Nhà sáng lập Venus ET Fleur, Seema Bansal Chadha là một doanh nhân sáng tạo. Cùng với chồng mình, anh Sunny, cô tạo nên một thương hiệu hoa tỉ đô nổi tiếng với một concept hoàn toàn mới cho thị trường hoa. Những bông hoa hồng Ecuador của nhà Venus ET Fleur không những được bày trí xinh đẹp, mà chúng còn có thể được lưu giữ trong vòng một năm. Với những sự kiến tạo này, Seema quả thực là một người có tầm nhìn xa và là một bậc thầy của sự khéo léo.
Với mùa lễ tình yêu đang đến gần, thương hiệu hoa của Seema cho chúng ta thấy đây là một sự lựa chọn hay cho ngày lễ Valentine. Trong những lúc bận rộn này, Seema vẫn dành thời gian để chia sẻ với chúng ta về quá trình sáng tạo của cô, những dự kiến tương lai và những điều tạo nên sự khác biệt của thương hiệu hoa này.
Seema Bansal nói về tình yêu và sự cân bằng trong cuộc sống
Không chỉ là một doanh nhân xinh đẹp, Seema còn là một người phụ nữ duyên dáng với tình yêu cho thời trang. Khi Harper’s Bazaar hỏi cô về phong cách thời trang của mình, cô bảo, “tôi có thể nói đó là sự hoà lẫn giữa sự thanh lịch và hữu dụng. Tôi rất thích diện quần áo đẹp, tìm hiểu về các nhà thiết kế mới, và thực sự thể hiện bản thân với thời trang, nhưng vào cuối ngày, tôi luôn muốn thoải mái”. Cô nói thêm: “Tôi thích thử nghiệm các xu hướng, nhưng tôi chỉ đầu tư vào những thiết kế có phong cách vượt thời gian”.
Hermès chắc chắn là thương hiệu thời trang Seema Bansal yêu thích nhất. Cô cũng tìm cảm hứng ở các thiết kế của hãng thời trang Pháp. “Những sản phẩm mang phong cách vượt thời gian cũng là những gì chúng tôi nhắm đến. Như Hermès, chúng tôi muốn đầu tư trên hết vào chất lượng sản phẩm”.
Với thương hiệu hoa được nhiều ngôi sao yêu chuộng, Seema Bansal luôn bận rộn để phát triển Venus Et Fleur. “Đây là một quá trình không ngừng nghỉ”, cô kể về đứa con tinh thần này của mình.
Thế nhưng, dù bận rộn, nhưng Seema luôn dành thời gian cho bản thân cân bằng trong cuộc sống để nuôi dưỡng sức sáng tạo của mình. “Tôi nghĩ rằng chỉ cần dành thời gian cho bản thân là một cách để giữ cho bạn cân bằng. Ngay cả khi chỉ là 15 phút vào giữa ngày, thì việc dành thời gian đó cho bản thân cũng rất quan trọng. Viết nhật ký, vận động cơ thể, ăn thực phẩm sạch bổ dưỡng và tỏ lòng biết ơn với những thứ xung quanh mình đóng vai trò lớn trong việc giữ cho tôi cân bằng”, cô chia sẻ.
“Tôi nói chuyện với chính mình như thể tôi là bạn thân nhất của mình và cố gắng đối xử với bản thân và những người xung quanh bằng sự duyên dáng và tôn trọng”.
Venus ET Fleur: Sự kết hợp giữa nét lãng mạn và sự xa hoa
Duyên dáng, lãng mạn là một số từ miêu tả Seema Bansal. Nó cũng phản ánh trong thương hiệu hoa của cô. Venus ET Fleur được cô và chồng tạo nên nhằm mang đến những món quà sang trọng cho khách hàng.
“Chúng tôi muốn tạo ra một dòng sản phẩm và dịch vụ chưa từng được thực hiện trước đây. Venus ET Fleur chính là biểu tượng của sự sang trọng và chất lượng. Thú thật tôi cảm giác như trong mơ khi thấy thương hiệu của mình được biết đến và có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Mỗi ngày, chúng tôi đều cảm thấy biết ơn vì được làm điều gì đó mà chúng tôi thực sự yêu thích”, cô xúc động.
Không giống như những loại hoa hồng khác, hoa hồng của Venus ET Fleur có thể trưng bày cả năm. Các mẫu thiết kế vừa tinh tế vừa tạo chúng ta cảm giác thoải mái khi chúng cứ mãi đẹp. Chia sẻ về nguồn cảm hứng, Seema nói: “Chúng tôi luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng từ khắp mọi nơi. Tôi thật sự may mắn khi có được một nhóm sáng tạo đã luôn thách thức các giới hạn để phát triển thương hiệu”.
Ngoài ra, là người Mỹ gốc Á, cô cho hay: “Tôi biết ơn vì cha mẹ tôi đã truyền lại cho tôi những truyền thống Á Đông của họ. Nó không chỉ định hình bản thân mà còn là giúp phần sáng tạo và tạo nên giá trị của Venus ET Fleur. Châu Á luôn là nguồn cảm hứng bất tận của tôi. Trong chuyến đi gần đây nhất, tôi đã đến thăm Nhật Bản. Mọi thứ đều từ con người, văn hóa và kiến trúc nơi đây làm cho tôi hào hứng. Tôi đã ghi chú lại những điều này trong cuốn sổ tay của mình”.
Những bí quyết của Seema Bansal cho mùa Valentine ngọt ngào
Venus ET Fleur đích thực là thương hiệu tiên phong của ngày lễ tình nhân. Với thương hiệu hoa này, ngày Valentine không chỉ mà một ngày của tình yêu, mà nó là sự ca tụng của tình yêu. “Cho một Valentine vĩnh cửu của bạn” là lời nhắn nhủ mà Venus ET Fleur gửi đến khách hàng của mình.
“Venus là nữ thần và hiện thân của tình yêu. Câu chuyện của chúng tôi bắt nguồn từ món quà nhân ngày lễ tình nhân, vì vậy, chúng tôi cảm thấy rằng sứ mệnh của mình xoay quanh việc giúp mọi người cảm nhận được trải nghiệm tình yêu của vị thần”.
Seema có những mẹo và thủ thuật hay nào để chuẩn bị cho ngày lễ tình nhân viên mãn và cho những người trong cuộc sống của cô ấy cảm thấy được yêu thương và đặc biệt? Sau một chút suy nghĩ, cô cười: “Đây đúng là một câu hỏi khó trả lời vì nó rất riêng tư và cá nhân hoá. Tôi nghĩ rằng có một ngày lễ tình nhân thành công không nhất thiết là bạn tặng món quà gì hay nó có đắt tiền không, mà quan trọng bạn có hiểu giá trị của người yêu của bạn và những gì họ cho là “ngày lễ tình nhân thành công. Theo tôi, một lá thư tay đơn giản hay một buổi ăn tối thịnh soạn đều là những món quà ý nghĩa . Nhưng tôi nghĩ hoa vẫn là một cử chỉ cổ điển của tình yêu, và tất nhiên tôi tự tin rằng Venus ET Fleur có thể giúp bạn thiết kế những mẫu hoa tinh tế cho người yêu của mình”.
Dù rằng 2022 vừa mới bắt đầu, nhưng Seema đã dành rất nhiều thời gian lên kế hoạch cho nhiều sản phẩm mới lạ ở nhiều danh mục khác nhau. “Hãy chờ đợi thêm các loại hoa, mùi hương mà chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục khai trương một vài cửa hàng mới để đưa mọi người trên toàn thế giới gần hơn với Venus ET Fleur. Chúng tôi rất vui khi thương hiệu luôn tiếp tục phát triển và có thể mang nhiều nét đẹp hơn ra thế giới”, Seema hào hứng chia sẻ.
** Production Credits **
Muse: Seema Bansal Chadha @seemabansalchadha
Photographer & Creative Director: Veronica Sams @veronicasams
Production: Emily Blair Media @emilyblairmedia / Emily Blair Marcus @emilyblairmarcus
Wardrobe Stylist: Avantika Nehru @missavanu
Hair Stylist: Ashlee Jayne @ashlee_jayne
Makeup Artist: Marine Muradyan @makeupbymarine
Production Assistant: Hannah Selesnick @hannahselesnick
Styling Assistant: Kaylee Mischele @kayleemischele
NHÀ SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU NỘI Y SPANX TẶNG NHÂN VIÊN VÉ DU LỊCH HẠNG NHẤT VÀ 10.000 ĐÔ-LA TIỀN MẶT
H&M LẦN ĐẦU TIÊN CÓ NỮ TỔNG GIÁM ĐỐC. NGƯỜI PHỤ NỮ NÀY LÀ AI?
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam