Chung Thanh Phong là một trong số ít những NTK hoạt động ngay cả trong mùa dịch. Trong nỗ lực bình thường mới, anh cũng đã có những dự án trở lại hoành tráng.
Có mặt tại Hội thảo Thời trang và Nhan sắc do Harper’s Bazaar tổ chức, nhà thiết kế trẻ mang đến nhiều chia sẻ thú vị. Đúc kết từ chính kinh nghiệm của bản thân, Chung Thanh Phong đưa ra 3 yếu tố then chốt tạo nên thành công của thương hiệu.
Tầm nhìn xa rộng
Cách đây 10 năm, Chung Thanh Phong đã tự hỏi bản thân sẽ ở đâu sau 10, 20 năm nữa. Từ đó, anh xác định hướng đi phù hợp với bản thân. Anh chia sẻ, để có được thành công, tầm nhìn xa rộng là vô cùng cần thiết.
Hiện tại, Chung Thanh Phong đã thành công tạo nên hệ sinh thái thời trang của riêng mình. Anh đã phát triển 4 thương hiệu và 8 cửa hàng, trải dài qua nhiều lĩnh vực: Thời trang dự tiệc, thời trang cưới, thời trang ready-to-wear và mỹ phẩm.
Mỗi thương hiệu sẽ có một nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Nhưng đồng thời, nó giúp bổ trợ cho nhau.
Đầu tiên là xây dựng cái tên Chung Thanh Phong, tạo lòng tin đối với người tiêu dùng. Kế đến là hỗ trợ về mặt doanh thu. Giữa dịch cúm COVID, các sự kiện ngừng lại nên mảng thời trang may đo cho các ca sỹ, diễn viên ngưng trệ; nhưng mảng mỹ phẩm lại phát triển tốt. Chiến lược phát triển của anh cho thấy rõ tư duy “không bỏ hết trứng vào một rổ”.
Phản ứng nhanh nhạy
Thời trang là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19. Chung Thanh Phong cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Anh cho biết, thời điểm đầu dịch, doanh số của anh đã có lúc về 0. Nhưng sau đó, cách phản ứng nhanh nhạy mới đem đến cú lội ngược dòng ngoạn mục.
“Đừng đợi đến khi bão qua. Hãy học cách bước dưới những cơn mưa.”
Trong thời điểm dịch, Chung Thanh Phong nhanh chóng thực hiện dự án phi lợi nhuận Save Yourself. Những chiếc khẩu trang, đồ bảo hộ và xịt khuẩn của anh được đón nhận rộng rãi. Ngay sau dịch, anh rục rịch trở lại với show diễn áo cưới đầu tháng 8. Điều NTK đúc kết ra được sau cơn đại dịch chính là sự thích nghi nhanh chóng.
>>> Xem thêm: CHUNG THANH PHONG CÁCH TÂN KHẨU TRANG VỚI CHIẾN DỊCH SAVE YOURSELF
Không ngừng học hỏi
Chung Thanh Phong cho rằng, học hỏi và làm mới bản thân là chìa khoá thành công. Không nói ngoa, những thương hiệu mà anh đang sở hữu là minh chứng rõ ràng nhất.
Với thương hiệu thời trang, anh đang chuẩn bị tung ra ứng dụng lấy số đo dựa trên trí tuệ nhân tạo. Ứng dụng công nghệ mới để nâng cấp trải nghiệm dịch vụ là cách làm thông minh.
Đối với dòng sản phẩm Save Yourself, Chung Thanh Phong cũng bắt kịp thời đại khi chọn kênh phân phối ecommerce. Anh là một trong những nhà thiết kế thời trang Việt Nam đầu tiên có mặt trên sàn TMĐT Lazada.
Thông minh, quyết định sáng suốt, Chung Thanh Phong đã thành công đưa thương hiệu của mình vượt bão. Tại hội thảo Harper’s Bazaar, anh cười và chia sẻ: “tôi đã thở phào vì doanh số hiện đã trở lại gần như thời điểm trước dịch”.
>>> Xem thêm: KHẨU TRANG SAVE YOURSELF CỦA CHUNG THANH PHONG GÂY SỐT SAO VIỆT
Harper’s Bazaar Vietnam