Năm 2015, VUNGOC&SON ra đời và nhanh chóng chiếm được cảm tình của một bộ phận người yêu thời trang ở Việt Nam. Suốt 5 năm qua, hai nhà sáng lập thương hiệu, Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng, đã đem đến nhiều lựa chọn về kiểu dáng váy áo cho người phụ nữ hiện đại.
Từ âm nhạc đến thời trang
Nhìn thành công hiện tại của VUNGOC&SON, nhiều người hẳn muốn biết thêm về cặp bài trùng đứng sau thương hiệu. Thường một người chuyên về thời trang, tập trung sáng tạo. Người còn lại mạnh về tính toán chiến lược sẽ chú tâm xây dựng thương hiệu. Đây là công thức quen thuộc của nhiều doanh nghiệp, kể cả các thương hiệu thời trang thành công.
“Đam mê cái đẹp trong chúng tôi chưa bao giờ vơi bớt. Chỉ là biến chuyển từ âm nhạc sang thời trang.”
– VUNGOC&SON –
Vũ Ngọc Tú quê gốc ở Quảng Bình và lớn lên ở Huế. Anh đã dành cả tuổi trẻ cho âm nhạc. Anh từng có thời gian theo học tại Nhạc viện Huế. Lúc này, Đinh Trường Tùng đang năng nổ hoạt động trong ngành du lịch. Cơ duyên đưa đẩy họ gặp nhau rồi mở hai cửa hàng thời trang ở Huế.
Khi ấy, cửa hàng chủ yếu phục vụ cho khách du lịch. Tiếp đó họ may đo riêng cho những người bạn nghệ sỹ thân thiết. Thiết kế đẹp mắt, may đo kỹ lưỡng khiến danh tiếng của cả hai nhà thiết kế càng được khẳng định. Họ quyết định về chung nhà, lập nên thương hiệu VUNGOC&SON.
Quan sát và lắng nghe
Thoạt nhìn, các thiết kế của VUNGOC&SON có kiểu dáng quen thuộc. Nhưng phải ướm lên mình thì mới thấy hết được cái tinh túy trên mỗi sáng tạo. Đó là thành quả của sự quan sát và lắng nghe.
Hai nhà thiết kế thường tranh thủ những chuyến công tác nước ngoài để tìm hiểu về cách làm thời trang của bạn bè quốc tế. Nhà thiết kế Đinh Trường Tùng đặc biệt ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp của ê-kíp khi tham dự J Winter Fashion Show ở Mỹ hồi đầu năm 2020.
Còn Vũ Ngọc Tú thì quan niệm: “Con người sẽ già đi, nhưng thời trang luôn mới mẻ. Chúng tôi yêu vẻ đẹp cổ điển, nhưng cũng sợ đi vào lối mòn. Vì vậy, ở VUNGOC&SON, sự lắng nghe và trao đổi ý kiến luôn được đề cao”. Bộ đôi dành công sức chiêu mộ đội ngũ thiết kế từng du học và tu nghiệp ở nước ngoài để làm mới sáng tạo. Đội ngũ thợ may được tuyển chọn gắt gao từ cố đô Huế, cái nôi của may mặc truyền thống.
VUNGOC&SON gắn liền với sự rực rỡ
Nói đến VUNGOC&SON là nói đến màu sắc tươi vui. ADN của thương hiệu thời trang này được thể hiện nổi bật qua từng thiết kế, dù là trên sàn runway hay trong những bộ sưu tập ready-to-wear.
Cuộc dạo chơi cùng màu sắc luôn được bộ đôi nhà thiết kế đem vào mỗi show diễn hoành tráng của mình. Ở show Vàng son – A better day, sắc vàng quyền quý tôn vinh tinh hoa một thuở huy hoàng. Niềm tự hào dân tộc tiếp nối với tông đỏ rực rỡ, màu sắc chủ đạo của show Hừng đông.
Kết thúc cũng là mở đầu. Hừng đông khép lại năm 2020 trong ánh ban mai rực rỡ, đồng thời mở ra một trang mới đầy hứa hẹn. Một thập kỷ khởi sắc của VUNGOC&SON và của thời trang Việt!
6 CỘT MỐC VÀNG SON CỦA VUNGOC&SON• 2002: Cuộc gặp gỡ ban đầu của Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng khởi đầu cho dự án hợp tác về thời trang • 2015: Hai nhà thiết kế chính thức khai trương thương hiệu VUNGOC&SON • 8/2018: Show diễn Thu Đông Domino68 được tổ chức tại khách sạn Continental • 6/2019: Show diễn L’Aventura diễn ra tại bến Bạch Đằng • 2/2020: Trình diễn bộ sưu tập Ký ức tuổi thơ tại J Winter Fashion Show 2020 ở New York, Mỹ • 10/2020: Show diễn Vàng son – A better day diễn ra tại Trường Lang trong Đại nội Huế • 2021: Show diễn Hừng đông diễn ra tại Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh |
>>> Xem thêm: GIÁNG MY GỢI Ý CÁCH CHỌN ĐẦM DỰ TIỆC TUỔI 40 SANG ĐẸP TỪ VUNGOC&SON
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam