Nhiều nhà kinh tế học cho rằng cả thế giới sẽ rơi vào tình trạng suy thoái kinh tế trong năm nay. Khi mà chiến tranh Nga – Ukraine không có dấu hiệu ngừng lại, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp tục, các ngân hàng quốc gia tăng lãi suất cho vay. Rất nhiều công ty đã cắt giảm chi phí để đón đầu việc doanh số sụt giảm. Tuy nhiên, công ty dược phẩm AbbVie, nhà sản xuất các loại chất dùng tiêm filler như Botox và Juvederm, ước tính rằng người tiêu dùng sẽ vẫn sẵn sàng mở rộng hầu bao trong suy thoái kinh tế.
Trong một báo cáo tài chính mới đây, AbbVie báo cáo rằng dù nhu cầu có giảm nhẹ trong sáu tháng cuối năm 2022, nhưng tổng doanh thu vẫn tăng 17% khi so với cùng kỳ 2021. “Chúng tôi cho rằng việc thu hút khách hàng mới có thể khó khăn”, theo Carrie Strom, chủ tịch của nhóm thẩm mỹ toàn cầu tại AbbVie cho biết. “Tuy nhiên lượng khách hàng hiện tại gồm chủ yếu các thành viên trung thành với các chế độ thẩm mỹ. Họ cho rằng [tiêm filler] là một phần của chu trình làm đẹp định kỳ”.
>>> XEM THÊM: FILLER LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ PHƯƠNG PHÁP THẨM MỸ VỚI FILLER
Tiêm filler là một trong những hình thức thẩm mỹ được ưa chuộng nhất vì không xâm lấn, ít đau, có hiệu quả tức thời. Filler thường tiêu tán sau một thời gian nhất định, do đó nếu muốn duy trì hiệu quả thì khách hàng cần định kỳ đến viện thẩm mỹ để được tiêm lại. Do đó, đối với nhiều người thì việc duy trì chế độ tiêm filler cũng như đăng ký lớp tập gym hay mát-xa mặt, là một chu trình chăm sóc sắc đẹp định kỳ khó thay đổi.
Theo Ekaterina Netchaeva, phó giáo sư ngành quản lý nhân sự tại trường HEC Paris, “Phụ nữ muốn làm đẹp ngay cả trong giai đoạn suy thoái kinh tế. Duy trì vẻ bề ngoài đẹp nhất cũng là một cách chuyên nghiệp giúp họ trong sự nghiệp”.
Bên cạnh đó, các loại tiêm filler còn có một đối tượng khách hàng rất lớn là giới trẻ. Nếu giới trung niên tiêm filler định kỳ để cải thiện nếp nhăn, thì giới trẻ lại thích filler để nhanh chóng tạm thời thay đổi cấu trúc gương mặt cho giống với các influencer tên tuổi trên mạng xã hội – mà tiên phong là Kylie Jenner, “nữ hoàng tiêm môi”, người tạo nên một phong cách thẩm mỹ đặc trưng với bờ môi căng mọng. Trên TikTok, hàng loạt Gen Z đã chia sẻ quá trình tiêm filler của mình một cách thoải mái.
“Việc duy trì gương mặt quen thuộc của mình là quan trọng đối với tâm lý mỗi người”, theo Dana Berkowitz, phó giáo sư xã hội học tại trường đại học Louisiana State University, tác giả cuốn sách Botox Nation: Changing the Face of America.
>>> XEM THÊM: TIÊM FILLER MŨI: BIỆN PHÁP NÂNG MŨI ĐẸP HOÀN HẢO KHÔNG XÂM LẤN
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam