Nhà thiết kế xuất hiện trong quảng cáo thương hiệu của chính họ không phải là mới trong ngành thời trang. Marc Jacobs, Tom Ford, Angela Missoni hay Jason Wu đều từng xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của họ. Thậm chí huyền thoại Yves Saint Laurent cũng từng làm mẫu nude để quảng cáo cho dòng nước nam hoa Pour Homme của ông năm 1971.
Tuy nhiên, việc một nhà thiết kế trở thành gương mặt đại diện cho một nhãn hàng khác không phải do mình làm chủ thì quả là hy hữu. Givenchy và Versace có thể là hai thương hiệu đối thủ cạnh tranh của nhau trên thương trường, nhưng Giám đốc sáng tạo của hai bên lại vô cùng thân thiết, đến nỗi Donatella Versace đã nhận lời mời của Riccardo Tisci trở thành gương mặt quảng cáo cho chiến dịch Thu Đông 2015 của Givenchy.
Chiến dịch quảng cáo sẽ được tung ra vào tháng 9 sắp tới, do Mert and Marcus chụp và có thể Carine Roitfeld sẽ làm stylist vì bà cũng chia sẻ hình ảnh này trên Instagram.
Một ví dụ tương tự trong trường hợp này có thể kể đến đó là Victoria Beckham từng làm mẫu trong chiến dịch quảng cáo của Marc Jacobs Xuân Hè 2008. Tuy nhiên, những hình ảnh này được chụp cùng năm khi bà Beck bắt đầu thành lập thương hiệu riêng nên khi có, cô chưa được xem như một nhà thiết kế đích thực mà chỉ là một ngôi sao nổi tiếng.
Theo: Fashionista