Có những bạn từ rất trẻ đã tạo dựng được danh vọng. Trong số bạn trẻ Việt thành danh sớm, phải kể đến Helly Tống. Chúng ta không khỏi tự hỏi điều gì đã giúp cô. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết đằng sau sự nghiệp của Helly Tống.
Năm 19 tuổi, Helly Tống đã bắt đầu khởi nghiệp và sở hữu thương hiệu kinh doanh riêng. Khi đang xây dựng khá thành công thương hiệu Heverly, Helly Tống quyết định thu mình lại. Cô lên đường đi du lịch nhiều nơi. Sau đó, cô trở về tập ăn chay và thiền.
Giờ đây, cô cho rằng điều khiến mình bất chấp mạo hiểm, khởi nghiệp khi còn trẻ, là để tìm thấy chính mình. Ai cũng có những thời điểm của riêng mình. Chúng ta đều là con người. Chúng ta mưu cầu hạnh phúc và sợ đau khổ. Nhưng khi đã chạm đến tất cả các cung bậc cảm xúc trong cuộc sống, ai rồi cũng sẽ chọn những điều giản dị, bình yên nhất.
Hãy tìm sự cân bằng mà ta xứng đáng có được
Trước thời điểm thành lập The Yên Concept vào năm 2017, Helly Tống dành một khoảng thời gian để chiêm nghiệm về bản thân. Cô cho rằng chúng ta đang mất dần sự kết nối với chính mình, với con người và với thiên nhiên. “Đặc biệt là với thiên nhiên. Khoa học đã chứng minh rằng, việc hòa mình vào thiên nhiên đem lại rất nhiều lợi ích về mặt thể chất lẫn tinh thần. Thế mà, không mấy ai quan tâm đến điều ấy. Vì vậy, Helly cảm thấy có nguồn động lực rất lớn để chia sẻ với mọi người về lối sống xanh bằng nhiều sản phẩm và hình thức khác nhau. Chúng ta cần phải tìm lại sự cân bằng mà mình xứng đáng có được”, cô bộc bạch.
Nói về thói quen ăn chay và thiền, cô bảo rằng nó xuất phát từ lòng yêu thương. Thiền chính là cách giúp cô chuyển hóa năng lượng tiêu cực thành tích cực.
Bí quyết nào đứng sau sự nghiệp của Helly Tống?
HARPER’S BAZAAR: Chào Helly. Là một người trẻ sớm thành đạt và có sức ảnh hưởng nhất định, bạn có gặp phải những bất lợi hay sự đánh đổi nào để làm điều mình muốn không?
HELLY TỐNG: Mình chưa bao giờ có khái niệm về sự hoàn hảo. Helly ít chia sẻ về những góc khuất của cá nhân. Bởi mình muốn mang đến những điều tốt đẹp cho mọi người. Điều đó vô tình khiến mọi người nghĩ mình là con người hoàn hảo. Thật sự không phải vậy. Để có ngày hôm nay, mình phải trải qua rất nhiều khó khăn. Nhưng Helly tin rằng, điều gì xuất phát từ trái tim, mình sẽ làm bằng cả trái tim. Người nào không hiểu thì cuối cùng cũng sẽ hiểu. Trong cuộc sống, quan trọng nhất vẫn là cốt lõi và giá trị của mỗi chúng ta. Vì cuối cùng, niềm tin mới chính là thứ khiến chúng ta thay đổi và hành động.
HARPER’S BAZAAR: Helly có suy nghĩ gì về vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại?
HELLY TỐNG: Phụ nữ trong xã hội hiện đại luôn tự tin và độc lập theo cách riêng của mình. Về cơ bản, chúng ta đều có những sứ mệnh khác nhau, và phụ nữ hoàn toàn có thể đạt được thành công trong gia đình lẫn xã hội. Điều ấy khiến hình ảnh của người phụ nữ càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Sử dụng thời trang để tạo dựng thương hiệu cá nhân
HARPER’S BAZAAR: Từng là một mẫu ảnh, một fashionista có gu thời trang độc đáo. Giờ đây ở tuổi 24, bạn đang hướng mình theo hình ảnh một nữ doanh nhân trẻ thanh lịch. Bạn chọn trang phục và phụ kiện như thế nào để xây dựng được hình ảnh đó?
HELLY TỐNG: Mình luôn chú trọng những trang phục đơn giản, mang lại sự tự tin cùng với những chất liệu đảm bảo tính bền vững. Điều đó giúp mình luôn cảm thấy thích thú khi chọn trang phục mỗi ngày.
HARPER’S BAZAAR: Helly yêu thích thương hiệu thời trang nào nhất gần đây? Bạn tìm thấy điểm chung gì giữa phong cách cá nhân của mình và thương hiệu này?
HELLY TỐNG: Thương hiệu thời gian gần đây mình quan tâm là Brooks Brothers. Điểm chung giữa mình và thương hiệu chính là sự hoài niệm. Theo cách hiểu của mình là sự cổ điển, khiến cho người mặc ở thời điểm nào cũng cảm giác được ôm mình trong những giá trị của thời gian và không gian.
Phụ nữ trong xã hội hiện đại có cơ hội để tự tin hơn. Con đường Helly Tống đã chọn là “xuất phát từ trái tim – làm bằng cả trái tim”. Bí quyết sự nghiệp của Helly Tống tưởng chừng rất đơn giản, nhưng có dễ làm không nhỉ? Câu hỏi này, Harper’s Bazaar xin chia sẻ đến tất cả mọi người để tìm câu trả lời.
>>> Xem thêm: Kylie Jenner vượt Mark Zuckerberg thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới
***
BÀI: YENNIE TRẦN.
ẢNH: THÁI KID’S.
CHỈ ĐẠO NGHỆ THUẬT: KARSTEN ĐẶNG.
TRANG ĐIỂM: XI QUAN LE.
STYLIST: LEE KHUẤT.
TRANG PHỤC: BROOKS BROTHERS.
Harper’s Bazaar Việt Nam