Tiên Nguyễn giành giải thưởng Influencer của năm tại Star Awards 2022

Với Tiên Nguyễn, một người có sức ảnh hưởng cần biết cách kể câu chuyện của thương hiệu theo suy nghĩ của riêng họ.

Tiên Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Jacqueline Tiên Thảo Hồng, ái nữ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên. Cô từng được biết đến với danh hiệu “đệ nhất rich kid” Việt Nam, sở hữu gu thời trang sang xịn.

Những năm gần đây, Tiên Nguyễn liên tiếp chứng minh năng lực của mình ở vai trò mới. Không chỉ là một gương mặt quen thuộc với giới trẻ, Tiên Nguyễn giờ đây là một doanh nhân trẻ thành công, có sức ảnh hưởng nhất định với tài khoản Instagram với hơn 248.000 người theo dõi.

Thảo Tiên nhận giải Người có sức ảnh hưởng của năm tại Harper’s Bazaar Star Awards.

Ở tuổi 26, Tiên Nguyễn giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc mảng phát triển thời trang cao cấp tại DAFC, tập trung mở rộng portfolio, đưa các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới về Việt Nam, tạo nên những dấu ấn ấn tượng trong kinh doanh. Cụ thể, nửa đầu năm 2022, DAFC – đế chế xa xỉ phẩm của Tiên Nguyễn ghi nhận tăng trưởng vượt mức kỳ vọng. Chỉ tiêu doanh thu tăng 49% so với cùng kỳ 2021, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 65% so với cùng kỳ 2021 và đã vượt kế hoạch cả năm 2022.

Vừa tiếp quản công việc từ mẹ, cô đã lên kế hoạch cho hàng loạt sự kiện lớn để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Người đẹp sinh năm 1997 truyền cảm hứng lan tỏa cảm hứng cho một cuộc sống thời trang, năng động và đầy nhiệt huyết.

Từ đam mê thời trang…

Nguyễn Thảo Tiên đam mê thời trang từ bé.

Được biết, Tiên Nguyễn đã đam mê thời trang từ khi còn bé. “Hồi nhỏ xíu, mẹ tôi nói tôi siêu quậy! Không bao giờ chịu mặc quần áo người khác chọn sẵn, mà luôn tự phối đồ cho mình”, cô Nguyễn kể với Harper’s Bazaar. Đến cấp hai, Tiên Nguyễn dậy sớm để có thời gian chọn phụ kiện, trang điểm và tạo kiểu tóc trước khi đi học.

Rich kid Việt Nam có phong cách thời trang gọi cảm nhưng vẫn thanh lịch.

Từ nhỏ, Tiên Nguyễn đã được theo chân mẹ để học, làm việc và sống chung với thời trang, cũng như tìm hiểu về việc kinh doanh thời trang. Vì thế, nguồn cảm hứng lớn nhất của cô là “mẹ”. Người đẹp tiết lộ, “Mẹ tôi có thể biến những thứ tưởng chừng rất đơn giản thành một phong cách thời trang sang trọng, đặc trưng và thu hút khó tả. Bà ấy không bao giờ chạy theo bất kỳ xu hướng nào”.

Tiên Nguyễn khẳng định bản thân mình may mắn được thừa hưởng gen yêu cái đẹp từ mẹ. Vì vậy, mỗi khi ra khỏi nhà, kể cả lúc thật vội, cô cũng phải chú ý mix match phục trang sao cho bản thân luôn tươm tất, thời thượng.

Chia sẻ về phong cách thời trang cá nhân, Tiên Nguyễn cho biết mình yêu thích sự đa dạng và mới mẻ. Nhưng cô luôn ưu tiên cân bằng giữa vẻ đẹp gợi cảm và sang trọng nhưng vẫn trẻ trung.

…đến doanh nhân trẻ tuổi có tầm ảnh hưởng với giới trẻ

Tiên Nguyễn được vinh danh Influencer of the Year tại Harper’s Bazaar Star Awards.

Làm việc cùng các thương hiệu thời trang nổi tiếng và tìm hiểu về văn hoá thời trang sâu sắc giúp Tiên Nguyễn có nhiều kinh nghiệm quý báu. Cô thuộc nhóm những người đầu tiên được tiếp cận những xu hướng thời trang mới nhất. Do đó, Tiên Nguyễn chủ động cập nhật và lan tỏa những xu hướng mới mẻ và thú vị này trên Instagram của mình.

Con gái út "Vua hàng hiệu" xuất hiện nhiều tại các Tuần lễ Thời trang Quốc tế.

Trở thành người có ảnh hưởng là một trải nghiệm thú vị với Tiên Nguyễn, nhưng cũng đầy thử thách. Đằng sau một tấm ảnh đẹp, bất cứ ai cũng có thể bị cuốn theo thế giới phi thực tế, đi lệch ra khỏi con người thật của mình.

“Truyền thông là một phương tiện thể hiện bản thân, cơ hội mở ra con đường sự nghiệp hay một nơi để tìm cảm hứng. Tuy nhiên, lệ thuộc quá nhiều vào thứ gì đó cũng không tốt. Đôi khi cần sống chậm lại một chút và tận hưởng thế giới thực”.

Bên cạnh đó, được biết đến như một influencer cũng đem đến cho Tiên nhiều cơ hội tạo dựng những mối quan hệ mới và có nhiều góc nhìn đa chiều về thế giới thời trang.

Tuổi trẻ, tài cao. Những gì mà doanh nhân trẻ tuổi Tiên Nguyễn đã và đang làm cho ngành thời trang cao cấp tại Việt Nam thật sự tạo được dấu ấn, một lần nữa chứng minh sức ảnh hưởng tích cực của mình không chỉ với phong cách sống của người trẻ mà còn góp phần định hình lối sống duy mỹ và thói quen mua sắm của một bộ phận không nhỏ người dùng tại Việt Nam. Chính vì lý do này, Harper’s Bazaar đã bầu chọn Tiên Nguyễn là Người có sức ảnh hưởng của năm (Influencer of the Year).

Cảm xúc của Tiên Nguyễn khi nhận giải thưởng Người ảnh hưởng của năm

Cảm xúc của Tiên khi được vinh danh trong Lễ trao giải Harper’s Bazaar Star Awards 2022.

“Tôi rất bất ngờ và vinh dự khi được chọn. Ban đầu, tôi đơn thuần sử dụng Instagram chỉ để giải trí và đăng những bức ảnh kỷ niệm cùng bạn bè. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ đem đến cho tôi nhiều cơ hội thể hiện đam mê thời trang. Tôi xin cảm ơn và trân trọng tất cả sự yêu mến của mọi người”, Tiên Nguyễn chia sẻ.

Đối với Tiên Nguyễn, một người có sức ảnh hưởng cần biết cách kể câu chuyện của thương hiệu theo suy nghĩ của riêng mình. Đồng thời phải xây dựng được cá tính của chính bản thân thông qua bản chất của thương hiệu. Một influencer thực thụ phải biết nâng cao và thể hiện phong cách riêng, mà vẫn tôn vinh bản chất cốt lõi của thương hiệu.

ĐỌC THÊM VỀ TIÊN NGUYỄN:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm