Doanh nhân Phạm Huy Cận nói về tình bạn lâu năm với Đỗ Mạnh Cường

Đỗ Mạnh Cường là thương hiệu thời trang cao cấp được khách hàng yêu quí. Phạm Huy Cận chia sẻ với Harper’s Bazaar về bí quyết thành công

pham-huy-can

Đó là buổi sáng tháng Năm tại khu du lịch Banyan Tree Lăng Cô, nơi tổ chức show diễn Xuân Hè 2018 của Đỗ Mạnh Cường. Điện thoại của tôi kêu tít tít. Có tin nhắn đến, tin của Phạm Huy Cận: “Chị Thiên Hương cứ đến thẳng quầy tiếp tân nhé. Huy đã làm mọi thủ tục check in rồi”.

Bước vào sảnh khu resort, tôi bắt gặp rất nhiều vị khách trong sảnh. Ai cũng thong thả và thư giãn bởi với ai, Huy cũng “làm mọi thủ tục check in rồi”. Chu đáo với tất cả mọi người, đó là trademark của doanh nhân Phạm Huy Cận, mà chúng tôi thường thân thiết gọi là Huy. Ai cũng biết Huy là người đứng sau thành công của Đỗ Mạnh Cường.

Show Đỗ Mạnh Cường đến đâu, khách hàng theo đến đó

Mỗi lần đi xem trình diễn sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường như đi trảy hội. Mỗi show tổ chức ở một nơi khác nhau, không chỉ ở Việt Nam mà còn qua tuốt Beverly Hills, nước Mỹ. Dù xa đến đâu, mỗi dịp có show Đỗ Mạnh Cường, khách hàng đều rủ nhau đi cổ vũ. Mỗi bộ sưu tập chưa chính thức tung ra công chúng thì đã bán hết. Trong danh mục khách hàng của Đỗ Mạnh Cường, chúng ta bắt gặp hầu hết những cái tên đại gia của Việt Nam.

Show Xuân Hè 2018 của Cường tại Laguna Lăng cô cũng vậy. Gần 400 người đã tề tựu về đây. Đến hôm trước. Nghỉ ngơi, thư giãn hôm sau. Buổi chiều, khách khứa tề tựu về sân golf của Laguna Lăng Cô để chứng kiến bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Cường. Được biết đây là sân golf đẹp nhất Đông Nam Á. Resort đã huy động toàn bộ xe điện để chở khách ra sân golf. Huy gạt mồ hôi, trực tiếp chỉ huy đội ngũ nhân viên hướng dẫn khách mời, chuẩn bị cho show diễn. Một hàng dài ghế acrylic trong suốt kéo dọc thảm cỏ xanh, như một Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ.

055-dmc-laguna-kiengcan

Đỗ Mạnh Cường chào cuối show diễn ở Laguna Lăng Cô

Doanh nhân Phạm Huy Cận: Chu đáo đến từng tiểu tiết

Xếp ghế trong show thời trang không dễ. Nhìn hàng ghế “Vạn Lý Trường Thành”, tôi thầm khâm phục cách sắp xếp của Huy. Trong các show diễn thời trang, ai cũng muốn ngồi front row – hàng ghế đầu. Với cách sắp xếp 400 chiếc ghế này, toàn bộ khách mời lần này đều là khách front row.

Trưa Lăng Cô oi ả, gió Lào cháy da. Tôi đã rất phân vân trước khi diện đầm ra sân golf. Nắng ong ong thế này làm sao chịu nổi? Trên mỗi chiếc ghế đã có sẵn một chai nước suối và cái quạt giấy xinh đẹp. Tôi cầm ngay cây quạt lên, chọn thế cho một kiểu ảnh điệu đà. Chủ nhà quá cẩn thận và hiểu khách sẽ cần gì. Đừng nghĩ đặt chai nước lên ghế cho khách là chuyện nhỏ. Huy kể: “Cứ làm ba mươi phút, mọi người lại phải vào bóng râm cho đỡ say nắng. Nước suối để trên ghế cho khách cũng bốc hơi thành nước sôi”. Vì thế để đặt cho hết 400 chai nước suối, Huy cùng các trợ lý đã phải khuân ra, vào vài lần!

“Tìm người đồng hành có gu thẩm mỹ và cách làm việc tương đồng không dễ, nhưng đó là yếu tố cần để xây dựng thương hiệu thành công”

Kể những chuyện nho nhỏ trong show Đỗ Mạnh Cường Xuân Hè 2018 để thấy tính cách của doanh nhân Phạm Huy Cận. Huy thường xuyên làm show. Trong nước. Ngoài nước. Show nào cũng rầm rộ, hoành tráng. Show nào cũng khó, cũng đòi hỏi Huy để ý đến tiểu tiết. Huy luôn quan sát, tìm hiểu mọi người muốn gì để đáp ứng cho đúng. Sau mỗi show diễn, mọi người luôn giữ những kỷ niệm đẹp gắn liền với Đỗ Mạnh Cường. Chân thành với mọi người chính là cách Huy xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Một case study cho những thương hiệu Việt học hỏi

Cái tên Phạm Huy Cận không phải chỉ nổi lên từ thương hiệu Đỗ Mạnh Cường. Nhiều năm trước đây, giới sành ăn Việt đã biết đến những thương hiệu F&B do Huy xây dựng như Bún Ta hay Villa FB. Tuy nhiên, Đỗ Mạnh Cường mới thực sự là thương hiệu mà Huy gắn bó nhiều năm qua và có lẽ còn nhiều năm sau này. Cường là người bay bổng và đưa ra những ý tưởng sáng tạo. Huy là người hướng các sáng tạo đó vào phục vụ thực tiễn.

Huy kể: “Là người thích ăn ngon, mặc đẹp, cái vốn lớn nhất của Huy chính là tính thực tiễn… Có nhiều người phụ nữ chi tiền rất nhiều nhưng vẫn mua phải những thứ không mặc được. Họ vào tiệm coi, họ khen đồ rất đẹp, nhưng vẫn không mặc được, không mua được. Huy có cơ hội nghe được những điều đó nên phải chia sẻ với Cường…”.

Một thương hiệu thời trang thành công trong thị trường cạnh tranh đã khó. Vươn lên trở thành thương hiệu hàng đầu, được đông đảo khách hàng yêu quý, lại càng khó. Thành công của thương hiệu Đỗ Mạnh Cường những năm qua đã trở thành một case study cho giới doanh nhân Việt.

Tôi cắc cớ: “Nhìn lại thành công của thương hiệu, Huy nghĩ giữa Huy và Cường, ai may mắn hơn?” Huy cười: “Huy may mắn”. Để trả lời câu hỏi trên chắc không đơn giản, nhưng tôi cho rằng thời trang Việt may mắn có cả Huy và Cường.

Bài: Trần Nguyễn Thiên Hương
Ảnh: Đại Ngô
Stylist: Trần Nhật Anh

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm