Abby Kheir không đơn thuần là một CEO hay là một nhà thiết kế thời trang. Cô hiểu rõ phong cách thời trang của một người phụ nữ hiện đại mong muốn. Thế nên, với những đam mê của riêng mình, Abby đã xây dựng nên một thương hiệu thời trang cho bản thân. Sau gần 20 năm nỗ lực, thương hiệu Abyss by Abby của cô đã dần chiếm vị trí nhất định trong lòng nhiều ngôi sao quốc tế.
Được thành lập tại Úc, Abyss by Abby là một thương hiệu dành cho các cô nàng cá tính, gợi cảm luôn thích thể hiện bản thân bằng những phong cách táo bạo và sang trọng. Bằng chính sự ham thích tìm tòi những điều mới lạ, những hiểu biết sâu sắc của Abby về phụ nữ, thời trang và sự nhạy bén của bản thân, cô đã dần đầu được cuộc chơi của mình và đưa thương hiệu lên tầm quốc tế. Năm nay, Abby tiếp tục mở rộng con đường thời trang của mình – và đây cũng chỉ là một sự bắt đầu mới của cô cho 2022.
Từ Sydney đến Hollywood: Cả thế giới là nguồn cảm hứng
Điều gì đã truyền cảm hứng cho nhà thiết kế thời trang Abby Kheir? “Cảm hứng có thể đến với bạn dưới rất nhiều hình thức khác nhau. Tôi thích nhìn ngắm mọi người xung quanh và du lịch,” cô chia sẻ.
Tiếp nối câu chuyện, cô nói: “Bạn có thể đang ngồi nhâm nhi một ly cà phê trên đường phố ở London và vô tình nhìn thấy một cặp vợ chồng già đang âu yếm. Trong khung cảnh lãng mạn đó, tôi có thể tưởng tượng rất nhiều tình huống mà cuộc sống có thể định sẵn cho hai người họ. Tôi hình dung anh ta đón cô trong một chiếc xe Mercedes-Benz và cô diện một chiếc váy trắng dài thướt tha cùng với chiếc áo khoác lông choàng ngang vai. Và từ đó những ý tưởng cho bộ sưu tập tiếp đến của tôi nảy ra”.
Nghe Abby chia sẻ thì dường như rất dễ, nhưng một điều chắc chắn rằng bạn phải có một trí sáng tạo và niềm đam mê mãnh liệt như cô ấy mới có thể làm mọi thứ diễn ra một cách nhịp nhàng như thế. “Một thứ mà tôi học được là bạn không bao giờ có thể ép buộc nguồn cảm hứng phải đến từ đâu. Hãy ưu tiên những gì bạn cảm nhận được vào thời điểm đó. Thời trang qua đi rất nhanh. Bạn không thể cứ làm việc theo một dòng thời gian” cô nói.
Từ Sydney đến Hollywood, Abby Kheir đã biến thương hiệu của mình thành một thương hiệu nghìn đô và trở thành sự lựa chọn cho không chỉ một mà rất nhiều các nghệ sĩ hàng đầu của Hollywood như Khloe Kardashian, Kylie Jenner, Sofia RichieBecky G, Eva Longoria.
“Tôi đã từng làm việc cùng với Khloe Kardashian trong một sự kiện của chúng tôi và cô ấy thật sự là một người dễ gần và rất khiêm tốn. Tôi đã luôn ấn tượng với phong cách của cô ấy. Cô chỉ mặc những gì cô thích và không lệ thuộc vào bất cứ trend nào. Đó là một phần lớn của Abys by Abby. Tôi không bao giờ chạy theo những xu hướng.”
Hãy là sự khác biệt. Hãy là chính bạn.
Đó là phương châm của Abby. Nhà tạo mốt không bao giờ ngại để thể hiện đúng cá thể của mình. “Hãy là chính bạn. Hãy làm theo đúng những gì bạn tin tưởng. Một sai lầm mà tôi đã mắc phải khi mới bắt đầu là tôi đã nhìn vào quá nhiều những nhãn hàng khác để kiếm cảm hứng. Và tôi nhận ra rằng tôi sẽ không bao giờ độc đáo nếu tôi cứ để mắt đến những gì mọi người khá đang làm”, cô kể.
Abby đã không bao giờ từ bỏ trong những ngày đầu khởi nghiệp. “Đã có rất nhiều cánh cửa đóng lại ngay trước mặt tôi vào thời điểm ban đầu. Bộ sưu tập đầu tiên của tôi được chụp với những cô gái ‘thật’ (lúc bấy giờ các thương hiệu thường chỉ chụp ảnh những cô người mẫu dáng người mảnh khảnh) các tạp chí ở Úc, các công ty PR đều không hiểu được tầm nhìn của tôi và đương nhiên rằng sẽ dễ dàng hơn nếu tôi làm đúng theo những gì họ nghĩ là thương hiệu của tôi nên làm. Nhưng tôi đã cứ kiên quyết với phong cách của mình và giờ đây tôi rất hãnh diện với những gặt hái của mình.”
Và đúng với hình ảnh những cô gái của Abyss by Abby, nữ CEO này đúng chuẩn là một người phụ nữ đầy cá tính. Những người theo dõi cô trên Instagram đều rất thích thú với sự chân thật, đầy tự tin của Abby. “Vẻ đẹp là những gì bạn cảm nhận được và không phải tất cả những gì bạn thấy trên mạng xã hội đều là thật cả. Cho nên đúng là có những lúc tôi rất thích cho người theo dõi xem những bức ảnh của tôi trước khi chỉnh sửa. Tôi vẫn là một cô gái và tôi cũng chỉnh sửa. Điều đó hoàn toàn là bình thường. Hãy làm những gì bạn thấy hạnh phúc,” cô nói.
Bước tiếp theo cho Abby Kheir trong 2022
Thương hiệu được bắt đầu như một sơ thích của riêng cô, thế nhưng Abby đã tạo nên một thương hiệu tầm cỡ quốc tế và đưa nó đến thị trường Mỹ. “Tôi đã b ắt đầu từ những chuổi cửa hàng bán lẻ để kiếm thêm tiền trang trải cho bản thân và có thể dành nhiều thời gian cho con trai của mình khi nó lớn. Tôi cũng không đặt quá nhiều áp lực cho thương hiệu và tôi muốn tiếp tục phát triển miễn là tôi vẫn đam mê. Cho nên, đối với tôi, tôi hoàn toàn hạnh phúc với mọi thứ mà nó đã và đang mang đến cho tôi”, cô chia sẻ
Cho năm 2022, phát triển thương hiệu sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu cho Abyss by Abby. “Sau gần hai năm đại dịch, ngành thời trang đang dần tìm lại vị trí của mình. Các công ty đang phải dần thích nghi với những ưu tiên mới của người tiêu dùng và các kiểu tiếp thị kỹ thuật số đang phát triển. Dù vậy, ngành thời trang vẫn đang đối mặt với những thách thức khi các chuỗi cung ứng bị gián đoạn, nhu cầu khách hàng không ổn định và những áp lực liên quan lên lợi nhuận,” cô giải thích.
Nếu bạn hỏi cô ấy một xu hướng có tầm ảnh hưởng nhất trong năm 2022 là gì, đó sẽ là “màu sắc, đặc biệt là các kiểu ‘mix & match’ giữa các tông hồng, tông cam và xanh”.
**Êkíp thực hiện**
Muse: Abby Kheir, CEO of Abyss by Abby @abyssbyabby @abby.kheir
Photographer: @veronicasams
Stylist: Talent self-styled
Hair: @seamless1 @cheveux_maison @wasimcapelli
Makeup: @mona.kinan
Glam: @radiancecosmetics_
Production: @emilyblairmarcus @emilyblairmedia
Public Relations: @eveleighstyle
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam