Những người trong giới thời trang nói nhiều về sự thú vị trong cá tính và phong cách của chị Mai Son, nữ doanh nhân đã đưa các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Christian Louboutin, Jimmy Choo, Mango, Topshop… về Việt Nam. Tôi thì biết đến chị qua một bài báo trên Harper’s Bazaar cách đây ba năm. Tôi đã rất thích bí quyết để mặc đẹp của chị: Không cần một bộ trang phục quá xuất sắc, chỉ cần một chiếc đầm đơn giản cùng đôi giày đẹp, bạn sẽ trở nên nổi bật.
Từ maison trong tiếng Pháp nghĩa là một ngôi nhà. Điều này làm tôi có chút liên tưởng khi nghĩ đến chị. Mai Son ở bên ngoài giống một căn biệt thự đẹp với nhiều bất ngờ. Chị tự định nghĩa mình bằng năm tính từ: đam mê, thanh lịch, cảm xúc, tinh tế và năng động. Còn tôi thấy chị trẻ trung, có nụ cười phóng khoáng và rất tinh tế. Chị là điển hình của mẫu phụ nữ hiện đại: thành công, yêu bản thân và biết cách chăm sóc mình. Chị ăn uống điều độ, tránh thức khuya và dành ra 2 tiếng để tập gym hoặc yoga mỗi ngày dù bận rộn. Đó cũng là bí quyết giúp chị thêm phần minh mẫn hơn trong công việc hàng ngày.
Bị cuốn hút bởi thời trang Anh
Là chủ của một tập đoàn kinh doanh thời trang song chị không phải là tín đồ cuồng hàng hiệu. Mai Son cũng không đặc biệt say mê một nhãn hiệu nào mà thích phối hợp nhiều thương hiệu khác nhau (không nhất thiết là của thương hiệu nổi tiếng) để tạo thành bộ trang phục phù hợp nhất. Chỉ khi đi dự các sự kiện quan trọng hay đi dự tiệc sang trọng, chị mới thường chọn mặc đầm của các hãng Dsquared2, Carolina Herrera, Valentino, Max Mara hay Karen Millen.
Với Mai Son, thời trang là một cuộc hành trình dài đầy trải nghiệm. “Tôi yêu tất cả những gì liên quan đến thời trang và không bao giờ cảm thấy nhàm chán với công việc của mình”, chị tâm sự. Hơn mười hai năm trong nghề kinh doanh thời trang, chị đã học được rất nhiều từ những thương hiệu lớn trên thế giới. Mỗi lần tham dự các fashion show tại London, Paris hay Milan, chị đều để tâm đến cách ăn vận của người xung quanh, từ trong khán phòng trình diễn show đến phong cách thời trang đường phố. Đó cũng là nguồn cảm hứng cho phong cách thời trang của chị.
Mai Son yêu thích sự đa dạng sáng tạo trong thiết kế của các thương hiệu thời trang Anh Quốc. Đó cũng là lý do đa số thương hiệu hiện có của công ty chị xuất phát từ Anh như Karen Millen, Coast, Topshop. Chị không thích gò bó trong sự cầu kỳ. “Sở thích của tôi là mặc đơn giản với những trang phục Street Chic cá tính”, chị nói thêm. Mặc đơn giản, với Mai Son, chưa bao giờ đồng nghĩa với nhàm chán. Chị tạo điểm nhấn bằng phụ kiện như giày, clutch… thi thoảng là một vài họa tiết bắt mắt. Bộ sưu tập giày của chị có thể khiến nhiều tín đồ thời trang choáng ngợp với đủ loại màu sắc, kiểu dáng của các thương hiệu nổi tiếng như Christian Louboutin, Valentino, Jimmy Choo…
Để mặc đẹp hãy chọn đồ phù hợp
Tiếp xúc với nhiều nền công nghiệp thời trang, sở hữu nhiều món hàng hiệu đáng mơ ước, Mai Son chia sẻ bí quyết chọn trang phục của chị là sự phù hợp. Nữ doanh nhân chia sẻ rằng chị có những món đồ sử dụng khá lâu vì cách phối đồ khéo léo để phù hợp với các món mới mua. Chị thường kết hợp shopping trong các chuyến đi công tác nước ngoài. Điều đó giúp chị cập nhật các bộ sưu tập mới nhất của những thương hiệu mà công ty Mai Son đang kinh doanh và các thương hiệu khác chị yêu thích.
Bên cạnh yếu tố đẹp, tinh tế thì giá cả là điều chị quan tâm. Nhưng yếu tố khiến chị cân nhắc nhất trước khi quẹt thẻ là nó phải phù hợp với vóc dáng của chị. Theo chị: “Thời trang vô cùng đa dạng và không ngừng đổi mới. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách theo xu hướng thì điều đầu tiên là xu hướng đó phải phù hợp với bản thân mình. Tôi không phải lúc nào cũng đi theo xu hướng mới. Không phải là thấy người khác mặc đẹp thì mình cũng bắt chước theo, trong khi nó hoàn toàn không phù hợp với mình”.
Bài: Dạ Thương – Ảnh: Nhân vật cung cấp
Harper’s Bazaar Việt Nam