Mỗi khi một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm người mẫu ra mắt, cư dân mạng lại gọi tên siêu mẫu Hà Anh cho vai trò huấn luyện viên. Họ cho rằng, nếu có thêm nữ siêu mẫu trong dàn huấn luyện viên thì sẽ tăng độ bảo chứng cho chất lượng chuyên môn cũng như độ hấp dẫn cho chương trình.
Nói như vậy để thấy rằng, những năm gần đây dù Hà Anh hạn chế xuất hiện trên các sàn diễn thời trang, truyền hình thực tế để tập trung cho vai trò làm mẹ và những dự án kinh doanh riêng thì tên tuổi của nữ siêu mẫu vẫn luôn giữ được sức thu hút riêng.
Mỗi lần xuất hiện, siêu mẫu Hà Anh luôn gây ấn tượng với nguồn năng lượng trẻ trung, tràn đầy sinh lực. Cô không chỉ là một người mẫu, một vị huấn luyện viên truyền cảm hứng mà còn là một người vợ, người mẹ mang đến nguồn năng lượng tích cực trên mạng xã hội.
Cùng nghe một vài chia sẻ thú vị của Hà Anh xoay quanh sự nghiệp cũng như kế hoạch phát triển thương hiệu thời trang của chị.
Trải nghiệm thú vị khi làm người mẫu
Khi làm việc ở nước ngoài, tôi được đến các thủ phủ của thời trang, được làm việc và kết nối với những ê-kíp chuyên nghiệp, những người mang đến cho tôi rất nhiều cảm hứng. Điều lớn nhất mà sự nghiệp người mẫu mang lại cho tôi đó là bài học về sự tự tin. Tôi đã tìm ra cách để làm mình nổi bật, ngay cả khi mình không phải cô gái đẹp nhất trong khán phòng.
Điều kế tiếp đó có lẽ là sự kết nối. Trong vai trò người mẫu, người làm công việc sáng tạo trong thời trang, đi đến đâu tôi cũng có cái cớ để kết nối với những người trong ngành: từ nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, nhà thiết kế đến các thương hiệu quốc tế… Thời trang giúp tôi xây dựng vị thế cho chính mình, bên cạnh đó, tôi cũng góp phần phát triển thời trang nước nhà thông qua hình ảnh của mình.
Tự hào vì dám dấn thân
Nhìn lại hành trình gần 20 năm, tôi thấy tự hào vì dám dấn thân, thử thách mình ở lĩnh vực hoàn toàn mới khi còn là một cô sinh viên đi học xa nhà ở Anh Quốc. Những năm tháng ấy, tôi đã phải học tập và cố gắng rất nhiều để có thể thực sự sống bằng nghề người mẫu ở một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.
Nhớ lại chặng hành trình ấy, tôi không khỏi xúc động khi mình có thể vượt qua biết bao chặng đường đi bộ mỏi rã rời để đến được các buổi casting trong ngày, đối diện với sự từ chối. Để rồi, tôi được học và làm việc say mê với các ê-kíp sáng tạo khi được trao gửi cơ hội.
Có những lúc tôi đã từng cảm thấy rất hoang mang, khó khăn, nhưng nhìn lại vẫn thấy tự hào vì mình đã không bỏ cuộc. Mọi trải nghiệm cay đắng ngọt bùi đều cho tôi những kinh nghiệm, kiến thức để giúp tôi xây dựng sự nghiệp của chính mình tại Việt Nam.
Thử sức với kinh doanh thời trang
Những năm gần đây, tôi có thử nghiệm phát triển thương hiệu đồ bơi Love Swimwear và thấy rằng đây là một thị trường rất thú vị. Tuy vậy, tôi chưa thực sự dành nhiều thời gian và tâm sức cho nó vì công việc khác quá bận rộn. Love Swimwear hiện được nhiều người biết đến và có lượng khách hàng nhất định.
Thời gian tới tôi sẽ kết hợp với các nhà thiết kế để đưa ra những mẫu áo tắm có tính ứng dụng cao, mẫu mã đặc biệt mang tinh thần hội nhập quốc tế − dựa trên nền tảng những dữ liệu về sản phẩm mà tôi đã trải nghiệm và thăm dò khách hàng của Love Swimwear từ những năm qua.
Bên cạnh đó, còn có dòng thời trang trẻ em Myla Oi. Thực chất đây là thương hiệu tôi muốn tạo ra như món quà cho con gái Myla. Đó là những món đồ thời trang bé yêu thích để chia sẻ cho các mẹ có con gái là follower yêu mến bé. Thương hiệu được đặt tên Myla Oi, theo cách vợ chồng tôi thường hay gọi bé. Tôi mong khi Myla lớn lên sẽ tạo dựng linh hồn riêng cho Myla Oi.
**Ê-kíp thực hiện**
Photographer: Hoàng Trần
Make up: Andy Phan
Creative Producer: Quang Ng Ray
Trang Phục: Lê Thanh Hoà
Location: The Grand Hồ Tràm Strip
TIN LIÊN QUAN:
CÓ MỘT HÀ ANH RẤT KHÁC Ở CƯƠNG VỊ NỮ DOANH NHÂN SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU ÁO TẮM LOVE SWIMWEAR
THAM GIA THỬ THÁCH GỐI ÔM, HÀ ANH KHOE DÁNG ĐẸP VÀ TINH THẦN LẠC QUAN
TEAM THE NEXT GENTLEMAN HÀ ANH DIỆN ĐỒ ĐỒNG ĐIỆU ĐI NGHỈ DƯỠNG
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam