Kat Graham là một nữ diễn viên, ca sĩ, vũ công và nhà sản xuất. Làm việc trên nhiều thể loại từ điện ảnh, truyền hình cho đến âm nhạc, cô là một trong những tài năng trẻ đa năng và xuất sắc nhất hiện nay.
Graham đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim ăn khách tại phòng vé như The Heatwave; Operation: Christmas Drop; Cut Throat City; Love in the Villa; The Poison Rose; All Eyez on Me; The Holiday Calendar; Where’s The Money và lồng tiếng chương trình truyền hình hoạt hình Nickelodeon: Rise of the Teenage Mutant Ninja Turtles. Cô cũng có cơ hội diễn xuất bên cạnh các tên tuổi huyền thoại như Morgan Freeman, John Travolta và Forest Whitaker.
Vào tháng 6, 2022 Kat hợp tác với GLAAD (Gay & Lesbian Alliance Against Defamation) cho ra mắt album dance pop LONG HOT SUMMER và thực hiện chuyến lưu diễn PRIDE toàn cầu nhằm quyên góp tiền cho tổ chức.
Không chỉ là một biểu tượng thời trang nổi tiếng với phong cách luôn thay đổi và phát triển, đại diện cho nhiều thương hiệu như L’Oreal, Samsung, Avon, Bing, Ford, Aquafina, Abercrombie, Nivea và Armani Exchange, Kat còn tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Vào tháng 9 năm 2021, cô cho ra mắt dự án riêng về kinh doanh, mang tên Modern Nirvana. Công ty này chuyên về chăm sóc sức khoẻ, đồng sáng lập với Frank Elaridi và Bryant Wood và được hỗ trợ bởi Deepak Chopra.
Sinh ra ở Geneva, Thụy Sĩ, Graham nói được 4 thứ tiếng: tiếng Anh; tiếng Tây Ban Nha; tiếng Pháp và tiếng Do Thái, đồng thời là người ủng hộ cấp cao của UNHCR (Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn) từ năm 2013. Graham cũng là thành viên hội đồng của GLAAD; Đại sứ cho Rotary International và đã làm việc với Empower 54 và The Water Project, giúp tài trợ xây dựng giếng nước sạch cho các ngôi làng và trường học trên khắp Châu Phi.
HARPER’S BAZAAR: Bạn mô tả phong cách thời trang cá nhân của mình như thế nào?
KAT GRAHAM: Thời trang cuối những năm 1980 đến đầu những năm 1990 và đặc biệt là các nhà thiết kế Jean Paul Gaultier và Thierry Mugler đã truyền cảm hứng cho phong cách của tôi. Tôi luôn hướng đến những nhà thiết kế có những thiết kế và đường cắt may tập trung vào tình yêu đối với hình dáng tự nhiên của phụ nữ.
HARPER’S BAZAAR: Các thói quen mà bạn luôn giữ trước mỗi buổi biểu diễn là gì?
KAT GRAHAM: Tôi thường thực hiện nhiều động tác kéo dãn và khởi động vì hiện tại tôi đang quảng bá album dance pop của mình. Tất cả vũ công của tôi đều là người Ý nên mọi người thường cổ vũ nhau bằng tiếng Ý. Tôi cũng làm việc chặt chẽ với nhà tạo mẫu riêng của mình và thử nhiều tạo hình khác nhau. Từ màu tóc, tóc giả, các kiểu trang điểm để đến trước thời điểm diễn ra show diễn. Tôi luôn có ý tưởng cụ thể về diện mạo của mình.
HARPER’S BAZAAR: Bạn tìm thấy nguồn cảm hứng của mình ở đâu và điều gì khơi dậy sự sáng tạo của bạn?
KAT GRAHAM: Cộng đồng LGTBQ là nguồn cảm hứng cho album mới của tôi lần này. Trong suốt hơn 10 năm, tôi luôn được bao quanh bởi nhiều nghệ sỹ sáng tạo và tài năng từ “drag and ball scene” cũng như các nhà sản xuất âm nhạc như Freedia. Tôi cũng được truyền cảm hứng từ các nhà hoạt động như Marsha P Johnson và một vài người tôi gặp tại các lễ hội Pride khác nhau. Đó chính là động lực cho album Long Hot Summer và chuyến lưu diễn của tôi lần này.
HARPER’S BAZAAR: Bạn tham gia vào các công việc diễn xuất; ca hát; nhảy múa; sản xuất; hoạt động nhân đạo và bạn đã thành lập một công ty chăm sóc sức khỏe. Bí quyết của bạn là gì và làm thế nào để bạn xoay sở mọi thứ thành công như vậy?
KAT GRAHAM: Tôi thực sự không xoay sở thứ gì. Tôi có nhiều màn hình làm việc khác nhau nơi tôi có thể làm việc với từng thứ và một đội ngũ rất tuyệt vời giúp tôi đạt được nhiều ước mơ của mình. Mục tiêu của tôi là luôn được phục vụ thế giới. Tôi là một người làm việc nhân quyền, vì vậy mọi thứ đều liên quan đến nó. Điều đó làm mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều để mọi người hiểu điều gì cần ưu tiên.
HARPER’S BAZAAR: 5 thứ mà bạn luôn mang theo khi ra khỏi nhà là gì?
KAT GRAHAM: Tôi luôn mang theo mifi (thiết bị phát wifi di động) trong trường hợp tôi không thể kết nối Internet. Tôi cũng mang theo son bóng, kem giữ ẩm để giữ nước, sổ tay ghi chép và dĩ nhiên điện thoại của tôi.
HARPER’S BAZAAR: Tour diễn Hot Long Summer của bạn thú vị như thế nào?
KAT GRAHAM: Thật sự rất vui khi có cơ hội lưu diễn và hát nhiều ca khúc cho mọi người trên toàn thế giới. Nó cũng khó hơn tôi nghĩ rất nhiều. Tôi đã không đi tour với Black Eyed Peas từ 2007 và tôi quên rằng nó mệt mỏi như thế nào đối với cơ thể. Lưu diễn là một việc khó khăn vô cùng về mặt thể chất và bạn phải chắc chắn bạn yêu thích những gì bạn làm thì mới có thể làm được.
HARPER’S BAZAAR: Việc hợp tác với GLAAD có ý nghĩa gì với album âm nhạc của bạn?
KAT GRAHAM: GLAAD là một tổ chức vô cùng tuyệt vời, đóng góp rất nhiều trong việc thúc đẩy quyền lợi của những người trong cộng đồng LGBT. Họ là gia đình của tôi và tôi luôn làm tất cả trong khả năng của mình để ủng hộ họ. Hợp tác với họ lần này trong album có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và thực sự tạo ra một dấu ấn riêng cho dự án.
HARPER’S BAZAAR: Sức khoẻ có ý nghĩa gì đối với bạn và điều gì thúc đẩy bạn trở thành một doanh nhân và tạo ra Modern Nirvana?
KAT GRAHAM: Trước khi Covid tấn công, tôi đã coi sức khỏe của mình là điều hiển nhiên. Chúng tôi bắt đầu Modern Nirvana vào năm 2019 mà hoàn toàn không biết về tác động và sự cần thiết trong tương lai của nó. Chúng tôi chỉ muốn tạo ra một không gian nơi mọi người có thể đến và khám phá các công cụ, âm thanh, sản phẩm và các trải nghiệm khác nhau giúp họ trở thành phiên bản tốt nhất của mình.
Chúng tôi nhận ra sự cần thiết của nó vào năm 2020 và đã làm việc thực sự chăm chỉ để đảm bảo rằng chúng tôi cố gắng hết sức để cung cấp cho mọi người khả năng tiếp cận với sức khỏe. Chúng tôi có hội nghị thượng đỉnh thường niên trong năm nay và chúng tôi tôn vinh các nhà lãnh đạo và các sản phẩm khác nhau trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
HARPER’S BAZAAR: Bạn sẽ góp mặt trong bộ phim kinh dị sắp tới COLLIDE. Bạn cảm thấy thế nào khi làm việc với Ryan Phillippe?
KAT GRAHAM: Collide là một bộ phim khá dữ dội để quay. Bộ phim chắc chắn là phim chứa nhiều cảnh quay khó nhất mà tôi từng thực hiện trong sự nghiệp của mình. Ryan là một người rất tuyệt vời để cộng tác và anh ấy là một diễn viên giỏi, một con người vững chắc và chuyên nghiệp.
HARPER’S BAZAAR: Chuyển qua một thể loại khác, bạn sẽ vào vai Juile trong bộ phim rom-com của Netflix LOVE IN THE VILLA. Điều gì gây ấn tượng bạn về nhân vật này?
KAT GRAHAM: Tôi cảm thấy rất quen thuộc với Julie trong LOVE IN THE VILLA. Điều gây ấn tượng về nhân vật này là sự tương đồng giữa chúng tôi. Tôi nỗ lực và lên kế hoạch mọi thứ trong cuộc sống của mình, thay vì để mặc nó đến như một việc tình cờ. Trước khi tôi gặp vị hôn phu Darren của mình, tôi là một người nghiện công việc và ít khi yêu thích điều gì phú phiếm như tình yêu. Suy nghĩ phải đầu tư thời gian vào một mối quan hệ nó giống như là một sự sao lãng hơn là mang đến lợi ích. Bây giờ thì tôi là một người nghiện sự lãng mạn nhờ vào Darren.
HARPER’S BAZAAR: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn khi ghi hình phim LOVE IN THE VILLA là gì?
KAT GRAHAM: Đó là một trong những trải nghiệm vui vẻ nhất mà tôi từng có và tôi yêu từng cảnh quay trong phim. Tôi rất thích làm việc với Tom Hopper và quay những cảnh ăn tối và những cảnh chúng tôi tham quan Verona. Nó thực sự là một trải nghiệm rất kỳ diệu.
HARPER’S BAZAAR: Bạn đã bao giờ đến Việt Nam chưa? Điều yêu thích của bạn về Việt Nam là gì?
KAT GRAHAM: Tôi đã được mời đến Việt Nam nhiều lần và tôi rất hy vọng mình có thể đến sớm. Tôi yêu thích nền văn hoá, con người, thức ăn, thời trang và cả các bãi biển. Việt Nam thực sự có một nền văn hoá rất lâu đời. Tôi thực sự mong muốn được đi dọc theo Cầu Vàng, là nơi vô cùng tuyệt vời và thiêng liêng để đến thăm.
HARPER’S BAZAAR: Có điều gì mà bạn muốn làm tiếp theo, điều mà bạn vẫn chưa làm?
KAT GRAHAM: Tôi hiện đang làm việc cho khâu hậu kỳ của một phim tài liệu về người tị nạn sẽ ra mắt vào năm tới. Bộ phim Collide và Ninja Rùa sẽ đều ra mắt vào 5 tháng 8 và LOVE IN VILLA sẽ khởi chiếu vào ngày 1 tháng 9.
**Ê kíp thực hiện**
Muse: Kat Graham @katgraham
Photographer: Harold Julian @haroldjulian
Stylist: Paris Chea @parischea, Glam Deva Pink @glamdeva
Production: Burgerrock Media @burgerrockmedia @burgerrock
Talent Booking: Emily Blair Marcus / Emily Blair Media @emilyblairmarcus @emilyblairmedia
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam