“Khi bạn có cơ hội để tạo ra sức ảnh hưởng, bạn nên nắm bắt lấy nó”.
Juanpa Zurita đã bắt đầu cuộc trò chuyện với chúng tôi như vậy. Chàng trai trẻ khiến tôi phải ấn tượng trước phong cách chuyên nghiệp. Tôi gần như không nhận ra người đang trả lời phỏng vấn của tôi là cùng một người với YouTuber hài hước, lí lắc có nụ cười tươi rói trên các video triệu view.
Từ một YouTuber hài hước thành người mẫu trẻ của làng thời trang thế giới
Sinh năm 1996, nhưng nam diễn viên – influencer – người mẫu Mexico Juanpa Zurita đã đạt nhiều thành công đáng nể. Anh có hơn 26 triệu lượt theo dõi trên Instagram, hơn 158 triệu fan trên TikTok và 10,5 triệu subscriber trên YouTube.
Diện mạo sáng sủa và tính cách hoạt ngôn là hai yếu tố đầu tiên đã đưa Juanpa Zurita lên vị trí ngôi sao trên các nền tảng mạng xã hội. Khởi đầu với những video được đăng tải trên nền tảng Vine, Zurita tiếp tục phát triển nội dung trên Instagram, YouTube và TikTok. Nội dung cộp mác Juanpa đầy sự hóm hỉnh, gần gũi, dễ xem.
Tuy vậy, ở những mảng khác, như thời trang và diễn xuất, anh đang thử sức với một phong thái đĩnh đạc hơn. “Tôi xây dựng tên tuổi với sự hài hước, và tôi vẫn nổi danh với các video hài. Nhưng bây giờ tôi đang thử nghiệm nhiều hơn với thời trang”, Juanpa Zurita nói.
Sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đã tạo nên thế mạnh cho chàng trai trẻ. Juanpa được mời làm mẫu cho nhiều thương hiệu thời trang danh giá như Calvin Klein, Louis Vuitton, Dolce & Gabbana, Dior. Dự án thời trang mới nhất của anh là cộng tác cùng Privé Porter.
Privé Porter là một trong những công ty resale thời trang xa xỉ, hệ sinh thái đang bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây tại Pháp. Công ty nổi tiếng vì tìm ra những sản phẩm thời trang cao cấp được nhiều người săn đón, ví dụ như trang sức có một không hai hoặc những chiếc túi Hermès quý hiếm, độc bản. Chia sẻ về cơ hội hợp tác với Privé Porter, Juanpa Zurita hào hứng, “Đó là một giấc mơ thành hiện thực”.
Đam mê với thời trang xa xỉ
Xem các video của Juanpa Zurita, có thể thấy anh chàng này thích nhiều thứ khác nhau. Đi du lịch mạo hiểm, lặn biển, nhảy dù skydiving, thử những món ăn kỳ khôi… Nhưng Juanpa nói, thời trang luôn là đam mê đầu tiên của anh. À, không chỉ là đam mê mà còn là một trách nhiệm.
“Tôi muốn trở thành một đại sứ cho cá tính thời trang của người Mexico ở trong làng thời trang châu Âu, mở đường cho phong cách thời trang xứ châu Mỹ Latin du nhập vào làng thời trang thế giới”.
Từ khi sử dụng Instagram, Juanpa bắt đầu gắn bó hơn với thời trang. “Tôi thích thể hiện bản thân qua trang phục. Tôi nghĩ thời trang là một phần lớn trong thương hiệu và cuộc sống của bất kỳ ai. Nó cho thấy tính cách của bạn”, chàng trai chia sẻ quan điểm.
Kinh nghiệm làm việc với các thương hiệu lớn đã mang đến cho Juanpa cái nhìn cụ thể hơn về ngành thời trang xa xỉ. Theo anh, sự xa xỉ đại diện cho điều gì đó quan trọng trong cuộc sống chứ không chỉ đơn giản là mua đồ đắt tiền. “Sự xa xỉ không chỉ là một thành phẩm. Thế nên nó mới xa xỉ. Khi trình diễn cho Dolce & Gabbana, tôi thấy họ chăm chút đến từng đường kim, từng chi tiết trong một bộ trang phục. Các thương hiệu xa xỉ đang tạo ra nghệ thuật”.
Cá tính hướng ngoại nhưng thích ăn mặc tối giản
Người hướng ngoại mà lại ăn mặc tối giản? Nghe qua thật khó tưởng tượng. Nhưng đó chính là Juanpa Zurita! Dù có tính cách sôi nổi, nhanh nhạy với xu hướng, đa năng trong công việc, Juanpa lại chuộng style “less is more”. Đây cũng là phong cách của Privé Porter, nhãn hàng mà anh vừa được hợp tác cùng.
Juanpa cũng thích mặc những chiếc quần slacks. Đây là phong cách trẻ trung, thanh lịch mà không hề nhàm chán. Chàng mẫu 9X luôn diện áo chemise sơ vin với kiểu dáng đơn giản. Sau đó, anh phối với các kiểu quần slacks khác nhau để tạo sự thú vị.
Bí quyết mặc đẹp của anh còn nằm ở giày và trang sức. Với Juanpa, nếu trang sức là “những hình xăm không vĩnh viễn”, thì giày sẽ giúp tạo điểm nhấn, giúp trang phục cá tính hơn. Trong số những sản phẩm chụp hình cùng trong bộ ảnh cho Harper’s Bazaar, Juanpa Zurita thích nhất chiếc túi của thương hiệu Sofia Al Asfoor từ Privé Porter (ảnh dưới).
Phát triển sự nghiệp bên ngoài thế giới ảo, nhưng không quên những khán giả đầu tiên của mình
Giới trẻ Mexico biết đến Juanpa Zurita như một vlogger trên YouTube. Giới thời trang biết đến anh như một người mẫu. Nhưng Juanpa không chỉ có vậy. Anh còn là một diễn viên.
Juanpa là gương mặt được yêu thích trong phim Alexander IRL và Luis Miguel: The Series của Netflix. Anh bật mí, sắp tới mình sẽ tham gia một chương trình truyền hình rất lớn ở Mexico. Ngôi sao 9X cũng có phim sắp ra mắt tại Mỹ vào cuối năm nay.
Năm 2020, Juanpa từng khiến fan hâm mộ thích thú khi xuất hiện trong bộ phim Mainstream do Gia Coppola đạo diễn, bên cạnh tài tử Amazing Spiderman – Andrew Garfield. Bộ phim Mainstream nói về mạng xã hội, và Juanpa thủ vai chính mình trong đó. Thật không thể nào phù hợp hơn!
Juanpa Zurita hoàn toàn có thể thành công bên ngoài thế giới ảo. Tuy nhiên, anh vẫn trung thành với mạng xã hội – nơi khởi đầu cho sự nghiệp của mình. “Mạng xã hội là con người của tôi, và tôi nghĩ nó là tương lai của ngành giải trí. Nếu bạn nhìn vào bất kỳ diễn viên, người sáng tạo nội dung, ca sỹ nào khác, bất kỳ ai trong ngành giải trí, bạn sẽ thấy mạng xã hội là chìa khóa để họ có tiếng nói riêng”.
Juanpa Zurita sẽ sản xuất chương trình TV?
Juanpa Zurita cũng sở hữu nhãn hàng thời trang riêng từ vài năm trước tại Mexico. Sắp tới, anh cũng sẽ ra mắt thương hiệu mới. Là người kết nối thời trang và những fan hâm mộ của mình, Juanpa cho biết, anh muốn bản thân như người “phiên dịch”, mang thời trang xa xỉ đến với số đông công chúng. Đặc biệt là những người không quan tâm lắm đến ngành thời trang. Để họ có thể thấy thời trang một cách thẳng thắn và đơn giản.
Tham vọng xa hơn của ngôi sao YouTube Juanpa Zurita là tạo ra “bước nhảy vọt” từ nhà sáng tạo nội dung sang người sản xuất. Bởi anh cho rằng đó là cách nâng tầm ảnh hưởng và sự chuyên nghiệp. Juanpa muốn được thấy mọi khả năng của anh. “Bản thân là người bình thường với ước mơ phi thường. Tôi muốn gieo suy nghĩ này vào mọi người. Đặc biệt là những người từ Mexico, để cho họ thấy và chứng minh rằng ai cũng có thể đạt được ước mơ”, ngôi sao trẻ tự hào chia sẻ.
**Ê-kíp thực hiện**
Talent: JUANPA ZURITA @juanpazurita
Photographer: YASMINE KATEB @yasminekateb
Production: BURGERROCK MEDIA @burgerrockmedia
Booking Coordination: EMILY BLAIR MEDIA @emilyblairmedia @emilyblairmarcus
BTS: BERNARDO MONTGOMERY @bermontgomery
Creative Director: IRMA PENUNURI @burgerrock
Styling: Burgerrock Media team lead by EMILY ALVAREZ @emily.alvrez
Hair: ZAYRA RAYO @zayrarayo
Makeup: BLANCA MORENO @blancadenisartistry
Team: SOFIA RIVERA @sosofiar JACQUELINE MOSA @mjv.oxo JONATHAN CABALLERO @gio_caballero XENA PETERSON @xenapeterson
>>> Xem thêm: PATRICIA GLORIA CONTRERAS CHIA SẺ BÍ QUYẾT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam