tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào tài chính và đầu tư cổ phiếu”.
Nhưng tất nhiên, thời trang với cô sẽ luôn quan trọng. Thời trang là một trong những yêu cầu của ngành thể hình. Cô còn là một người có uy tín trên mạng xã hội. Tài khoản Instagram của Ana Espinola có hơn 1 triệu người theo dõi. Dù chọn dự án gì, chắc chắn đó sẽ là những thành công mới của cô.
Model: Ana Espinola @ana_espinola_b
Photographer: Germán A. Paredes @german.paredes.photo
Hair & Makeup: Luis Velveet @velveetmua
Wardrobe: Saday Noriega @disenos_sadaynoriega
PR: KW Publicists @kwpublicists
>>>Xem thêm: Tập squat đúng cách để có vòng ba nở nang
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam