Cô ấy thật đẹp và gợi cảm, có phải không? Tên cô ấy là Kara Del Toro. Click vào tài khoản cô ấy trên Instagram, bạn thấy cô ấy có 1,6 triệu người theo dõi. Viên ngọc xinh đẹp sinh trưởng tại Texas, Mỹ, này là gương mặt quảng cáo của rất nhiều thương hiệu sang trọng. Có thể kể đến YSL Beauty, Revolve, Guerlain, Oil of Olay, và Barneys NYC. Cô ấy cũng là một trong các ngôi sao trong chiến dịch quảng cáo quần jeans GUESS.
Từ cô bé miền quê trở thành người mẫu được săn đón
Cô gái sinh ra và lớn lên ở bang Texas, Mỹ. Ngôi nhà của cô có phần sâm sau chìa ra hồ nước êm đềm. Ngày ngày, cô bé chơi đùa với bầy chó cưng. Rồi cô vụt lớn thành cô gái Kara Del Toro với gương mặt ăn ảnh và cơ thể đẹp như tượng.
Mười lăm tuổi, Kara Del Toro đã trở thành người mẫu được săn đón. Cô biểu diễn ở New York, Los Angeles rồi châu Âu. Video cô đóng cho chiến dịch của Carl’s Jr có tốc độ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội biến cô thành người mẫu nóng bỏng. Các đơn hàng từ các thương hiệu lớn liên tục tới với cô. Bên cạnh trào lưu cơ thể đẫy đà, hiện có một trào lưu khác đi ngược lại: trào lưu fitness. Các người mẫu thuộc trào lưu này khoe cơ thể thon thả nhưng khoẻ mạnh với những đường cong gợi cảm. Kara Del Toro thuộc típ người mẫu fitness.
Đại diện cho thế hệ người của công chúng kiểu mới
Kara Del Toro bảo: “Tôi quan tâm đến tăng cường ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội. Tôi nghĩ hình thức người mẫu thời trang truyền thống đang lụi tàn. Vì thế, tôi đầu tư nhiều cho kênh Instagram và TikTok. Ở đó, tôi có thể cất lên tiếng nói riêng của mình. Tương lai của thời trang là thế giới số, và tôi cần đi trước một bước”.
Mạng xã hội cho cô cơ hội xây dựng cho mình một cơ sở và tiếng nói riêng. Ngành thời trang giờ đây đã cởi mở hơn nhiều so với khi cô bắt đầu. Người ta chấp nhận sự riêng biệt và sự đa dạng. Cơ hội đến nhiều hơn, miễn là bạn có giấc mơ của riêng mình. Cô lên mạng xã hội kêu gọi phụ nữ phấn đấu thực hiện mơ ước của mình. Cô bảo: “Muốn đạt được mục đích, chúng ta cần suy nghĩ tích cực. Điều đó mang lại sức mạnh cho chúng ta. tôi không bao giờ tự hạn chế mình. Biên giới là trời cao”.
Tấm gương về sự cố gắng
Không phải cuộc sống lúc nào cũng trải hoa hồng đối với Kara Del Toro. Khi mới bắt đầu vào nghề, cô cũng nhận được khối chê trách khi đi thử mẫu. Nào là “cô ấy thấp quá, hay cô ấy đầy đặn quá, cô ấy không thể thành người mẫu thời trang cao cấp”. So với chuẩn của giới thời trang cao cấp, cô thiếu khoảng 5cm chiều cao. Mười ba tuổi cô đã có ngực. Trong giới thời trang cao cấp, có ngực đầy đặn là một cái tội!
Quá nhiều lần bị nghe từ “Không” trong nghề không làm cô nhụt chí. Ngược lại, Kara luyện tập vất vả hơn, nỗ lực hơn để chứng tỏ bản thân. Cô nồng nhiệt tin vào định luật hấp dẫn. Kara đưa ra những mục tiêu phấn đấu cho riêng mình. Những gì cô có được ngày hôm nay đều là kết quả sự nỗ lực của cô.
Kế hoạch cho tương lai
Kara Del Toro đang chuẩn bị tung ra những sản phẩn thuộc loại NFT (non fungible tokens). Đây là những vật lưu niệm ở dạng số. Giá trị của chúng nằm ở chỗ chúng là duy nhất trên môi trường ảo. Đây là trào lưu đầu tư mới trên mạng. Bạn có thể trả tiền mua tranh ảo, sách ảo, và các vật lưu niệm ảo khác. Rồi bạn có thể bán lại để kiếm lời, cũng giống như tiền ảo hiện nay. Kara bảo: “Tôi tin là thời trang đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Những khả năng thời trang có thể mang lại cho bạn trên thế giới ảo là không thể đếm xuể”.
Model: Kara Del Toro @karajewelll
Agency: Pretty Management
Photographer: Victor Robert
Hair Stylist: Ruslan Nureev, agency The Wall Group
Makeup Artist: Haley Andrews
Stylist: Brendon Alexander
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam