Nữ doanh nhân Lê Hạnh được nhiều người biết đến với vai trò CEO của TVHub và giám đốc sản xuất của chương trình Shark Tank phiên bản Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là một nữ doanh nhân năng động và thành đạt, Lê Hạnh còn bỏ nhiều tâm sức để đào tạo và tư vấn cho nhiều Start-up trẻ mới khởi nghiệp.
Xuất thân vị trí khiêm tốn trong lĩnh vực tiếp thị, Lê Hạnh là một tấm gương cho những nỗ lực không ngừng mệt mỏi cùng đầu óc nhạy bén của mình. Ở cô luôn là một ngọn lửa hừng hực cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng.
Tôi vô cùng hạnh phúc khi những gì mình đang làm được Harper’s Bazaar theo đõi và ghi nhận. Để kinh doanh thành công tôi phải đánh đổi nhiều thứ như thời gian cho bản thân và gia đình. Muốn cống hiến cho cộng đồng càng phải đánh đổi nhiều hơn.
Tôi biết rất nhiều tấm gương rất tích cực hoạt động xã hội nhưng không phải lúc nào cũng được mọi người thấu hiểu và ủng hộ. Sự ghi nhận của Bazaar đã truyền lửa cho tôi, cho tôi thêm động lực để tiếp tục những dự án sứ mệnh vì cộng đồng. Bởi đối với tôi, mục tiêu cao nhất trong công việc – đó là sứ mệnh làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
Shark Tank là cách cô đứng dậy sau một cú ngã
Shark Tank là cột mốc đánh dấu thời điểm tái khởi nghiệp của Lê Hạnh. Ngay trước đó, cô đã bị buộc phải rời khỏi công ty do mình đã gây dựng 11 năm bởi bất đồng quan điểm với các cổ đông. Đây là một bài học đắt giá cho cô sau gần 20 năm tham gia thương trường. Từ đó, cô hiểu rằng các start-up trẻ tuổi sẽ có khả năng thành công cao hơn nếu có được cơ hội được học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân thành đạt, lão luyện trên thương trường.
Sau ba mùa phát sóng, tổng số tiền đầu tư cho khởi nghiệp từ chương trình Shark Tank đã lên đến 500 tỷ đồng. Không chỉ đơn thuần ở việc giúp kêu gọi vốn. Thông qua chương trình này, Lê Hạnh muốn giảm thiểu những thất bại do thiếu kinh nghiệm của các start-up trẻ. Bởi hơn ai hết, cô biết cái giá của sự thất bại trên thương trường: mất tiền bạc, mất thời gian, mất niềm tin đối với các nhà đầu tư, với những người xung quanh và với cả bản thân mình.
Người phụ nữ của những hoạt động xã hội
Trong những chuyến đi thẩm định start-up ở các vùng miền, cô nhận thấy số lượng khởi nghiệp công nghệ hoặc ứng dụng công nghệ tại đây rất thấp so với thành phố. Nguyên nhân phần lớn vì các em được tiếp cận công nghệ quá muộn so với thành phố..
Sau khi xem một đoạn clip về một trường vùng sát biên giới, thấy cảnh thầy dùng phấn vẽ lên bảng để dạy đây là máy tính, đây là con chuột, Lê Hạnh quyết tâm thành lập dự án Shark Tank Purpose với mục tiêu trao tặng 1.000 máy tính cho các trường nghèo vùng kinh tế khó khăn. Bên cạnh dự án sứ mệnh trao tặng tri thức công nghệ, Shark Tank cũng hướng tới việc khởi động dự án bảo vệ môi trường vào năm 2020.
Harper’s Bazaar Việt Nam