Loren Gray sinh năm 2002, thuộc Gen Z. Mới chỉ 19 tuổi nhưng chắc chắn cô gái có vẻ bề ngoài tựa búp bê này sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải nể phục những thành tích của mình. Cô gái người Mỹ này là một trong những ngôi sao nổi tiếng và giàu có nhất trên mạng xã hội. Thành công của Loren Gray mang nhiều dấu ấn thời đại: mạng xã hội.
13 tuổi đã là ngôi sao mạng xã hội
Năm 2015, khi tròn 13 tuổi, Loren Gray bắt đầu tập tành chơi TikTok. Là cô bé tuổi teen, Loren chia sẻ trên mạng xã hội những nội dung các cô gái mới lớn quan tâm. Đó là cách trang điểm, mẹo dưỡng da hay làm đẹp. Thi thoảng, Loren Gray khoe giọng trong các clip, vì cô rất thích ca hát.
Một cách tự nhiên, những đề tài dung dị gần gũi nhưng vui tươi, phù hợp thị hiếu đưa Loren Gray nổi tiếng trên TikTok. Năm lớp 6, cô gái người Mỹ đã có lượng người hâm mộ đông đảo. Nhưng đối ngược với danh tiếng, cô bị bắt nạt tại trường học. Không nản lòng, Loren Gray chuyển từ quê nhà Pennsylvania đến Los Angeles. Song song với việc học, Loren Gray tập trung phát triển nội dung ở các nền tảng mạng xã hội khác.
Loren Gray, ngôi sao số 1 của TikTok
Đến tháng Hai năm nay, Loren Gray có 51 triệu người theo dõi trên TikTok; 21,3 triệu người theo dõi trên Instagram. Loren Gray cũng thống trị nhiều mạng xã hội khác. Đó là Youtube với 3,86 triệu người theo dõi, hơn 1,5 triệu người theo dõi trên Twitter. Từ tháng 3-2019 đến 3-2020, cô gái người Mỹ này là ngôi sao có nhiều người theo dõi nhất TikTok. Hiện nay, cô đứng thứ 10 trên TikTok toàn cầu, với 53 triệu người theo dõi.
Người ta thường bảo rằng những con số không biết nói dối. Điều này đúng với Loren Gray và những con số tôi vừa liệt kê trên. Thành công đến từ khi tuổi còn rất trẻ, Loren Gray trưởng thành cùng các nền tảng mạng xã hội.
Sáu năm không phải là quãng thời gian quá dài, nhưng cũng đủ để Loren trưởng thành nhiều. “Năm 13 tuổi, tôi có những người theo dõi đầu tiên. Giờ đây, tôi 19 tuổi. Thật khó để nói tôi trưởng thành ở phương diện nào. Vì tôi nghĩ mình lớn lên tự nhiên như mọi con người trên thế gian này. Hiện tại, tôi cảm thấy mình càng hiểu chính mình. Tôi luôn có những tầm nhìn và có ý kiến riêng. Nhưng bây giờ, tôi đã là nghệ sĩ độc lập. Bạn sẽ thấy những sản phẩm đều mang góc nhìn nghệ thuật của chính tôi”, Loren Gray chia sẻ trong cuộc trò chuyện với Harper’s Bazaar Việt Nam.
Loren Gray chính thức theo đuổi sự nghiệp ca sỹ
Yêu thích ca hát và có lợi thế về ngoại hình, Loren Gray tập trung vào nghiệp cầm ca. Năm 2018, tròn 16 tuổi, ngôi sao mạng xã hội này ký hợp đồng với hãng đĩa nổi danh là Virgin Records.
Tháng Tám cùng năm, Gray ra mắt single My Story, đánh dấu thời khắc cô bước vào âm nhạc. My Story là ca khúc Loren Gray lấy cảm hứng từ một người bạn, yêu nhầm người.
Tháng 11, cô trình làng single thứ hai Kick You Out, cũng về đề tài tình yêu. Đến tháng 12 năm 2018, Loren Gray ra mắt single Queen, cổ vũ phong trào nữ quyền.
Chỉ trong một năm, cô gái trẻ đã ra mắt đến 3 single liên tiếp. Queen hiện đã có hơn 17 triệu lượt xem trên Youtube.
Là một cô gái Gen Z yêu sáng tạo, đôi khi, những luật lệ khiến Loren Gray không thể thỏa sức với các ý tưởng của mình. “Từ những ngày đầu khi là ngôi sao mạng xã hội, hình ảnh và thương hiệu của tôi luôn nằm dưới sự giám sát. Một phần trong đó, tôi cảm thấy âm nhạc của mình không thực sự là mình. Được ký hợp đồng với một hãng đĩa nổi danh là vinh dự lớn lao. Nhưng đôi khi, âm nhạc tôi làm ra không hoàn toàn là con người của tôi”, Loren Gray trải lòng.
Kỷ nguyên mới của Loren Gray: Nghệ sỹ độc lập
Khát khao tự do, toàn tâm toàn ý trong các ý tưởng sáng tạo, Loren Gray chọn cách trở thành nghệ sỹ độc lập vào tháng Hai rồi. Bốn ngày trước, cô ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên với danh nghĩa nghệ sỹ độc lập: Piece of Work. Đây là ca khúc tươi vui, giai điệu rộn ràng, dễ thuộc. “Piece of Work là khởi đầu một kỷ nguyên của tôi. Sau Piece of Work, tôi sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm âm nhạc nữa. Tôi cảm giác như mình vừa bắt đầu một chương mới của cuộc đời vậy”.
Piece of Work là một ca khúc vui nhộn. Loren Gray nghĩ thế giới cần nhiều thêm những ca khúc tươi vui như thế. “Ở Mỹ, mọi người hầu hết đã được tiêm vắc-xin và ra ngoài trở lại. Đây là thời điểm hoàn hảo để ra mắt một ca khúc tươi vui, để mọi người có thể tận hưởng”.
Kỷ nguyên mới của Loren Gray sẽ là gì? Cô bảo, đó là những ca khúc vui nhộn, tự tin, gợi cảm và tải năng lượng tích cực. “Tôi muốn mọi người có khoảng thời gian hạnh phúc và nhún nhảy khi nghe những ca khúc của tôi. Tôi lớn lên cùng mạng xã hội. Điều đó đôi khi cũng khó khăn. Nhưng tôi không chỉ dùng mạng xã hội để chia sẻ cuộc sống của mình với người hâm mộ, mà còn truyền tải những thông điệp và chủ đề quan trọng”, Loren Gray chia sẻ.
Công chúng là “nhân vật trung tâm” trong mỗi bài đăng và trong cả âm nhạc của Loren Gray. Tuy còn trẻ, nhưng cô rất thấu hiểu những ảnh hưởng của mình đến người hâm mộ. Từ đó, Loren Gray muốn truyền tải những thông điệp tích cực. “Có rất nhiều người trẻ dõi theo tôi trong thời gian dài. Tôi biết mình không hoàn hảo, nhưng tôi sẽ luôn cố gắng làm mọi điều tốt nhất. Tôi muốn trở thành ngôi sao tích cực”.
Những chia sẻ từ đáy lòng Loren Gray đến các cô gái trẻ khác
Không chỉ là ngôi sao mạng xã hội hay ca sĩ, Loren Gray còn lấn sân sang kinh doanh. Tháng 12/2020, cô gái Mỹ ra mắt thương hiệu trang sức cá nhân mang tên &always, sau hơn một năm ấp ủ. &always là những thiết kế trang sức hiện đại, phù hợp với mọi ngày. &always hướng đến hình tượng trẻ trung, sành điệu và được rất nhiều cô gái trẻ hưởng ứng.
“Mọi thứ không dễ dàng chút nào. Nhưng rồi bạn sẽ tìm ra được con người thật của chính mình. Và khi đấy, mọi thứ đều đáng giá!”.
Đây là những lời Loren Gray muốn gửi gắm đến những cô gái trẻ muốn theo đuổi giấc mơ, nhưng đôi khi lại bị kìm hãm hoặc vấp phải những định kiến từ xã hội. Những lời nói ấy, Loren Gray thấm thía hơn ai hết, bởi đó là hành trình cô vừa trải qua, trên con đường đi tìm bản ngã và trưởng thành.
**Ê-kip thực hiện**
Starring: Loren Gray @loren
Photographer: Ron Mey Studio @ronmeystudio
Stylist & Art Director: Wilford Lenov @Wilfordlenov of @lelestineagency
Assistant Stylist: Kyle Hayes @kamikazekyle
Hair Stylist: Angelina Panelli @angelinapanelli
Makeup: Michael Byron @makeupartistmichael
Creative Director: Linda Phung of ImageAsianProductions @lindaphung
Casting Director: Vincent Tran @vincenttranartistry
Producer: Tunnel Production @Tunnel_ Production
Executive Producer: Cory Couture Productions @corycoutureproductions with FTL Moda @ftlmoda
>>> Xem thêm: NGÔI SAO MỚI CỦA LOUIS VUITTON LÀ HAI TIKTOKER VÀ YOUTUBER TRIỆU VIEW CHƯA ĐẦY 21 TUỔI
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam