PATRICK TA, NGHỆ SỸ TRANG ĐIỂM GỐC VIỆT THÀNH DANH Ở HOLLYWOOD, ĐÃ KHỞI NGHIỆP THẾ NÀO?

Từ một cậu học sinh không hoàn thành hết trung học phổ thông, cho đến nghệ sỹ trang điểm được các ngôi sao Hollywood tin tưởng, Patrick Ta chia sẻ về những kinh nghiệm và bài học đắt giá

Ảnh: Getty Images

Nghệ sỹ trang điểm gốc Việt, Patrick Ta, vừa hoàn thiện việc tạo nét lông mày cho một loạt người mẫu. Anh dừng tay, ngắm nghía tác phẩm của mình. Người mẫu của anh cũng phải trầm trồ khi ngắm mình qua gương.

Chúng tôi đang có mặt tại một buổi tiệc trưa của anh Patrick Ta tại Burbank, California. Anh vừa ăn mừng việc ra mắt sản phẩm trang điểm lông mày đầu tiên, Major Brow. Đây là một sản phẩm mới trong dòng mỹ phẩm cá nhân của anh, PATRICK TA BEAUTY.

Trước khi ra mắt dòng mỹ phẩm riêng, Patrick Ta nổi tiếng là nghệ sỹ trang điểm được các ngôi sao ưa chuộng. Khách hàng của anh gồm Ariana Grande, chị em Kardashian và Hadid… Có 1.8 triệu người theo dõi trên Instagram, Patrick Ta cũng là đại sứ cho một loạt thương hiệu như La Mer.

Nhìn hình ảnh tự tin của Patrick Ta bây giờ, ít ai biết rằng anh từng lạc lối trong một khoảng thời gian dài. Nghệ sỹ trang điểm kể lại cuộc hành trình khởi nghiệp của mình cho chúng tôi.

Gigi Hadid tại lễ ra mắt triển lãm First in Fashion của Harper’s Bazaar ở Pháp. Phong cách trang điểm lạ mắt của cô là tác phẩm của nghệ sỹ Patrick Ta

Từ một học sinh cá biệt đến ngôi sao khởi nghiệp

Patrick Ta là con trai của gia đình nhập cư từ Việt Nam. Sống ở San Diego, California, anh cho biết mình luôn cảm thấy lạc lõng từ khi còn học trung học phổ thông. “Tôi cảm thấy mình cần phải thay đổi cuộc sống của mình”, anh nói.

Chàng trai trẻ này quyết định bỏ ngang cấp Ba. Anh chuyển đến bang Arizona, theo học nấu ăn tại một trường nghề. Dẫu vậy anh cũng không cảm thấy đây là định hướng đúng cho mình. Thế là anh xin bố mẹ cho vay tiền để mở salon làm móng ở Arizona.

“Lúc ấy, tôi mới 18 tuổi. Chẳng hiểu sao bố mẹ tôi lại đồng ý nữa. Nếu tôi có con, tôi sẽ từ chối nó thẳng thừng!”, anh cười. Kết quả ra sao, bạn cũng biết rồi đấy. Lập nghiệp từ khi còn trẻ quá nên anh thiếu kinh nghiệm kinh doanh. “Năm 22 tuổi, tôi đã phải xin bảo hộ phá sản”.

Tuy vậy, việc mở cửa một salon làm móng đã dạy cho Patrick nhiều điều. “Thông qua phòng salon này, tôi đã gặp gỡ nhiều người và nghiệm ra nhiều bài học. Tôi đã thực sự trưởng thành chỉ trong mấy năm ấy. Theo tôi, cách duy nhất để bạn thành công là thử nghiệm, và trưởng thành từ những lỗi lầm ấy”.

Cơ hội từ Instagram

Ảnh: Patrick Ta Beauty

Sau 6 năm tại Arizona, Patrick quay về California. Anh chuyển đến sinh sống ở Los Angeles với hy vọng sẽ trở thành một chuyên gia trang điểm. Vừa làm công việc bán thời gian tại cửa hàng M.A.C., vừa tìm khách hàng tiềm năng cần trang điểm cho các sự kiện.

Patrick cũng có một nhóm bạn gái sẵn sàng để anh “thử nghiệm” các kiểu trang điểm lên mặt. Anh sẽ chụp những concept makeup mới và đăng lên Instagram.

“Hứng thú của tôi đối với việc trang điểm thực sự bắt đầu từ mạng xã hội. Tôi có thể thấy tác phẩm của những người khác. Và nó mang lại ý tưởng mới cho chính phong cách của tôi. Mạng xã hội có thể rất độc hại, nhưng nó cũng có thể mang lại cảm hứng cho bạn”.

Khách hàng nổi tiếng đầu tiên của Patrick là người mẫu Joan Smalls. Sau đó, anh trở thành cái tên được ưa chuộng tại Hollywood.

Khởi nghiệp một lần mà thất bại, hãy khởi nghiệp lần nữa

Năm 2019, Patrick muốn thử khởi nghiệp một lần nữa. Dựa trên những kinh nghiệm cá nhân, anh cảm thấy bước tiến tiếp theo là việc bắt đầu một dòng mỹ phẩm cá nhân. Đây cũng là cách để anh kết nối với những người phụ nữ mình yêu thương và ngưỡng mộ.

“Tôi lớn lên quanh phụ nữ. Ở trường, bạn thân của tôi toàn con gái. Họ đối xử với tôi tốt hơn. PATRICK TA FOR HER dành tặng mẹ, chị, khách hàng, các bạn thân. Họ là những người mang lại sự nghiệp và sự tự tin cho tôi”.

Giữ vững sự khác biệt cho thương hiệu cá nhân

Ảnh: Patrick Ta Beauty

Thị trường có rất nhiều các hãng mỹ phẩm. Đâu là điểm khác biệt của thương hiệu PATRICK TA?

“Cảm hứng đến từ những gì khách hàng thích ở phong cách makeup của tôi”, Patrick trả lời. Nghệ sỹ trang điểm gốc Việt này nổi tiếng với phong cách mềm mại, quyến rũ tự nhiên. Dưới bàn tay của Patrick, các ngôi sao luôn có vẻ trẻ khỏe, thần thái sáng láng, tràn trề sức sống.

Chính vì vậy, Patrick Ta đã nhắm vào trọng điểm này khi thiết kế mỹ phẩm riêng.

Dòng sản phẩm đầu tiên của thương hiệu, với cái tên Major Glow, gồm son bóng, xịt khoáng bắt sáng, dầu dưỡng ẩm và làm bóng cho cơ thể. Tất cả đều mang lại vẻ óng ả tự nhiên cho cơ thể.

Bây giờ, anh đã có thêm cọ trang điểm, kem má hồng… và gần đây nhất là màu lông mày, cùng với cách chơi chữ Major Brow. Mỹ phẩm trang điểm lông mày này đang bắt kịp xu hướng trang điểm mới rất nhanh chóng, khi giúp người yêu làm đẹp vẽ nên hàng lông mày rậm mà tự nhiên.

Patrick Ta không tham lam. Anh không tạo ra 100 màu sắc khác nhau cho mỗi sản phẩm. Mà chỉ chọn những gam màu tự nhiên nhất, dễ sử dụng nhất, phù hợp cho mọi màu da.

Ảnh: Patrick Ta Beauty

“Đây cũng là tiêu chí chọn mỹ phẩm của tôi khi trang điểm cho khách hàng”, anh nói. “Sản phẩm của Patrick Ta Beauty có gì thì bạn biết trong hộp makeup của tôi có nấy”.

Ngoài ra, giữ vững tiêu chí cái đẹp, Patrick Ta cũng chọn bao bì thật bắt mắt cho sản phẩm. Sản phẩm đựng trong hộp hoặc trong suốt, hoặc có trang trí vàng kim sang trọng.

>>> XEM THÊM: PHONG CÁCH ẢO ẢNH THỊ GIÁC CỦA NGHỆ SĨ TRANG ĐIỂM MIMI CHOI

Theo SCMP, Centennial Beauty
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm

Nhân vật

PATRICK TA, NGHỆ SỸ TRANG ĐIỂM GỐC VIỆT THÀNH DANH Ở HOLLYWOOD, ĐÃ KHỞI NGHIỆP THẾ NÀO?
Patrick Ta
Nơi sinh : San Diego, California, Mỹ
Lĩnh vực hoạt động/nghề nghiệp : Nghệ sỹ trang điểm
Thành tựu chính
    • Ra mắt Major Glow (gồm son bóng, xịt khoáng bắt sáng, dầu dưỡng ẩm và làm bóng cơ thể) và sản phẩm trang điểm lông mày Major Brow nằm trong dòng trang điểm PATRICK TA BEAUTY
    • Có 1.8 triệu người theo dõi trên Instagram
    • Đại sứ cho thương hiệu La Mer