Madhulika Sharma xuất thân từ một thị trấn nhỏ, nhiều đồi núi thuộc bang Assam, vùng Đông Bắc Ấn Độ. Cô là một trong những tài năng trẻ gốc Ấn đầu tiên giúp định hình ngành công nghiệp thời trang. Vào thời điểm chớm nở đang định hình thời trang, Madhulika đã nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều tạp chí nổi tiếng, các sàn diễn thời trang và chương trình quảng cáo. Cô từng được tạp chí Grazia India phong cho danh hiệu Gương mặt tươi mới của thời trang vào năm 2017, trước khi trở thành nàng thơ của các nhà mốt hàng đầu.
Bén duyên với nghề mẫu từ những bức ảnh trên Instagram
Suốt thời thơ ấu, Madhulika Sharma sống ở Arunachal Pradesh và Assam, nơi không tiếp cận nhiều với các xu hướng thời trang. “Những ngày đầu của tôi đòi hỏi khá nhiều hoạt động giống như hầu hết trẻ em ở Đông Bắc Ấn Độ: thu hoạch vườn rau, chơi một hoặc hai loại nhạc cụ, giải cứu những chú mèo con hoặc chó con bị thương và dành nhiều thời gian dưới tán cây trĩu nặng”.
Madhulika Sharma dần thu hút được sự chú ý trên Instagram, khi một người bạn đăng hình cô trong các mẫu thiết kế của mình. Từ đó, Madhulika quyết định thử sức với nghề mẫu. Khi đó cô còn ngồi trên giảng đường. Chẳng mấy chốc, người mẫu trẻ được tạp chí The Business of Fashion đưa vào danh sách các Gương mặt đáng chú ý. Cô bắt đầu làm việc với các nhà mốt hàng đầu ở Ấn Độ. Cơ hội này đã rèn giũa những kỹ năng thiết yếu cho Madhulika.
Năm 2019, cô đến New York sau khi hoàn thành chương trình cử nhân. Cô ra mắt lần đầu tại Tuần lễ Thời trang New York với các thiết kế của Sies Marjan. Kể từ đó, Madhulika Sharma thường xuyên làm việc cùng các nhà lãnh đạo trong ngành và hiện đang tập trung nâng cao kiến thức về sân khấu, điện ảnh.
Gặt hái được nhiều thành tựu với tư cách là một người mẫu trẻ tuổi, Madhulika tin rằng điều quan trọng nhất là “hãy nỗ lực hết mình cho dù bạn làm gì”. Trong thế giới thời trang khắc nghiệt, điều quan trọng là phải chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn, luyện tập, không bao giờ chậm trễ và không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân. Cô chia sẻ: “Biết thêm một số kiến thức về ánh sáng, góc quay, định hướng sáng tạo và lịch sử thời trang khiến tôi vui vẻ hơn khi làm việc”.
Madhulika Sharma cũng là người luôn đấu tranh cho sự đa dạng trong thế giới thời trang. Cô tin rằng mỗi cá nhân là duy nhất và đều có khả năng tạo ra những thứ mới lạ.
Mong muốn tạo ảnh hưởng đến ngành thời trang
Tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Khoa học Chính trị và Kinh tế, Madhulika muốn dùng kiến thức của mình để tạo ra những biến đổi trong ngành thời trang. “Thời trang mang tính chính trị bởi nó phụ thuộc nhiều vào giai cấp, chủng tộc và khu vực địa lý. Mối liên hệ giữa thời trang và kinh tế chủ yếu liên quan đến chủ nghĩa tiêu dùng. Do đó, tính bền vững trong thời trang là việc tiêu dùng có ý thức để hướng tới lối sống tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng hành tinh và các thế hệ tương lai”.
Madhulika Sharma cũng đang thực hiện dự án nghiên cứu cá nhân về sự giao thoa giữa sự đa dạng, tiêu dùng và sức khỏe tâm thần. Cô ấy cũng làm việc với Yarn Glory Foundation để kêu gọi ‘không bạo lực’ hoặc ‘Ahimsa Silk’ ở Assam, Ấn Độ. Tích cực xuất hiện trên mạng xã hội giúp cô giữ được lượng người theo dõi trung thành. Đồng thời, điều này giúp củng cố vị trí của Madhulika với những khách hàng hàng đầu trong ngành thời trang. Là một người năng động và sôi nổi, người mẫu trẻ đang trên con đường thực hiện sứ mệnh thay đổi xã hội.
** Ê-kíp **
Creative Director, Photographer: Apeksha Agarwal @apekshagarwal.
Model: Madhulika Sharma @madhulikasharmaa.
Makeup Artist: Mark Edio @makeupmark.
Hair Stylist: Stefano Greco @stefano_greco.
Retoucher: Anastasiia Makarov @sfumato.retouch.
Wardrobe Stylist: Rutvik Katuri @rutvikkaturi.
Wardrobe: Showroom Seven @showroomseven
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam